"ตั้งฮั่วเส็ง" ทุ่ม 60 ล้าน ปรับโฉมใหม่ มุ่งพัฒนาสู่ "ห้างสรรพสินค้าเพื่อชุมชน"

ข่าวทั่วไป Thursday December 23, 2004 09:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ธ.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
ตั้งฮั่วเส็ง ธนบุรี ปรับโฉมใหม่ ด้วยงบประมาณกว่า 60 ล้านบาท มุ่งพัฒนาสู่การเป็นห้างสรรพสินค้าเพื่อชุมชน หรือ Community Department Store เพื่อสร้างความแตกต่าง และชูจุดเด่นให้ตั้งฮั่วเส็ง ธนบุรี เป็นแหล่งพบปะและเป็นชุมชนของกลุ่มตครอบครัวอย่างแท้จริง
นายวิโรจน์ จุนประทีปทอง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง จำกัด กล่าวว่า ตั้งฮั่วเส็งโฉมใหม่จะยุบบางแผนกลง และเพิ่มนำหนักให้กับแผนกใหม่ที่มีแนวโน้มดี โดยการปรับปรุงครั้งใหม่นี้จะใช้กลยุทธ์การเจาะตลาดแบบนิชมาร์เก็ตมากขึ้น โดยยึดคอนเซ็ปต์จากจุดแข็งของธุรกิจและกลุ่มเป้าหมายหลักของห้าง คือ กลุ่มระดับซีและบี
ตั้งฮั่วเส็ง โฉมใหม่ ได้แบ่งพื้นที่ของห้างเป็น 3 ส่วน คือ
1. ชั้นใต้ดิน เป็นส่วนของพลัสวัน ซูเปอร์มาร์เก็ต ปรับรูปโฉมใหม่ทั้งหทชมด แบ่งเป็น 3 ส่วน คือ
- สินค้าคอนซูเมอร์ โดยจัดโซนสินค้าเฉพาะกลุ่มบิวตี้แคร์ และจัดเรียงสินค้าตามลำดับการใช้ชีวิตประจำวันของผู้บริโภคตั้งแต่ตื่นนอน เพื่อความสะดวกในการเลือกซื้อสินค้าได้ครบครัน
- อาหารสด โดยจัดตั้ง Food Processing Center เพื่อเป็นศูนย์คัดสรรอาหารที่สดใหม่ทุกวันและชูจุดเด่นเรื่องอาหารที่ถูกหลักอนามัย เช่น น้ำมันที่ใช้ทอดอาหารจะเปลี่ยนใหม่ทุกวันไม่ใส่ผงชูรสและสารกันบูด เป็นต้น
- เปิดศูนย์อาหารใหม่ My Food Center ที่มีอาหารหลากหลายรสชาติ หลายเมนู พร้อมเปิดโซนเซ็นเตอร์ป๊อป จับกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และมุมเบียร์เฮ้าส์ จับกลุ่มคนทำงาน
2. ชั้น 1-2 ปรับเป็นดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ โดยชั้น 1 จัดพื้นที่ภายใต้แนวคิดบิวตี้ พาราไดซ์ ส่วนชั้น 2 จัดพื้นที่ภายใต้แนวคิดแฟชั่น แฟนตาซี และเพิ่มแผนก Little & Mom Center
3. ชั้น 3-4 เป็นสเปเชี่ยล สโตร์ โดยชั้น 3 จัดพื้นที่ ภายใต้แนวคิดลิฟวิ่ง ไลฟ์สไตล์ สำหรับคนรักบ้าน เป็นศูนย์รวมสินค้าแต่งบ้านและงานผีมือขนาดใหญ่ ส่วนชั้น 4 จัดพื้นที่ภายใต้แนวคิดแกแลคซี่ ฮอลล์ ประกอบด้วยแผนกโฮมเธียเตอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์กีฬา และอุปกรณ์สำนักงาน
นายวิโรจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับชั้น 10 ตั้งฮั่วเส็งได้จัดพื้นที่ให้เป็นศูนย์รวมกิจกรรมต่างๆ ของชุมชน เช่น ลานออกกำลังกาย ลานจัดกิจกรรมตามเทศกาลต่างๆ เช่น ลอยกระทง สงกรานต์ ปีใหม่ และเพื่อให้ตั้งฮั่วเส็งก้าวสู่การเป็นห้างสรรพสินค้าเพื่อชุมชน หรือ Community Department Store ซึ่งชุมชนบริเวณห้างส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มครอบครัว ตั้งฮั่วเส็งจึงได้ตั้งแผนก Little & Mom Center ซึ่งเป็นศูนย์บริการ แนะนำ และให้คำปรึกษาเกี่ยวกับแม่และเด็ก โดยผู้สนใจสามารถมาใช้บริการได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
แผนก Little & Mom Center แบ่งพื้นที่เป็นมุมต่างๆ คือ มุมเสริมสร้างพัฒนาการ สำหรับเด็กเล็กโดยฝึกทักษะจากเครื่องเล่นเสริมพัฒนาการหลากหลายรูปแบบ / มุมให้คำแนะนำ โดยจะมีพยาบาลผู้เชี่ยวชาญทางด้านสูตินรีเวชมาให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเลี้ยงดูบุตร ชั่งน้ำหนัก และฉีดวัคซีน โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ระหว่างเวลา 15.00-19.00 น. ทุกวัน / ห้องนมแม่ เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับคุณแม่ในการให้นมบุตร โดยจัดเป็นสัดส่วนตกแต่งอย่างมิดชิด / ห้องเปลี่ยนผ้าอ้อม มีอ่างล้าง และกระติกน้ำร้อนไว้บริการ รวมไปถึงการจัดคอร์สอบรมเกี่ยวกับการเลี้ยงดูลูกในหัวข้อต่าง ๆ เป็นประจำทุกเดือนๆ ละ 2 ครั้ง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
"ตลอดระยะเวลา 42 ปี ที่ผ่านมา ตั้งฮั่วเส็งได้ดำเนินกิจการควบคู่ไปกับการทำประโยชน์ให้กับสังคมและลูกค้ามาโดยตลอด เราเป็นห้างที่มีบาร์ คลับ ตู้เกมส์ และไม่จำหน่ายบุหรี่ สำหรับการตั้งแผนก Little & Mom Center นับเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่เราตั้งใจทำ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุดจากการมาใช้บริการในห้างสรรพสินค้าของคนไทย เป็นการช่วยเหลือสังคมและสร้างความกลมเกลียวให้กับสถาบันครอบครัวอีกทางหนึ่ง"
สำหรับผลการดำเนินงานของตั้งฮั่วเส็ง ในปี 2547 นั้น นายวิโรจน์กล่าว่า ตั้งฮั่วเส็ง สาขาธนบุรี สามารถทำยอดขายได้ 2,400 ล้านบาท ส่วนแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2548 ตั้งฮั่วเส็งจะเน้นการจำหน่ายสินค้าที่จับกลุ่มเป้าหมายระดับกลางเป็นหลัก และเลือกจำหน่ายสินค้าที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายของห้าง เช่น สินค้าหัตถกรรมและงานฝีมือ จากเดิมที่เน้นการขายสินค้าครบทุกอย่างเหมือนห้างสรรพสินค้าทั่วไป นอกจากนี้ จะมีการจัดกิจกรรมที่เน้นกลุ่มครอบครัว และกิจกรรมเกี่ยวกับงานฝีมืออย่างต่อเนื่อง เช่น งานร้อยเรียงเคียงศิลป์ ซึ่งตั้งฮั่วเส็งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ปีนี้เป็นปีที่ 11 เป็นการสอนงานฝีมือและงานประดิษฐ์ให้กับผู้สนใจได้เรียนฟรี ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก ช่วยส่งเสริมอาชีพอิสระให้กับคนไทย และทำให้คนไทยมีอาชีพเสริมและมีรายได้มากขึ้น
สำหรับ แผนการปรับปรุงห้างจะเป็นแผนต่อเนื่องที่ตั้งฮั่วเส็งจะดำเนินการไปถึง 2548 โดยประมาณกลางปี 2548 จะใช้เงินทุนอีก 30 ล้านบาท
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณอุษณีย์ ถาวรกาญจน์
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0 2354 3588 โทรสาร 0 2354 3590
E-mail: usanee@incom.co.th--จบ--

แท็ก community   ครอบครัว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ