บีโอไอนำทัพเอสเอ็มอีไทยโกอินเตอร์ บุกโชว์ศักยภาพชิ้นส่วนถึงถิ่นเยอรมนี — จีน

ข่าวทั่วไป Thursday December 23, 2004 08:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ธ.ค.--บีโอไอ
บีโอไอยกทัพเอสเอ็มอีไทยไปร่วมงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติ Hannover Fair 2005 ที่เยอรมนี พร้อมจัดทริปเยี่ยมชมโรงงานฟอร์ด-ออดี้ และเจรจาทางธุรกิจ ในขณะที่งาน China Sourcing Fair 2005 ที่ประเทศจีน จะเป็นเวทีให้ผู้ผลิตชิ้นส่วนรายย่อยไทยได้พบกับผู้ซื้อเกือบ 20,000 รายจากทั่วโลก พร้อมโปรโมทสินค้าในเว็บไซต์ให้ฟรี 6 เดือน ทั้งก่อนและหลังจัดงาน
ดร.วิศาล ตัณฑวิเชียร หัวหน้าหน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม หรือ BUILD (BOI Unit for Industrial Linkage Development) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมเชื่อมโยงอุตสาหกรรมชิ้นส่วนของผู้ผลิตไทยรายย่อยกับต่างประเทศ ว่า ในเดือนเมษายน 2548 จะมีงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ระดับนานาชาติ 2 งานที่ผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยไม่ควรพลาด คือ งาน Hannover Fair 2005 ที่ประเทศเยอรมนี และงาน Electronics & Components China Sourcing Fair 2005 ที่ประเทศจีน ซึ่งทั้ง 2 งานนี้ หน่วย BUILD ของบีโอไอจะนำบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยที่สนใจร่วมเดินทางไปแสดงสินค้าด้วย
“ งาน Hannover Fair แต่ละครั้ง มีผู้เข้าชมงานกว่า 57,000 คน และที่ผ่านมาบริษัทเยอรมันหลายรายยอมรับในศักยภาพและสั่งซื้อชิ้นส่วนจากผู้ผลิตไทยมากมาย ส่วนงาน China Sourcing ครั้งที่ผ่านมาก็มีผู้ซื้อจาก 119 ประเทศทั่วโลก หรือเกือบ 2 หมื่นรายเข้ามาหาผู้ผลิต ชิ้นส่วน จึงเป็นโอกาสอันดียิ่งสำหรับผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยจะได้นำเสนอขายกับผู้ซื้อโดยตรง “ ดร.วิศาลกล่าว
งาน Hannover Fair 2005 จะจัดขึ้นที่เมือง Hannover ระหว่างวันที่ 11 — 15 เมษายน 2548 และหลังจากนั้น หน่วย BUILD ของบีโอไอจะนำบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยเข้าเยี่ยมชมโรงงานของฟอร์ดและออดี้ เพื่อเรียนรู้การทำงานของบริษัทระดับสากล ตลอดจนเข้าหารือกับผู้บริหารของฟอร์ดและออดี้ถึงเรื่องนโยบายการซื้อขายชิ้นส่วนด้วย
นอกจากนี้ บีโอไอจะพาบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยเข้าชมโรงงานและเจรจาการซื้อขายชิ้นส่วนกับผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์กลุ่มปลายน้ำ ( 1st tier) อาทิ บริษัท August Bilstein ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตโช้คอัพในเครือ Thyssen Krupp, บริษัท MB Tech ในเครือ ไครสเลอร์, บริษัท Hoerauf & Kohler ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนพลาสติกขนาดใหญ่ของยานยนต์ รวมทั้งเข้าประชุมหารือรายบริษัทกับสมาคมธุรกิจเยอรมัน-เอเชียแปซิฟิค สมาคมยานยนต์เยอรมัน หอการค้าและสภาอุตสาหกรรม ของเยอรมนีด้วย
สำหรับงาน Electronics & Components China Sourcing Fair 2005 ที่ประเทศจีน จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 — 14 เมษายน 2548 ที่นครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งบริษัท Global Source ในฐานะผู้จัดงาน จะจัดทำเว็บไซต์แนะนำสินค้าของบริษัทที่เข้าร่วมงานด้วย เป็นเวลา 6 เดือน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
บริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยที่สนใจเข้าร่วมงานสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ หน่วย BUILD 0 2537-8111 ต่อ 3004 (คุณณัฐรีย์กร / งาน Hannover Fair 2005) ต่อ 3005 และ 5016 (คุณนงอร คุณรัชนีกร / งาน China Sourcing Fair 2005)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ