เทรนด์ ไมโครซื้อเคลคี เสริมทัพจับตายภัยคุกคามโลกเน็ต

ข่าวเทคโนโลยี Monday June 20, 2005 15:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
เทรนด์ ไมโครซื้อเคลคี เสริมทัพจับตายภัยคุกคามโลกเน็ตรวมเทคโนโลยีบริการวัดความนิยมและการกรองไอพีอันทันสมัยเข้ากับความเชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยของเทรนด์ ไมโคร เพื่อเพิ่มความสามารถรับมือภัยคุกคามเกิดใหม่
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต เปิดเผยว่าธุรกิจสาขาของเทรนด์ ไมโครในสหรัฐ ได้ซื้อกิจการบริษัท เคลคี อิงค์ ผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยีกรองไอพี และบริการวัดความนิยม (reputation services) โดยการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ นอกจากจะเปิดโอกาสให้ เทรนด์ ไมโคร พัฒนาโซลูชั่นระดับเครือข่ายเพื่อต่อสู้กับการโจมตีรูปแบบใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น ฟิชชิ่ง,ฟาร์มมิ่ง รวมถึงบอทเน็ตได้แล้ว ยังช่วยปรับปรุงโซลูชั่นป้องกันสแปมของทางบริษัทให้มีคุณสมบัติ ดียิ่งขึ้นด้วย
นางอีวา เชน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทเทรนด์ ไมโคร กล่าวว่า “การซื้อกิจการเคลคีครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถของเทรนด์ ไมโคร ในการพัฒนาโซลูชั่นนวัตกรรมใหม่เพื่อรับมือกับการโจมตีที่นับวันจะมีพัฒนาการทวีความร้ายกาจมากขึ้นเรื่อยๆ พวกเราเชื่อว่า การรวมเทคโนโลยีของทั้งสองบริษัทเข้าด้วยกัน แล้วนำไปพัฒนาต่อจะทำให้พวกเรามีความแข็งแกร่งมากขึ้นในการต่อสู้กับการโจมตีที่ไม่สามารถคาดเดารูปแบบได้”
เทคโนโลยีกรองไอพี เป็นวิธีระบุแหล่งที่มาของการโจมตี อาทิ สแปมเมล์ เพื่อบล็อกการสื่อสารซึ่งเรียกว่า ที่อยู่ผิดกฎหมาย ไม่ให้ส่งถึงอีเมล์ของผู้ใช้ ปัจจุบัน เคลคี ให้บริการป้องกันไวรัสที่มาพร้อมกับความสามารถเหล่านี้ให้กับผู้ให้บริการโซลูชั่นชั้นนำของโลกหลายแห่ง และยังดูแลรักษาเครือข่ายเพื่อติดตามและจัดอันดับที่อยู่ไอพีที่ได้รับความนิยมสูงสุด หรือที่เรียกว่าบริการวัดความนิยม
บริการวัดความนิยม กำลังจะกลายมาเป็นกุญแจสำคัญในการต่อสู้กับสแปม ซึ่งเคลคีมีฐานความรู้กว้างขวางในเรื่องนี้ ประกอบไปด้วยโปรไฟล์รายละเอียดพร้อมตัวเลขสถิติ และประวัติของที่อยู่ไอพีกว่า 1,500 ล้านที่อยู่ นอกเหนือจากปกป้องโครงสร้างพื้นฐานอีเมล์และเครือข่ายจากสแปมแล้ว บริการวัดความนิยม ยังสามารถป้องกันการโจมตีรูปแบบอื่นๆได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ฟิชชิ่ง ฟาร์มมิ่ง หรือแม้แต่บอทเน็ต
พร้อมกันนี้ เทรนด์ ไมโคร ยังได้แต่งตั้งให้เดฟ แรนด์ ประธาน ซีอีโอและผู้ก่อตั้งบริษัทเคลคี ดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีทางด้านการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต เพื่อช่วยให้การรวมเทคโนโลยีของทั้งสองบริษัทเป็นไปอย่างราบรื่น
“ผมดีใจมากที่มีโอกาสได้ทำงานร่วมกับเทรนด์ ไมโคร เพื่อพัฒนาโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยสำหรับปกป้องลูกค้าและธุรกิจของพวกเขาจากภัยร้าย” นายเดฟ แรนด์ กล่าว “เมื่อเกิดการโจมตีขึ้น ระบบอินเทอร์เน็ตจะกลายเป็นสถานที่อันตรายไปในทันที หากไม่มีระบบรักษาความปลอดภัยที่เหมาะสม ดังนั้น จึงจำเป็นต้องมีเครื่องมือรักษาความปลอดภัยที่ดี ขณะที่การที่จะนำหน้าการโจมตีเครือข่ายอินเทอร์เน็ตรูปแบบใหม่ๆ ได้นั้น ต้องการการป้องกันหลายระดับ การรวมเอาเทคโนโลยีล้ำสมัยที่หลากหลายไว้ด้วยกัน รวมถึงเทคนิคทั้งหมด และประสบการณ์ด้านความปลอดภัยหลายปี”
นายไบรอัน เบิร์ก ผู้จัดการโปรแกรมไอดีซี กล่าวว่า “การโจมตีเครือข่ายอินเทอร์เน็ตทั้งใหม่และเก่า ยังคงเป็นปัญหาที่แก้กันไม่ตก บีบให้ลูกค้าต้องหาวิธีป้องกันที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลเพื่อปกป้องตัวเอง ภายใต้สิ่งแวดล้อมการโจมตีในลักษณะนี้ โซลูชั่นต้องประกอบด้วยการกรองเว็บ เทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญเรื่องการป้องกันไวรัส ซึ่งนอกจากจะปกป้องเครือข่ายจากการโจมตีแล้วยังช่วยลดความหนักใจของลูกค้าได้อีกด้วย”
ฟิชชิ่ง เป็นวิธีการการจัดการทางสังคม ซึ่งจะหลอกให้เหยื่อเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวทางอีเมล์ ด้วยการอ้างว่าเป็นอีเมล์จากธนาคารเรียกร้องให้เหยื่อยืนยันหรือเปิดเผยรายละเอียดของข้อมูลส่วนตัวเพิ่มเติม แต่ถึงกระนั้น การโจมตีแบบฟิชชิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆนี้ ก็ยังไม่สมบูรณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องความน่าเชื่อถือ
ฟาร์มมิ่ง เป็นวิธีการโจมตีที่ซับซ้อนมากขึ้นกว่าฟิชชิ่ง แม้จะมีเป้าหมายเหมือนกัน คือ หลอกผู้ใช้คอมพิวเตอร์ แต่ฟาร์มมิ่งใช้การเปลี่ยนระบบการจราจรของเซิร์ฟเวอร์ดีเอ็นเอสให้เชื่อมต่อกับเว็บไซต์ประสงค์ร้ายแทนการหลอกผู้ใช้ ด้วยวิธีการ “DNS Poisoning” หรือ “URL Hijacking” แม้จะพิมพ์ยูอาร์แอลที่ถูกต้อง ก็สามารถเปลี่ยนเป็นเว็บไซต์ประสงค์ร้ายได้ ทั้งนี้ เพื่อดึงเอาข้อมูลส่วนตัวที่สำคัญมาจากเหยื่อ
บอทเน็ต เป็นกลุ่มคอมพิวเตอร์ที่เคยติดเชื้อไวรัส และอาจถูกเรียกใช้โดยผู้เขียนโปรแกรมไวรัสเพื่อปล่อยการโจมตีในรูปแบบต่าง ๆ อาทิ สแปม หรือการโจมตีแบบเรียกใช้ข้อมูลจำนวนมากเพื่อทำให้ระบบขัดข้อง (Distributed Denial of Service attacks)
เทรนด์ ไมโคร จะให้บริการของเคลคีที่มีอยู่ทั้งหมดในชื่อของตัวเอง และยังคงสนับสนุนลูกค้าของเคลคีต่อไป ขณะที่มีแผนจะพัฒนาบริการผสม และข้อเสนอนวัตกรรมให้ลูกค้าองค์กร และผู้ให้บริการ ในอีก 12 เดือนข้างหน้า เพื่อยับยั้งการโจมตีรูปแบบใหม่ อาทิ ฟิชชิ่ง ฟาร์มมิ่ง และบอทเน็ต
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีหน่วยธุรกิจอยู่ทั่วโลก สำหรับผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ ไมโคร ได้จำหน่ายไปยังองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายแบบมูลค่าเพิ่ม และผู้ให้บริการสนใจข้อมูลและชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์จาก เทรนด์ ไมโครได้ที่ เว็บไซต์ www.trendmicro.com
เทรนด์ ไมโคร และโลโก้ที-บอลล์ เป็นเครื่องหมายการค้าของเทรนด์ ไมโคร อิงค์. ส่วนชื่อสินค้า หรือบริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้า หรือชื่อจดทะเบียนของบริษัทนั้นๆ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 0-2-439-4600 ต่อ 8300, 8302
อีเมล์: srisuput@corepeak.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ