บาร์บีคิว พลาซ่า รุกตลาดด้วยกลยุทธ์การตลาดเพื่อสังคม เผย 4 โครงการใหญ่ ช่วยเหลือเด็กไทย

ข่าวทั่วไป Friday December 17, 2004 13:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ธ.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์
บาร์บีคิว พลาซ่า ร้านอาหารประเภทปิ้งย่าง (แบบมองโกเลีย) สไตล์ญี่ปุ่นชั้นนำของไทย รุกตลาดด้วย กลยุทธ์การตลาดเพื่อสังคม ด้วยการส่งแคมเปญพี่บาร์บีกอนห่วงใยน้องและผองเพื่อนกับ 4 โครงการหลัก เพื่อตอกย้ำปณิธานของบริษัทในฐานะองค์กรของคนไทยที่พร้อมจะช่วยเหลือและพัฒนาสังคมให้น่าอยู่ โดยเปิดตัวแคมเปญด้วยโครงการคิกออฟ “บาร์บีคิวปาร์ตี้กับพี่บาร์บีกอน” เอาใจเด็กด้อยโอกาสส่งท้ายปลายปี
นางนิภานันท์ ชูพจน์เจริญ กรรมการบริหาร บริษัท เดอะบาร์บีคิวพลาซ่า จำกัด กล่าวว่า “บาร์บีคิว พลาซ่า นอกจากจะเป็นร้านอาหารประเภทบาร์บีคิว ที่เน้นนโยบายการพัฒนาคุณภาพ และการบริการด้านอาหารแล้ว เรายังเป็นองค์กรที่ตระหนักดีในหน้าที่และความรับผิดชอบที่มีต่อการพัฒนาสังคม และมีนโยบายที่จะช่วยเหลือสังคม โดยเน้นการให้โอกาสกับเด็กซึ่งเป็นทรัพยากรสำคัญของประเทศ โดยเฉพาะการช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสให้สามารถพัฒนาตนเองได้ในทุกๆ ด้าน ทั้งด้านโภชนาการ อาหารท้อง อาหารสมอง รวมทั้งการรู้จักแบ่งปันให้ผู้อื่น”
“ภายใต้นโยบายด้านสังคมดังกล่าว เราจึงจัดแคมเปญพี่บาร์บีกอนห่วงใยน้องและผองเพื่อนขึ้นมา ด้วย การนำ ‘มังกรบาร์บีกอน’ สัญลักษณ์แห่งความอร่อยของร้านบาร์บีคิว พลาซ่า ซึ่งมีความน่ารัก ร่าเริง และเป็นมิตรกับเด็กๆ มาเป็นแมสคอตในแคมเปญนี้ และร่วมทำกิจกรรมกับเด็กๆ ในโครงการต่างๆ ที่เราจะจัดขึ้นตลอดทั้งปี 2548 โดยเราจะเปิดตัวแคมเปญ ด้วยโครงการ “บาร์บีคิวปาร์ตี้กับพี่บาร์บีกอน” เป็นโครงการแรก ด้วยการจัดเลี้ยงอาหารกลางวันแก่เด็กผู้ด้อยโอกาสจากมูลนิธิต่างๆ โดยเริ่มจากมูลนิธิเด็กเป็นแห่งแรก” นางนิภานันท์กล่าวเสริม
นอกจากนี้ ในปี 2548 บาร์บีคิว พลาซ่า มีแผนที่จะเปิดตัวอีก 3 โครงการ ในแคมเปญพี่บาร์บีกอนห่วงใยน้องและผองเพื่อน เริ่มด้วยโครงการเรียนดีอิ่มฟรีกับพี่บาร์บีกอน เพื่อสนับสนุนเด็กไทยให้ตั้งใจเรียน โดยจะเปิดโอกาสให้น้องๆ ชั้น ป.4 — ม.6 ที่มีผลการเรียนดี มีสิทธิ์รับประทานอาหารฟรีพร้อมครอบครัว ที่ร้านบาร์บีคิว พลาซ่า ซึ่งจะจัดในช่วงเดือนมีนาคมถึงเดือนพฤษภาคม ตามติดมาด้วยโครงการพี่บาร์ บีกอนพบน้องและผองเพื่อน โดยพี่บาร์บีกอนจะนำทีมไปสร้างความบันเทิง พร้อมกิจกรรมที่ส่งเสริมความรู้ให้กับน้องๆ ตามโรงเรียนต่างๆ ในเขตกรุงเทพมหานคร รวมทั้งขอรับบริจาคหนังสือจากน้องๆ
เพื่อนำไปบริจาคต่อให้เด็กผู้ด้อยโอกาสในชนบทต่อไป โดยกิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างเดือนพฤษภาคมถึงเดือนกันยายน ปิดท้ายปลายปีด้วยโครงการหนังสือเพื่อน้องจากพี่บาร์บีกอนและ ผองเพื่อน ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่อง โดยจะขอรับบริจาคหนังสือมือสอง ณ ร้านบาร์บีคิว พลาซ่า ทุกสาขา เพื่อนำไปมอบให้กับเด็กที่ขาดแคลนในชนบท ซึ่งโครงการนี้จะจัดขึ้นตั้งแต่เดือนมิถุนายนจนถึงเดือนพฤศจิกายน
สำหรับโครงการ “บาร์บีคิวปาร์ตี้กับพี่บาร์บีกอน” ซึ่งเป็นโครงการเปิดตัวของแคมเปญพี่บาร์บีกอนห่วงใยน้องและผองเพื่อน เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อตอบแทนสังคมของบาร์บีคิว พลาซ่า ในฐานะที่เป็นองค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม โดยมุ่งเน้นช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสด้านโภชนาการและการพัฒนาตนเอง ด้วยการจัดเลี้ยงอาหารกลางวันและร่วมทำกิจกับเด็กผู้ด้อยโอกาสจากมูลนิธิต่างๆ ตลอดทั้งปี 2548 โดยเริ่มจากมูลนิธิเด็กเป็นแห่งแรก ซึ่งจะจัดขึ้นที่ร้านบาร์บีคิว พลาซ่า สาขาเทสโก้ โลตัส ลาดพร้าว โดยภายในงานมีกิจกรรมมากมายที่มาสร้างความบันเทิงให้กับน้องๆ อาทิ การแสดงมายากลโดยกลุ่มโบโซ่ การแสดงหุ่นมือประกอบการเล่านิทานจากทีมเจ้าขุนทอง และการแสดงของน้องมายด์ เป็นต้น และตลอดทั้งงานผู้บริหารของบาร์บีคิว พลาซ่า และสื่อมวลชนจะมาร่วมดูแลน้องๆ ด้วยตนเอง
“เราเชื่อมั่นว่าแคมเปญพี่บาร์บีกอนห่วงใยน้องและผองเพื่อน จะมีส่วนช่วยพัฒนาสังคมให้น่าอยู่มากขึ้นและมีส่วนช่วยเด็กๆ ซึ่งเป็นอนาคตของชาติ โดยเฉพาะการช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส เพื่อตอกย้ำปณิธานของบริษัทฯ ในฐานะองค์กรหนึ่งของคนไทยที่พร้อมจะตอบแทนสังคมไทย” นางนิภานันท์กล่าว
บริษัท เดอะบาร์บีคิวพลาซ่า จำกัด เป็นผู้ดำเนินธุกิจร้านอาหารประเภทปิ้งย่าง (แบบมองโกเลีย) สไตล์ญี่ปุ่น ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี 2530 โดยมีจุดเด่นที่การเลือกสรรวัตถุดิบที่ได้คุณภาพ ความมีเอกลักษณ์ของอาหาร พร้อมน้ำจิ้มสูตรพิเศษนำมาให้ลูกค้าได้ปรุงเอง พร้อมทั้งการให้บริการที่ได้มาตรฐาน ปัจจุบันร้านบาร์บีคิว พลาซ่า มีทั้งหมด 53 สาขา กระจายอยู่ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และพนักงานกว่า 2,000 คน
รายละเอียดเพิ่มเติม อรุณี ชาติอุดมเดช (arunee.chatudomdet@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2632 8300-7 ต่อ 31--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ