ปทุมดีไซน์ มั่นใจตลาดรับสร้างบ้านปี 48 เร่งปรับโครงสร้างองค์กรรองรับตลาดโต

ข่าวทั่วไป Monday December 20, 2004 13:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ธ.ค.--โอเอซิส มีเดีย
ปทุมดีไซน์ฯ มั่นใจตลาดรับสร้างบ้านปี 48 มูลค่าตลาดรวมเพิ่มเป็น 7,000 ล้านบาท เหตุผู้บริโภคเริ่มมั่นใจผู้ประกอบการหลังรวมตัวจัดตั้งสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน พร้อมเตรียมเสริมทัพผู้บริหาร ชูมาตรฐานคุณภาพสินค้าและบริการสมเป็นมืออาชีพ ตั้งเป้ามุ่งขยายสาขาต่างจังหวัดหวังเพิ่มสัดส่วนรายได้
นายสิทธิพร สุวรรณสุต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป จำกัด กล่าวว่า ปี 2548 มั่นใจว่าตลาดรับสร้างบ้านในเขตกรุงเทพและปริมณฑลจะมีมูลค่าตลาดรวมเพิ่มขึ้นเป็น 7,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปี 2547 ที่มีมูลค่าตลาดรวม 6,000 ล้านบาท ทั้งนี้เป็นเพราะผู้บริโภคให้การยอมรับในธุรกิจรับสร้างบ้านมากขึ้น นอกจากนี้จากการจัดตั้ง สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านขึ้นในปี 2547 ของกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจรับสร้างบ้าน จะสามารถสร้างการรับรู้และประชาสัมพันธ์ธุรกิจรับสร้างบ้านให้เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคออกไปในวงกว้างมากขึ้นผ่านกิจกรรมและสื่อต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอ โดยธุรกิจรับสร้างบ้านจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการมีบ้านที่ก่อสร้างอย่างมีคุณภาพและมีอายุการใช้งานยาวนานจากเดิมที่จะว่าจ้างผู้รับเหมารายย่อยทั่วไปหรือซื้อบ้านในโครงการบ้านจัดสรรเท่านั้น
สำหรับบริษัทฯในปี 2548 มีแผนที่จะปรับโครงสร้างองค์กรและทีมงาน เพื่อเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถในการบริหารจัดการให้ดียิ่งขึ้น และเตรียมพร้อมสำหรับความคาดหวังของผู้บริโภคและการเติบโตของตลาดรับสร้างบ้าน โดยบริษัทได้แต่งตั้ง นายสุพล ธรรมวิเศษ อดีต กรรมการผู้จัดการ บริษัท Span Consultant จำกัด เข้ามานั่งในตำแหน่ง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ในเดือนมกราคมปีหน้าเพื่อเข้ามารับผิดชอบด้านการควบคุมคุณภาพ และบริหารงานก่อสร้างให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีความคาดหวังสูงขึ้นในปัจจุบัน ซึ่งเป็นสิ่งที่บริษัทตระหนักดีว่ายังจะต้องพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานอีกหลาย ๆ ด้านอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้บ้านตามที่ลูกค้าให้ความไว้วางใจ และสอดคล้องกับการที่บริษัทฯได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ซึ่งต้องการยกระดับมาตรฐานของวงการธุรกิจรับสร้างบ้านให้เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคและประชาชน
“ในส่วนของแผนงานด้านการตลาดปีหน้า บริษัทมีแผนที่จะขยายสาขาออกไปยังพื้นที่ต่างจังหวัดเพิ่มมากขึ้น เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าและสร้างตลาดใหม่ ๆ ของบริษัทเอาไว้ในอนาคต รวมทั้งเพื่อลดการแข่งขันในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑลลง เนื่องจากในปัจจุบันพบว่ามีผู้ประกอบการทั้งรายเดิมละรายใหม่กว่า 150 รายทำให้มีการแข่งขันกันสูงมาก เดิมบริษัทมีแผนจะเปิดสาขา 2 แห่งคือ สาขาจังหวัด นครสวรรค์ ราชบุรี แต่ล่าสุดผู้บริหารได้มีการปรับแผนปีหน้าใหม่ โดยจะเลือกเปิดสาขาในจังหวัดที่มีความพร้อมก่อน โดยเฉพาะจังหวัดที่มีลูกค้าสร้างบ้านกับบริษัทอยู่ก่อนแล้ว เช่น จังหวัดระยอง สระบุรี นครปฐม เพชรบุรี ฯลฯ เป็นต้น ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างดำเนินการจัดเตรียมสถานที่ และกำหนดตัวทีมงานที่จะไปดูแลรับผิดชอบบริหารงาน” นายสิทธิพร กล่าว
นายสิทธิพร กล่าวต่อไปว่า สำหรับตัวเลขยอดขายในระยะ 2 — 3 ปีที่ผ่านมาถึงปัจจุบัน แบ่งออกเป็นยอดขายที่มาจากสาขาในเขตกรุงเทพปริมณฑลเมื่อปี 2546 เท่ากับ 70 % ต่างจังหวัด 30 % ปี 2547 กรุงเทพปริมณฑล 60 % ต่างจังหวัด 40 % และในปี 2548 ตั้งเป้าไว้มียอดขายในเขตกรุงเทพปริมณฑล 50 % ต่างจังหวัด 50 % ทั้งนี้โดยมีแผนที่จะเพิ่มยอดขายในสาขาต่างจังหวัดเป็น 70 % ภายในปี 2550 เหตุผลที่บริษัทเน้นเพิ่มสัดส่วนยอดขายสาขาในต่างจังหวัด เพราะมองเห็นศักยภาพและความต้องการของผู้บริโภคที่มีอยู่จำนวนมาก ในขณะที่ยังไม่มีผู้ประกอบการชั้นนำรายใดสามารถให้บริการได้อย่างทั่วถึง นอกจากนี้การแข่งขันก็มีไม่มากเพราะผู้ประกอบการยังกระจุกตัวอยู่ในกรุงเทพฯเป็นส่วนใหญ่ โดยบริษัทฯ เป็นเพียงรายเดียวที่มีการขยายสาขาออกไปยังภูมิภาคอย่างต่อเนื่องในช่วง 2 — 3 ปีที่ผ่านมา จึงเป็นโอกาสดีที่จะเร่งนำแบรนด์ ปทุมดีไซน์ ไปยังลูกค้าและผู้บริโภคให้ได้สัมผัสผลงานและการบริการจากทีมงานก่อนคู่แข่งขันรายอื่น ฉะนั้นหากในอนาคตคู่แข่งขันจะขยายสาขาออกไปยังต่างจังหวัดบ้าง ย่อมจะทำให้บริษัทมีความได้เปรียบกว่า เพราะว่าสร้างผลงานและได้รับการยอมรับไว้ก่อนคู่แข่งขันแล้ว
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ คุณชัชวาล ตรีเนตร หรือ คุณศรัญรัตน์ สุวรรณคาม
บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด
โทร.0-2937-4658-9,0-2937-4735 โทรสาร.0-2937-4596
Email : chatchaval@oasismedia.co.th, saranyarat@oasismedia.co.th --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ