ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือททบ.5 ผลิตรายการให้ความรู้ด้าน เศรษฐกิจและการลงทุน วันละ 12 ชั่วโมง

ข่าวทั่วไป Tuesday December 21, 2004 10:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ธ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในวันนี้ (20 ธันวาคม 2547) ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ลงนามในบันทึกความร่วมมือกับพลโทเลิศฤทธิ์ เวชสวรรค์ ผู้อำนวยการ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5) ในโครงการผลิตรายการโทรทัศน์เกี่ยวกับเศรษฐกิจและการลงทุน เพื่อออกอากาศทางโครงการโทรทัศน์ดาวเทียม ไทยทีวีโกลบอลเน็ตเวิร์ค ที่ดำเนินโครงการโดย ททบ.5
ทั้งนี้ ททบ.5 ในฐานะผู้ดำเนินโครงการโทรทัศน์ดาวเทียม ไทยทีวีโกลบอลเน็ตเวิร์ค (Thai TV Global Network: TGN) ได้ให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ เช่าเวลาจากโครงการโทรทัศน์ดาวเทียม ไทยทีวีโกลบอลเน็ตเวิร์ค เฉพาะสัญญาณย่าน KU Band เพื่อออกอากาศรายการโทรทัศน์ด้านเศรษฐกิจและการลงทุน ระหว่างเวลา 9.00 — 18.00 นน. และเวลา 21.00 — 24.00 น.วันละ 12 ชั่วโมง นับตั้งแต่ต้นปี 2548 เป็นต้นไป
“ตลาดหลักทรัพย์ฯ เห็นว่าความรู้เรื่องเศรษฐกิจและการลงทุนจะทวีความสำคัญเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับการที่ตลาดทุนไทยจะมีเครื่องมือทางการเงินและการลงทุนใหม่ ๆ เพิ่มมากขึ้น รวมถึงตราสารอนุพันธ์ที่จะเริ่มมีการซื้อขายในปี 2548 ดังนั้น การเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจแก่บุคลากรที่ปฏิบัติงานในธุรกิจหลักทรัพย์ รวมทั้งผู้ ลงทุน และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง จึงเป็นเรื่องที่จะต้องมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง
ความร่วมมือกับ ททบ.5 ในครั้งนี้จะทำให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ มีช่องทางที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายต่าง ๆ ได้อย่างทั่วถึง รวมทั้ง จะทำให้ตลาดหลักทรัพย์ ฯ สามารถกำหนดเนื้อหาของรายการที่ตรงกับความต้องการของผู้ลงทุนได้อย่างชัดเจน ในเวลาการออกอากาศที่เหมาะสม ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้บ.แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด เป็นผู้ผลิตรายการในโครงการความร่วมมือในครั้งนี้” นายกิตติรัตน์กล่าว
พลโทเลิศฤทธิ์ เวชสวรรค์ ผู้อำนวยการ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก กล่าวว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้ จะทำให้ประชาชนและผู้สนใจการลงทุน มีช่องทางในการรับรู้ข่าวสารด้านเศรษฐกิจและการลงทุนที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น โดยโครงการโทรทัศน์ดาวเทียม ไทยทีวีโกลบอลเน็ตเวิร์ค มีการแพร่ภาพไปยังผู้ชมทั้งในประเทศผ่านช่อง UBC 9 และเคเบิลท้องถิ่นในต่างจังหวัด ซึ่งรับสัญญาณย่าน KU Band จากจานดาวเทียมได้ รวมทั้งประเทศในแถบอาเซียนซึ่งรวมถึงฮ่องกงด้วย จึงถือได้ว่ารายการที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ผลิตเพื่อเผยแพร่ จะได้รับการแพร่ภาพไปยังประชาชนทั่วไปอย่างกว้างขวาง ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้ ความเข้าใจด้านเศรษฐกิจและการลงทุนที่ดีขึ้น”
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ