"โตว่องไว" ประกาศศักยภาพ SMEs ไทยเปิดตัว...ปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็ว...คันแรกของโลก

ข่าวทั่วไป Thursday December 23, 2004 16:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ธ.ค.--อินคริสซ์ เน็ทเวิร์ค เอเจนซี แอนด์ คอนซัลแทนส์
"โตว่องไว" ประกาศศักยภาพ SMEs ไทยเปิดตัว...ปั้นจั่นเครื่องที่เร็ว...คันแรงของโลก เน้นรวดเร็วคุณภาพสูง-โชว์วิสัยทัศน์การผลิตพร้อมจดสิทธิบัตรกันถูกก๊อปปี้ 5 รุ่น
@ลดเวลาจาก 2 วันเหลือ 20 นาที-จำหน่ายแล้วกว่า 80 คันลูกค้าตอบรับเกิดคาด
นายไพศาล ว่องไวกลยุทธ์ ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท โตว่องไว จำกัด (TOEWONGWAI CO., LTD.) เปิดเผยว่า บริษัท โตว่องไว จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2535 ด้วยทุนจดทะเบียน 4 ล้านบาท ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายพร้อมให้บริการการตอกเสาเข็มทั่วประเทศด้วย...ปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็ว...ซึ่งเป็นผลงานจากการผลิตตามเลขที่สิทธิบัตร 8731 ซึ่งตนเองเป็นผู้ยื่นคำขอต่อกรทรัพย์สินทางปัญญาเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2538 ถือเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่เกิดจากมันสมองของคนไทย (SMEs) และได้รับความนิยมสูงมาก เป็นมิติใหม่ของวงการก่อสร้างไทย ที่ช่วยในการลดขั้นตอนการตอกเสาเข็มให้เร็วยิ่งขึ้น จากเดิมที่เคยใช้เวลา 2 วัน จึงจะทำการตอกเสาเข็มต้นแรกได้ เมื่อใช้...ปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็ว....ของบริษัทจะใช้เวลาเพียง 20 นาที ปัจจุบันผลิตจำหน่ายไปแล้วกว่า 80 คันในอนาคตบริษัทมีแผนที่จะขยายศักยภาพของ...ปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็ว...พร้อมสิ่งประดิษฐ์ใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง
ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท โตว่องไว จำกัด กล่าวว่า...ปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็ว...หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า....รถตอกเสาเข็มเคลื่อนที่...เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่เกิดจากแรงบันดาลใจของตน จากการที่ต้องร่วมงานในธุรกิจก่อสร้าง ทั้งที่เป็นผู้ใช้บริการและผู้ให้บริการ ....ปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็ว...เป็นเครื่องมือสำคัญที่จะทำให้การวางฐานรากอาคารหรือสิ่งปลูกสร้างทุกแห่งเป็นไปอย่างสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น จากเดิมงานก่อสร้างทุกแห่งจะต้องใช้เวลาสร้างฐานปั้นจั่นเพื่อตอกเสาเข็มประมาณ 1-2 วัน หรืออาจจะมากกว่า ขึ้ออยู่กับความเชี่ยวชาญและอุปสรรคที่เกิดขึ้น ณ บริเวณก่อสร้าง แต่...ปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็ว...สามารถพร้อมในการตอกเสาเข็มต้นแรกได้ในระยะเวลาเพียง 20 นาที (ส่วนใหญ่ใช้เวลาไม่ถึงอาจจะเพียง 16-17 นาทีเท่านั้น) ดังนั้นในระยะเวลาที่เท่ากันการติดตั้งแบบเดิม ใช้เวลา 2 วัน ...ปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็ว...ใช้เวลา 2 วันเท่ากันสามารถตอกเสาเข็มได้ 100 ต้น โดยคิดค่าเฉลี่ยวันละ 50 ต้น (คำนวณจาก ยกเสาพร้อมตอก 1 ต้นใช้เวลา 5 นาที ตอกเสาต้นที่ยกแล้วใช้เวลา 5 นาที รวม 10 นาที 1 ชั่วโมงตอกได้ 6 ต้น 1 วันทำงาน 8 ชั่วโมง เท่ากับ 48 ต้น ทำงานเพิ่มขึ้นทักษะมากขึ้น ลดเวลาการตอกเสาเข็มลงจาก 10 นาที 1 วันทำงานจึงควรมีค่าเฉลี่ยประมาณ 50 ต้น) จึงช่วยประหยัดเวลาในการทำงานและลดค่าใช้จ่ายในทุกๆ ด้าน นอกจากเมื่อบริษัทให้บริการตอกเสาเข็มทั่วประเทศ การให้บริการนี้เองเป็นที่มาของการเก็บข้อมูลเพื่อนำมาวิจัยและพัฒนา (R&D) ร่วมกับฝ่ายการผลิต ทำให้บริษัทสามารถพัฒนา...ปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็ว...ออกมาจำหน่ายหลายประเภทเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุดโดยมีจำหน่าย 5 แบบ คือ รถหกล้อต้นแบบ รถสิบล้อ ปั้นจั่น 8 ขา รถสิบสองล้อ และรถตีนตะขาบ โดยในอนาคต บริษัทจะได้ทำการแนะนำรถรุ่นใหม่ออกวางจำหน่ายอีกหลายรุ่น
สำหรับนโยบายด้านการตลาด นายไพศาล ว่องไวกลยุทธ์ กล่าวว่า เนื่องจากบริษัทเน้นการทำธุรกิจอย่างมีคุณภาพ เป็นการตลาดเชิงรับที่เน้นให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมก่อสร้างที่จะเป็นลูกค้าของบริษัท ได้ทดลองใช้สินค้าก่อนเพื่อสร้างความมั่นใจในประสิทธิภาพของสินค้าไทยและสิ่งประดิษฐ์ทางปัญญาของคนไทย ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะพอใจในคุณภาพของ...ปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็ว...หรือรถตอกเสาเข็มเคลื่อนที่เร็วของบริษัท ส่วนทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2548 บริษัทวางแผนที่จะพัฒนารถตอกเสาเข็มประกอบเร็ว ซึ่งใช้เวลา 20 นาที ให้เหลือเวลาเพียง 3 นาทีให้ได้ พร้อมกับมีแผนพัฒนาสินค้าตัวใหม่ๆ ที่ยังไม่มีในโลก โดยยังคงใช้การตลาดในแนวรับเช่นเดิม โดยไม่เน้นทางด้านงานโฆษณาแบบธุรกิจอื่นๆ
กรณีปัญหาจากการลอกเลียนแบบสิ่งประดิษฐ์นั้น นายไพศาล ว่องไวกลยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้น แต่ก็ต้องยอมรับว่าคนที่คิดค้นจะต้องเสียความรู้สึกเป็นธรรมดา ซึ่งทางที่ดีที่สุดในฐานะคนที่คิดค้น ก็จะต้องปกป้องสิทธิของตน โดยการดำเนินตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนดให้...(ไม่มากหรือน้อยไปกว่านั้น)...ในที่สุดก็เชื่อว่าปัญหาการลอกเลียนแบบก็จะหมดไป ล่าสุดบริษัทได้ดำเนินการเรื่องนี้และชนะคดีในที่สุด แม้ว่าจะใช้เวลาและขั้นตอนการพิจารณาต่างๆ นานกว่า 3 ปี
บริษัท โตว่องไว จำกัด ปัจจุบันมีสำนักงานตั้งอยู่เลขที่ 151 หมู่ 4 ตำบลสระยายโสม อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี 72220 สนใจสอบถามรายละเอียดหรือชมสมรรถะของ...ปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็ว...โดยสอบถามที่คุณไพศาล โทร.035-559567 ทุกวันในเวลาทำการ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
จินตนา ตรีพิชิต
บจก.อินคริสซ์ เน็ทเวิร์ค เอเจนซี แอนด์ คอนซัลแทนส์ จำกัด
โทร. 029861135, 029861854--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ