ซีเอ็นเอ็นเสนอสารคดี‘THE TWO MARYS: THE MADONNA AND THE MAGDALENE’

ข่าวทั่วไป Monday December 20, 2004 14:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ธ.ค.--Francomasia
เพื่อร่วมค้นหาความจริงของพระแม่มารี
เวลาออกอากาศ วันเสาร์ที่ 25 ธันวาคาม เวลา 6.00 น. และ 22.00 น.
วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคาม เวลา 12.00 น. และ 18.00 น.
จากความสำเร็จของนวนิยายเรื่อง The Da Vinci Code ที่มีการกล่าวถึง Mary Magdalene ในฐานะภรรยาของพระเยซู ทำให้เกิดข้อกังขาขึ้นในเรื่องของพระแม่มารี ซึ่งได้กลายเป็นประเด็นใหม่ในการค้นหาความจริงของผู้หญิง 2 คนที่ใกล้ชิดกับชีวิตพระเยซูมากที่สุด ว่าจริงๆแล้ว เธอทั้ง 2 คือใคร และคำตอบที่ได้จะมีผลกระทบต่อคริสตศาสนาอย่างไร
และเพื่อเป็นการช่วยค้นหาความจริงเหล่านี้ ซีเอ็นเอ็น ขอเสนอสารคดี ‘THE TWO MARYS: THE MADONNA AND THE MAGDALENE’ ความยาว 1 ชั่วโมง บรรยายโดยดาราฮอลลีวู๊ดชื่อดัง ซิเกอร์นีย์ วีเวอร์ โดยสารคดีจะทำการสำรวจหลักฐานทางประวัติศาสตร์และทฤษฎีใหม่ๆเกี่ยวกับหญิงสาวทั้ง 2 ท่านนี้ ซึ่งความจริงที่ได้อาจจะก่อให้เกิดความพลิกผันของบทบาทสตรีในคำสอนของศาสนาคริสต์ที่มีมานานกว่า 2000 ปี
สารคดีชุดนี้ถ่ายทำในหลายประเทศ ทั้งในอังกฤษ ฝรั่งเศส อิสราเอล อิตาลี โปรตุเกส และสหรัฐอเมริกา พร้อมบทสัมภาษณ์ผู้รอบรู้ที่อุทิศตนเพื่อการตรวจสอบเรื่องราวชีวิตของหญิงทั้ง 2 ท่าน และนักทฤษฎีผู้ตรวจสอบผลกระทบที่มีต่อเหล่าผู้ศรัทธา นอกจากนี้ สารคดีชุดนี้ยังพาผู้ชมไปพบกับความศรัทธาของผู้คนที่มีต่อพระแม่มารี ทั้งในเรื่องของปาฏิหารย์ และความมหัศจรรย์ในด้านการรักษา รวมทั้งค้นหาความเป็นจริงในเรื่องที่ว่า พระแม่มารีเป็นหญิงพรหมจรรย์หรือไม่ หรือ ข้อสงสัยที่ว่า Mary Magdalene เป็นภรรายาของพระเยซู และ เป็นคนหนึ่งของสาวกทั้ง 12 ของพระเยซูหรือไม่
Contact:
ณัฐพร ตั้งวงศ์ศานต์Tel: 2334329-30 Fax: 2368030
E-mail: pr@francomasia.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ