“พรานทะเล” บูม!!! ชูธงตอกย้ำผู้นำอาหารทะเลแช่แข็งพร้อมปรุง ล่าสุดเปิดตัว “อาหารเช้าพรานทะเล”

ข่าวทั่วไป Friday December 17, 2004 13:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ธ.ค.--ธอมสัน พับบลิค รีเลชั่นส์ เจ.วอลเตอร์ ธอมสัน
พรานทะเล” บูม!!! ชูธงตอกย้ำผู้นำอาหารทะเลแช่แข็งพร้อมปรุง ปลื้มกวาดยอดขายหลังเข้ามาทำตลาดแค่ปีเดียวกว่า 300 ล้านบาท!!! เผยแผนปี 2548 เน้นขยายฐานในตลาดอาหารทะเลแช่แข็งพร้อมทานและเทคโฮม ตั้งเป้าเติบโตขึ้นอีก 100% ด้วยยอดขาย 600 ล้านบาท ล่าสุดเปิดตัว “อาหารเช้าพรานทะเล” ทางเลือกใหม่ — อาหารเช้าเพื่อสุขภาพ ชูเมนูเด็ด “ข้าวต้มและซีฟู้ดแพนเค้ก” เจาะกลุ่มแม่บ้าน นักเรียน และคนทำงาน
บริษัท พรานทะเล มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้จัดจำหน่ายอาหารทะเลแช่แข็งพร้อมปรุง “พรานทะเล” ประกาศความสำเร็จในปี 2547 ที่เป็นปีแรกของการเปิดตัว ด้วยยอดขายกว่า 300 ล้านบาท และจุดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วรวม 210 จุดทั่วประเทศ เผยแผนการตลาดปี 2548 เตรียมทุ่มงบโฆษณากว่า 50 ล้านบาทเน้นขยายฐานในตลาดอาหารทะเลแช่แข็งพร้อมรับประทาน (Ready to Eat) และอาหารพร้อมรับประทาน (Take Home) ล่าสุดเปิดตัวอาหารเช้าพรานทะเล “ข้าวต้มและซีฟู้ดแพนเค้ก” เทงบโฆษณาพร้อมจัดกิจกรรมการตลาดกว่า 15 ล้านบาท ออกเดินสายให้ความรู้เรื่องความสำคัญของการบริโภคอาหารเช้า มั่นใจปีหน้าเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 100% ด้วยยอดขายกว่า 600 ล้านบาท
นายธงชัย ธาวนพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรานทะเล มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยถึงความสำเร็จของผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแช่แข็งพร้อมปรุง “พรานทะเล” ในปี 2547 ซึ่งเป็นปีแรกของการเปิดตัวว่า บริษัทมีอัตราเติบโตถึง 100% และมีส่วนแบ่งการตลาด 80% ทั้งนี้ ด้วยจุดแข็งที่สำคัญของ “พรานทะเล” ในหลายด้านทั้งการนำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารทะเลที่มีความหลากหลาย สะดวกในการับประทาน อีกทั้งยังมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจอาหารแช่แข็งมาเป็นเวลานานจึงทำให้มีผลผลิตที่สามารถป้อนตลาดได้อย่างสม่ำเสมอรวมไปถึงระบบการผลิตที่มีคุณภาพ และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดตลอดทั้งปี เพื่อสร้างให้ผู้บริโภครู้จักและยอมรับอาหารทะเลแช่แข็ง จึงทำให้ในปี 2547 นี้ สามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ คือ 300 ล้านบาท พร้อมด้วยจุดจำหน่ายตามโมเดิร์นเทรดต่าง ๆ ทั่วประเทศ จำนวน 210 จุด
“หลังจากที่พรานทะเลเปิดตัวเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว และมีการดำเนินกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้บริโภครู้จักและยอมรับอาหารทะเลแช่แข็ง ทำให้ผู้บริโภคตื่นตัวและหันมาสนใจอาหารทะเลแช่แข็งกันเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจอาหารทะเลแช่แข็งขยายตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว ประมาณการณ์ว่าขึ้นถึง 100-200% เลยทีเดียว”
นายธงชัยกล่าวต่อไปว่า สำหรับทิศทางการตลาดในปี 2548 นั้น บริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 100% ด้วยยอดขาย 600 ล้านบาท โดยเน้นจัดกิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบกิจกรรม (Event) ต่างๆ มากขึ้น เพื่อให้ลูกค้ากลุ่มที่รู้จัก “พรานทะเล” แล้วกว่า 50% แต่ยังไม่ได้ทดลองผลิตภัณฑ์ ให้หันมาทดลองมากขึ้น รวมทั้งการขยายฐานตลาดอาหารแช่แข็งพร้อมปรุง (Ready to Cook) ซึ่งเป็นตลาดที่สำคัญของพรานทะเลโดยตั้งเป้าเติบโตในปีหน้าประมาณ 20% และการรุกขยายฐานเข้าสู่ตลาดอาหารทะเลแช่แข็งพร้อมรับประทาน (Ready to Eat) และอาหารพร้อมรับประทาน (Take Home) เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสรับประทานอาหารของพรานทะเลมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
นายอนุรัตน์ โค้วคาสัย ผู้จัดการทั่วไปและผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท พรานทะเล มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ทิศทางการตลาดในปี 2548 นั้น บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์ “พรานทะเล” อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำแบรนด์ “พรานทะเล” ให้เป็นแบรนด์ในใจของผู้บริโภคตลาดไป นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมุ่งเน้นขยายฐานเข้าสู่ตลาดอาหารทะเลแช่แข็งพร้อมรับประทาน (Ready to Eat) และอาหารพร้อมรับประทาน (Take Home) โดยล่าสุดเปิดตัว “อาหารเช้าพรานทะเล” ที่ผลิตจากข้าวหอมมะลิเกรด 1 และอาหารทะเลสด ผสมกับน้ำซุปที่ตุ๋นไว้นานจนได้รสชาติกลมกล่อม ให้คุณค่าอาหารครบถ้วน สะดวกและรวดเร็ว ด้วยเวลาเพียง 6-8 นาทีในไมโครเวฟ ประกอบด้วยเมนูหมวดข้าวต้ม ได้แก่ ข้าวต้มปลา ข้าวต้มกุ้ง และ ข้าวต้มลูกชิ้นรวมมิตร ราคาจำหน่ายตั้งแต่ 26-29 บาทและเมนูซีฟู้ดแพนเค้ก ที่นำอาหารทะเลมาผลิตร่วมกับมันบดแล้วขึ้นเป็นรูปซีฟู้ดต่างๆ สะดวกด้วยการเข้าไมโครเวฟเพียง 1-2 นาที ก็พร้อมรับประทานได้ เช่น แพนเค้กกุ้ง แพนเค้กปลาแซลมอน แพนเค้กปลาหมึก แพนเค้กปลาทูน่า และแพนเค้กปลา เป็นต้น
“จากการสำรวจตลาดอาหารเช้าของบริษัทเองนั้น พบว่า แม้ว่าประเภทของอาหารเช้าในปัจจุบันจะมีอยู่มากตั้งแต่หมวดของโจ๊ก โจ๊กซอง ข้าวต้ม แต่จุดที่แตกต่างของอาหารเช้าพรานทะเล คือเป็นอาหารเช้าประเภทอาหารทะเลซึ่งถือเป็นเมนูอาหารเพื่อสุขภาพที่ครบถ้วนคุณค่าอาหาร สะดวก สะอาด ปลอดภัย ไม่ใส่สารเคมีและผงชูรส ซึ่งที่ผ่านมาใสตลาดยังไม่มีใครนำอาหารเช้าที่ทำมาจากอาหารทะเลมาทำตลาดอย่างจริงจัง โดยเราได้เตรียมงบประมาณ 15 ล้านบาท สำหรับการทำกิจกรรมการตลาดทั้งการโฆษณาและกิจกรรมส่งเสริมการขายในรูปแบบที่เจาะเข้าถึงตัวผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด เพื่อให้ความรู้และกระตุ้นให้ผู้บริโภคเห็นถึงความสำคัญของอาหารเช้า เรามั่นใจว่าจะสามารถทำยอดขายได้ถึง 100 ล้านบาท และตั้งเป้าเติบโตสูงถึง 100%”
นายอนุรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ ได้จัดสรรงบประมาณสำหรับกิจกรรมการตลาดของ “พรานทะเล” ประมาณ 50 ล้านบาท เพื่อดำเนินการสื่อสารการตลาดอย่างครบวงจร โดยใช้สื่อประเภทต่างๆ ที่เข้าถึงผู้บริโภค ได้แก่ การโฆษณาทางโทรทัศน์ นิตยสาร และวิทยุ นอกจากนี้ บริษัทยังวางแผนขยายเพิ่มจุดจัดจำหน่ายให้สอดรับกับการขยายตัวของโมเดิร์นเทรด จากปัจจุบันมีจุดวางจำหน่ายในโมเดิร์นเทรด 210 จุด คาดว่าในปีหน้าบริษัทจะสามารถขยายจุดจำหน่ายเพิ่มเป็น 300 จุด ทั่วประเทศ
อาหารทะเลแช่แข็ง “พรานทะเล” เริ่มวางตลาดเมื่อปลายปี พ.ศ.2546 เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของแม่บ้านพ่อบ้านยุคใหม่ พร้อมทุ่มงบประมาณการตลาดกว่า 100 ล้านบาทในการสร้าง แบรนด์ “พรานทะเล” ภายใต้แนวคิด “ทางเลือกสดใหม่จากทะเล” ชูจุดเด่นที่ความสด ไร้สารเคมี คงคุณค่าโภชนาการครบถ้วน จนสามารถครองใจผู้บริโภค และก้าวครองตำแหน่งผู้นำธุรกิจอาหารทะเลแช่แข็งในประเทศในปัจจุบัน มีวางจำหน่ายในซุปเปอร์มาร์เก็ตและไฮเปอร์มาร์ทชั้นนำรวม 210 แห่งทั่วประเทศ เช่น บิ๊กซี ท๊อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต โฮม เฟรช มาร์ท ที่เดอะมอลล์ เทสโก้ โลตัส คาร์ฟู ลีดเดอร์ไพร้ซ์ ตั้งฮั่วเส็ง พาต้า เสรีเซ็นเตอร์ สยามจัสโก้ และโตคิว
ปัจจุบันสัดส่วนการผลิตของผลิตภัณฑ์ “พรานทะเล” ประกอบด้วย อาหารทะเลแช่แข็งพร้อมปรุง (Ready to Cook) 70% อาหารทะเลแช่แข็งพร้อมรับประทาน(Ready to Eat) 20% อาหารพร้อมรับประทาน(Take Home) 5% และน้ำจิ้มและซอสรวมกัน 5%
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมาติดต่อ
ธอมสัน พับบลิค รีเลชั่นส์ เจ.วอลเตอร์ ธอมสัน
คุณพรรณราย ทวีโชติกิจเจริญ และคุณประสิทธิ์ กฤษดาอริยชน
โทร.0-2260-0820 ต่อ 1160 หรือ 3142
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก พรานทะเล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ