16 บริษัทแอนิเมชั่นจาก11ประเทศทั่วโลกตบเท้าเข้าแทม 2005 เจรจาหาผู้ผลิตไทยสร้างงานอินเตอร์

ข่าวทั่วไป Thursday December 23, 2004 14:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ธ.ค.--Public Relations Reed Tradex
16 บริษัทแอนิเมชั่นจาก 11ประเทศทั่วโลก ตอบรับตบเท้าเข้าแทม 2005ไอซีที และซิป้าพร้อมประกาศศักดาวงการแอนิเมชั่น จับคู่สร้างงาน สร้างคน สร้างตลาด ดันผู้ผลิตไทยโกอินเตอร์ เตรียมเปิดเวทีให้เด็กไทยหัวใจแอนิเมชั่นเป็นของขวัญวันเด็กแห่งชาติ
กระทรวงไอซีที และซิป้า มุ่งผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีและการผลิตผลงานแอนิเมชั่นและมัลติมีเดียแห่งอาเซียน ระดมบริษัทชั้นนำด้านแอนิเมชั่นและมัลติมีเดีย พร้อมจัดงาน TAM 2005 ในวันที่ 6-9 มกราคม 2548 ใช้ไก่ชนเป็นตราสัญลักษณ์ประจำงาน เป็นตัวแทนพลังนักสู้ในการสร้างสรรค์งานของคนไทย พร้อมประกาศศักดางานแอนิเมชั่น มัลติมีเดีย ของไทยสู่อาเซียน
นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยว่า “จากความสำเร็จของงาน TAM 2004 เมื่อต้นปีที่ผ่านมาทำให้วงการแอนิเมชั่นและมัลติมีเดียไทยตื่นตัวเป็นอย่างมาก แนวทางในการจัดงาน TAM 2005 จึงมีจุดหมายที่จะผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีและการผลิตผลงานแอนิเมชั่นและมัลติมีเดียแห่งอาเซียน ตราสัญลักษณ์ที่ใช้กับงานในครั้งนี้จึงต้องการสื่อให้เห็นถึงความเป็นผู้นำ และพลังในการสร้างสรรค์ของคนไทยในงานด้านแอนิเมชั่นและมัลติมีเดียให้ประจักษ์ต่อสายตาชาวต่างประเทศ โดยกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และ ซิป้า ผู้จัดงานไทยแลนด์ แอนิเมชั่น และ มัลติมีเดีย 2005 ได้มอบหมายให้บริษัทเอกชนออกแบบตราสัญลักษณ์ดังกล่าว ด้วยแนวคิดว่า ในปีพ.ศ. 2548 ตรงกับปีนักษัตร์ระกา หรือไก่ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความกระตือรือล้น ซุกซน ใฝ่รู้ ไม่หยุดนิ่ง เปรียบเหมือนกับวงการแอนิเมชั่นและมัลติมีเดียของไทยที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาแรคเตอร์ที่ใช้ในครั้งนี้ เป็นไก่ชนวัยหนุ่มอายุ 1 ปี สื่อถึงความสดใส พร้อมจะแสดงศักยภาพที่อยู่ในตัวให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตานานาชาติ ภาพการชกมวยและการต่อสู้ของไก่ แสดงถึงมวยไทยที่เป็นเอกลักษณ์ของคนไทย ปุ่มเปิดปิดกลางลำตัวชี้ให้เห็นถึงความมีชีวิต และพลังในการขับเคลื่อนที่จะนำพาอุตสาหกรรมแอนิเมชั่นและมัลติมีเดียของไทยไปสู่สากล สีที่เลือกใช้ในการนำเสนอคือ สีแดง บ่งบอกถึงความเป็นผู้นำ และพลังในการสร้างสรรค์ สีเงิน เป็นตัวแทนของความล้ำสมัย ยุคคอมพิวเตอร์ งานดิจิตอล และสีเหลือง สื่อถึงความสว่างสดใส ร่าเริง
“งาน TAM 2005 ที่กำลังจะจัดขึ้น ระหว่าง 6-9 มกราคม 2548 นี้จัดใหญ่กว่าเดิมด้วยพื้นที่ 15,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยผู้ร่วมแสดงสินค้ากว่า 150 บริษัท รวมถึงนักลงทุนจากต่างประเทศอีกกว่า 200 คน โดยเป็นงานเดียวที่จัดเพื่อพัฒนาแอนิเมชั่นครบวงจร ทั้ง นวัตกรรม คน และอุปกรณ์เพื่อการผลิตแอนิเมชั่น นอกจากนี้พร้อมเปิดเวทีให้เด็กไทยหัวใจแอนิเมชั่นโชว์ผลงานและศักยภาพเป็นของขวัญวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งขณะ
นี้มีความคืบหน้าการจัดงานแล้วกว่า 95 เปอร์เซ็นต์ ประกอบด้วย ส่วนแสดงนิทรรศการแอนิเมชั่นและมัลติมีเดีย มีบริษัทตอบรับเข้าร่วมแสดงมากกว่า 150ราย อาทิ เชียงใหม่ดิจิตอลเวิร์ค วิธิตา กันตนา ไทยแลนด์โพสต์ เอเชียซอฟต์ เกมส์โนลิมิต ไอบีเอ็ม ดิจิเดีย อิมเมจิแมกซ์ ไซเบอร์แพลนเน็ต เอเซอร์ มีเดียออฟมีเดีย เป็นต้น โดยมีเทคโนโลยีเด่นมาร่วมแสดงใน Technology Showcase ไอเดียใหม่แกะกล่องจากทั่วประเทศ เพื่อเปิดมุมมองใหม่แก่นักสู้แอนิเมชั่นไทย 7 รายการ อาทิ Optical Motion Analysis สุดยอดเทคโนโลยีสร้างงานแอนิเมชั่นระดับฮอลลีวู้ด อาทิ Lord of the Rings, I Robot เทคโนโลยี 3D Visual และ Gyro จากสหรัฐอเมริกา ในส่วนหัวข้อสัมมนากว่า 27 หัวข้อ ประกอบด้วยวิทยากรจากต่างประเทศและในประเทศ
นอกจากนี้จัดให้มีส่วนeExpo@TAM 2005 เป็น ส่วนแสดงและจำหน่ายสินค้าอุปกรณ์ครบวงจร เพื่อการผลิตผลงานแอนิเมชั่นแอนด์มัลติมีเดีย กว่า 200 บริษัท ต่างพร้อมใจอัดโปรโมชั่นเร้าใจเพื่อมอบให้เป็นของขวัญปีใหม่แก่คนไอที อาทิ เลเซอร์ ซันโย เจมาร์ท เจ็บเซ่น โตชิบา เอปสัน ดาต้าไอที เป็นต้น โดยภายในอีเอ็กซ์โปแอทแทม ประกอบไปด้วยสินค้าไอทีหลากหลายครบวงจร อาทิมหกรรมโน๊ตบุ๊ค คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์สำนักงาน แหล่งรวมนวัตกรรมมือถือ มหกรรมเทคโนโลยีระบบดิจิตอลสำหรับกล้องถ่ายรูปและพริ้นเตอร์ และ โลกไซเบอร์ระบบอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงWi-Fiจากบริษัทพัฒนาชั้นนำ นอกจากนี้ในส่วนของการส่งผลงานประกวดก็ได้รับการตอบรับจากเด็กไทยหัวใจแอนิเมชั่นเริ่มส่งผลงานเข้าร่วมประกวดเป็นจำนวนมาก ซึ่งภายในงานจะจัดแสดงผลงานของผู้ได้รับคัดเลือกจากการประกวดการเขียนการ์ตูนแอนิเมชั่นด้วย
ขณะนี้ประเทศไทยมีจำนวนบุคคลากรทางด้านแอนิเมชั่นและมัลติมิเดีย ไม่เพียงพอต่อความต้องการของภาคธุรกิจ โดยเฉพาะในธุรกิจบันเทิง เพื่อตอบโจทย์แก้ปัญหาบุคลากรด้านแอนิเมชั่นขาดตลาด ภายในงานTAM 2005 ได้จัดพื้นที่กว่า 1,300ตารางเมตร บริเวณ Hall D เป็นตลาดนัดแรงงานแอนิเมชั่นและมัลติมีเดีย(Job Fair)ครั้งแรกในประเทศไทย โดยจะจัดเพี่ยง 2 วันเท่านั้น ระหว่างวันที่ 6-7 มกราคม 2548 เพื่อเปิดโอกาสให้บุคคลที่มีความสามารถในสายงานด้านแอนิเมชั่นได้เข้าร่วมงานกับบริษัทแอนิเมชั่นและมัลติมีเดียและเป็นทางเลือกใหม่ สำหรับบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านนี้ก็จะมีโอกาสในการเข้าถึงและค้นหาคนพันธ์แอนิเมชั่นได้อย่างเต็มที่ รูปแบบคือ เปิดรับสมัครงานออนไลน์ ที่ www.thailandanimation.com ตั้งแต่ 1-25 ธันวาคมเป็นต้นไป ผู้สมัครจะได้รับรหัสส่วนตัวเพื่อแจ้งให้แก่เจ้าหน้าที่ทราบภายในวันที่มากรอกแบบฟอร์มสมัครงาน ระหว่างวันที่ 6 —7 มกราคม โดยผู้สมัครจะมีโอกาสในการนำเสนอผลงาน และหากได้รับคัดเลือกเข้าทำงาน ผลงานนั้นๆจะนำมาแสดงอยู่ในวันงานตลอด 4 วันที่จัดงาน TAM 2005 นอกจากนี้จัดให้มีเจ้าหน้าที่ในการแนะแนวให้คำปรึกษาในสายงานแอนิเมชั่น
“ ตลาดนัดแรงงานแอนิเมชั่นและมัลติมีเดีย(Job Fair) เปิดสำหรับประชาชนทั่วไปและนักศึกษาที่ต้องการหางานประจำหลังจากจบกรส฿กษาและนักศึกษาที่ต้องการฝึกงานในองค์กรทางด้านสายงานแอนิเมชั่นและมัลติมีเดีย และองค์กรภาครัฐและเอกชนที่ต้องการบุคลากรด้านสายงานแอนิเมชั่นและมัลติมีเดีย โดยรวบรวมบริษัทชั้นนำในวงการแอนิเมชั่นเมืองไทยมารับสมัครงานในงานในบริเวณ Plaza D โดยมี Booth เพื่อให้นายจ้างพบลูกจ้าง สำหรับงานพัฒนาซอฟต์แวร์ Animation & Multimedia และสำนักงานฯ จะสร้างฐานข้อมูลที่เป็น Skills Pools ในกลุ่ม Animation & Multimedia Specialists โดยให้ผู้ที่สนใจนำ Portfolio มาแสดงเป็นหลักฐานประกอบการสมัครงาน นอกจากนั้นยังจัดให้มีการให้ความรู้เกี่ยวกับแนวทางในการประกอบอาชีพทางด้านนี้ พร้อมทั้งจัดให้มีการพูดคุยกับนักออกแบบการ์ตูนมืออาชีพ เพื่อความเข้าใจแบบเจาะลึก โดยบริษัทที่จะเปิดรับสมัครงานภายใน Job Fair อาทิ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด บริษัท อิมเมจิแมกซ์ จำกัด บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด บริษัท เชียงใหม่ดิจิตอลเวิร์ค จำกัด บริษัท ไซเบอร์แพลนเน็ต จำกัด บริษัท บีบอยด์ ซีจี จำกัด บริษัทโทมัสไอเดีย จำกัด บริษัทคอมกราฟ จำกัด เป็นต้น
“เราต้องเร่งพัฒนาบุคลากรให้ก้าวทันประเทศอื่นๆที่เป็นผู้นำทางแอนิเมชั่น เช่นอเมริกา ญี่ปุ่นและเกาหลี สร้างคนเพื่อก่อให้เกิดการสร้างผลงานออกสู่สายตานานาประเทศ การสร้างบุคลากรหรือนักแอนิเมเตอร์ไม่ควรเน้นการเรียนรู้โปรแกรมคอมพิวเตอร์อย่างเดียว ควรเน้นด้านการพัฒนาความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ด้วย โดยรัฐบาลควรให้การสนับสนุนอย่างจริงจังมากขึ้น อาทิการจัดโครงการให้แอนิเมเตอร์ได้ไปศึกษาดูงานเกี่ยวกับแอนิเมชั่นและมัลติมีเดียในประเทศที่เป็นผู้นำอุตสาหกรรมแอนิเมชั่นเป็นต้นและผลจากการจัดงานในครั้งนี้ จะเป็นเหมือนสิ่งที่กระตุ้นให้เด็กๆได้ค้นพบความชอบของตนเอง ต่อการเลือกอาชีพต่อไปในอนาคต โดยมีตัวการ์ตูนเป็นตัวจุดประกาย จากการจัดงานครั้งแรกเมื่อต้นปีจนถึงทุกวันนี้ บุคลากรวงการแอนิเมชั่นและมัลติมีเดียของไทยมีจำนวนเพิ่มขึ้นมาก และใน 5 ปีข้างหน้า คาดว่าจะมีจำนวนไม่ต่ำกว่า 25,000 คน” น.พ.สุรพงษ์ กล่าว
นายมนู อรดีดลเชษฐ์ ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ(องค์การมหาชน) เปิดเผยว่า หนึ่งในกิจกรรมหลักที่สำคัญที่จะสร้างงาน สร้างคนและสร้างตลาดให้แก่อุตสาหกรรมแอนิเมชั่นไทย คือ แทม พาร์ทเนอร์ชิพ โปรแกรม ซึ่งเป็นโปรแกรมจับคู่ธุรกิจระหว่างบริษัทผู้ผลิต นักลงทุนด้านแอนิเมชั่นและมัลติมีเดีย โดยขณะนี้ได้รับการตอบรับจาก 16บริษัทแอนิเมชั่น 11 ประเทศทั่วโลกที่จะเป็นผู้ซื้อ ตอบรับเข้าร่วมงาน ประกอบด้วย ประเทศอเมริกา บริษัท Wellspring ประเทศแคนาดาบริษัท Comet Entertainment Inc. ประเทศเดนมาร์ก บริษัท Film A/S ประเทศฝรั่งเศส บริษัท Epicentre Films ประเทศฮ่องกง บริษัท Celestial Pictures Ltd.บริษัท Golden Network Asia Limited และบริษัท Modern Audio (International) Limited ประเทศญี่ปุ่น บริษัท Distant Horizon ประเทศเกาหลี บริษัท Korea Culture Content Agency (KOCCA) และ บริษัท Intersystech Co., Ltd. ประเทศสเปน บริษัท B.R.B. International ประเทศสวีเดน บริษัท AB Svensk Filmindustri ประเทศไต้หวัน บริษัท Flash Forward Entertainment และ ประเทศอังกฤษ บริษัท Yakkety-Yak Multimedia Company บริษัท Sirol Productions และบริษัท CBBC Animation & Acquisitions ทั้งนี้บริษัทที่จะเป็นผู้ขายมีทั้งหมด 19 บริษัท โดยมีบริษัทจากประเทศอินเดียเข้าร่วมด้วย ได้แก่ ไซเบอร์แพลนเน็ต อิมเมจิแมกซ์ โทมัสไอเดีย บรอดแคส์ไทยเทเลวิชั่น ดิจิเดีย กันตนา โชว์โนลิมิท เชียงใหม่ดิจิตอลเวริ์ก บริษัท Netguru จากประเทศอินเดียเป็นต้น โดยคาดว่าในวันที่ 6 มกราคม จะเป็นช่วงเวลาแห่งการพบปะและร่วมมือทางธุรกิจโดยนักธุรกิจซึ่งมีความต้องการในการร่วมลงทุนกับบริษัทผลิตภาพยนตร์ในไทย ความต้องการในการซื้อหนังแอนิเมชั่น ความต้องการซื้อคาแรคเตอร์เพื่อนำไปจำหน่าย ให้ได้พบกับผู้ขายซึ่งเป็นนักแอนิเมชั่นของไทย มาเจรจาธุรกิจกันกว่า 120 นัด และคาดว่าจะทำให้เกิดโครงการสร้างงานผลิตร่วมกัน(โค-โปรดักชั่น) ที่สร้างมูลค่าอย่างน้อย 300 ล้านบาท
นางเครือวัลย์ สมณะ ประธานกรรมการบริหาร ซิป้า กล่าวว่า นอกจากนี้ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และซิป้า เตรียมจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติอย่างยิ่งใหญ่ ในงาน “ไทยแลนด์ แอนิเมชั่น แอนด์ มัลติมีเดีย หรือ TAM 2005” ระหว่างวันที่ 6-9 มกราคม 2548 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยในงานได้นำขบวนการ์ตูนที่เด็กๆชื่นชอบทั้งการ์ตูนสัญชาติไทยและต่างประเทศ มาให้เด็กๆได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด พร้อมขบวน Cosplay แต่งกายเลียนแบบการ์ตูนที่เกิดจากการสร้างสรรค์ของเด็กมาร่วมสร้างสีสัน เด็กๆและผู้เข้าร่วมงานจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับโลกแห่งแอนิเมชั่น ที่ถูกเนรมิตอย่างอลังการมาไว้ในงานครั้งนี้ เพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับเด็กๆและผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสกับโลกแห่งแอนิเมชั่น อย่างแท้จริง
งานTAM 2005 จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยครั้งนี้ นอกจากจะให้คนที่อยู่ในวงการ ไอที ได้เข้าร่วมงานแล้ว ยังมุ่งหวังให้เด็กที่เข้ามาร่วมงาน ได้มีโอกาสเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากผู้ใหญ่ที่คลุกคลีอยู่ในแวดวงแอนิเมชั่น เพราะเด็กจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ ขณะนี้ประเทศไทยมีจำนวนบุคคลากรทางด้านแอนิเมชั่นและมัลติมิเดีย ไม่เพียงพอต่อความต้องการของภาคธุรกิจ โดยเฉพาะในธุรกิจบันเทิง และผลจากการจัดงานในครั้งนี้ จะเป็นเหมือนสิ่งที่กระตุ้นให้เด็กๆได้ค้นพบความชอบของตนเอง ต่อการเลือกอาชีพต่อไปในอนาคต โดยมีตัวการ์ตูนเป็นตัวจุดประกาย จากการจัดงานครั้งแรกเมื่อต้นปีจนถึงทุกวันนี้ บุคลากรวงการแอนิเมชั่นและมัลติมีเดียของไทยมีจำนวนเพิ่มขึ้นมาก และใน 5 ปีข้างหน้า คาดว่าจะมีจำนวนไม่ต่ำกว่า 25,000 คน ทั้งนี้ ในปัจจุบัน เราควรมีการส่งเสริมด้าน export เพื่อให้ต่างประเทศรับรู้ฝีมือของคนไทยและสร้างความสนใจว่าจ้างคนไทยผลิตผลงานแอนิเมชั่นสู่ตลาดโลกมากขึ้น ซึ่งงานนี้สามารถเชื่อมต่อธุรกิจและช่วยพัฒนาความรู้-ความสามารถและบริการของนักแอนิเมชั่นและมัลติมีเดียของไทยได้เป็นอย่างดี”
งานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ในงาน “ไทยแลนด์ แอนิเมชั่น แอนด์ มัลติมีเดีย หรือ TAM 2005” มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย เด็กๆและผู้เข้าร่วมงานจะได้รับทั้งความรู้และความสนุกสนานในเวลาเดียวกัน ภายในงานมีการจัดลานสอนวาดการ์ตูน โดยสมาคมการ์ตูนแห่งประเทศไทย รวมทั้งเปิดโอกาสให้เด็กๆที่สนใจได้ฝึกทำการ์ตูนแอนิเมชั่นแบบทำด้วยมือจากบริษัทที่เข้าร่วมจัดงาน เพื่อถ่ายทอดเทคนิควิธีการให้แก่เด็กๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ใครที่ชื่นชอบเกมคอมพิวเตอร์ ในงานได้เตรียมเกมอารีน่า เกมส์ฮิตที่เป็นที่ชื่นชอบ ส่วนใครที่ชอบอ่านหนังสือการ์ตูน ในงานยังได้เชิญบริษัทผู้ผลิตหนังสือการ์ตูนชื่อดังมาร่วมลดราคาจำหน่ายแก่ผู้สนใจ อาทิ สำนักพิมพ์ วิบูลย์กิจ ,บูรพัฒน์ ,เนชั่น คอสมิกส์ ฯลฯ และภายในงานมีกิจกรรมเวที Animation Stage ซึ่งเปิดแสดงทุกวันให้ผู้ชมได้สนุกสนานกับกิจกรรมบนเวทีมากมายจากผู้ร่วมแสดง และผลงานแอนิเมชั่น
งานฉลองวันเด็กแห่งชาตินี้จัดขึ้นเพื่อเป็นของขวัญให้แก่เด็กๆและผู้เข้าร่วมงาน เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ และเป็นหนึ่งในกิจกรรมในงาน “ไทยแลนด์แอนิเมชั่น แอนด์ มัลติมิเดีย หรือ TAM 2005” จัดขึ้นในวันที่ 6-9มกราคม 2548 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่เวลา 10.00 —20.00 น. ผู้เข้าชมงาน สามารถใช้บริการ รถ Shuttle Bus ที่คอยอำนวยความสะดวกรับส่งจากสถานีรถไฟฟ้าอโศก — ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตลอด 4วันจัดงานซึ่งรถจะออกทุกๆครึ่งชั่วโมง
อนึ่งงาน ไทยแลนด์ แอนิเมชั่น และ มัลติมีเดีย 2005 หรือ TAM 2005 ที่จะจัดขึ้น 6-9 มกราคม 2548 กำหนดกลุ่มผู้สนใจเป็น 2 ระดับคือ นักธุรกิจและประชาชนทั่วไป คือในวันที่ 6 มกราคม เป็นวันเจรจาธุรกิจ ซึ่งจะมีนักธุรกิจจากทั้งในและต่างประเทศร่วมงาน และวันที่ 7-9 มกราคม จะเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าร่วมชมงาน โดยคาดว่าจะมีผู้ร่วมชมงานมากกว่า 100,000 คน และในปีนี้ทางกระทรวงไอซีที และซิป้า ได้จัดงาน ไทยแลนด์ แอนิเมชั่น ฟิล์ม เฟสติวัล 2005 หรือ TAFF 2005 ซึ่งจะเป็นงานประกวดผลงานการ์ตูนแอนิเมชั่นระดับชาติ รวมถึงการจัดฉายภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่นจากทั่วโลกให้ชมที่ อีจีวี เมโทรโปลิส ตั้งแต่วันที่ 3-6 มกราคม 2548 และในบริเวณงานที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันที่ 6-9 มกราคม 2548 ควบคู่ไปด้วย (จบ)
For more information plase contact
Kaesinee P.
Public Relations Reed Tradex Co.,Ltd.
Tel:0-2636-7272 # 156 / 01-9893416
Fax:0-2636-7282 www.reedtradex.com
Email:kaesinee@reedtradex.co.th --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ