ผู้ว่า กทม. เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬา “ช้างน้อยเกมส์” ครั้งที่ 19

ข่าวกีฬา Wednesday December 22, 2004 09:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ธ.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (21 ธ.ค. 47) ที่ สนามกีฬาศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 19 ปีการศึกษา 2547 ซึ่งจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 21-23 ธ.ค. 47 โดยมี นายวัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายสุกิจ ก้องธรนินทร์ เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายรัฐพล มีธนาถาวร ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา นายทวีศักดิ์ เดชเดโช ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม พร้อมด้วย ผู้อำนวยการเขต ครู อาจารย์และนักเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร กว่า 20,000 คน ร่วมพิธี
กีฬานักเรียนกรุงเทพมหานคร “ช้างน้อยเกมส์” ครั้งที่ 19 ในปีนี้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานไฟพระฤกษ์ เพื่ออัญเชิญจุดในพิธีเปิดการแข่งขัน ทั้งนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้สนองพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยการส่งเสริมการเล่นกีฬาของนักเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร โดยฝึกเยาวชน ให้รู้จักเล่นกีฬา มีส่วนร่วมในการแข่งขันกีฬา มีความซื่อสัตย์ อดทน ตรงต่อเวลา เห็นคุณค่าของการออกกำลังกายและห่างไกลยาเสพติด สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้
ในการเปิดการแข่งขันมีขบวนพาเหรดและกองเชียร์จากนักเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ทั้งยังได้รับเกียรติจาก “ลีซอ” นักฟุตบอลที่มีชื่อเสียง มาวิ่งคบเพลิง นอกจากนี้ยังมีการแสดงจาก “น้องมาย ป่วนเมือง” และการแสดงตื่นตา อีก 4 ชุด ได้แก่ 1.เบิกฟ้ามหานคร 2.เกียรติกำจรการศึกษา 3.รวมน้ำใจนักกีฬา 4.แกร่งกล้าอเนกอนันต์
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวให้โอวาทแก่นักเรียนว่า กีฬาทำให้เกิดความพร้อมเพียง และความสามัคคี ของนักเรียน ในสังกัดกรุงเทพมหานคร การที่สำนักการศึกษาให้ความสำคัญด้านกีฬา เป็นเครื่องแสดงให้เห็นว่านักเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ได้รับการส่งเสริมทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ คือ ส่งเสริมให้ร่างกายมีอนามัยสมบูรณ์ จิตใจได้รับการกล่อมเกลาให้มีน้ำใจเป็น นักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เป็นการส่งเสริมเยาวชนที่ถูกวิธีและมีประโยชน์อย่างยิ่ง--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ