กองทัพเรือ ขอเชิญนมัสการพระพุทธรูปฝีพระหัตถ์ รัชกาลที่ ๒

ข่าวท่องเที่ยว Friday December 24, 2004 09:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ธ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
ขอเชิญนมัสการพระพุทธรูปฝีพระหัตถ์ รัชกาลที่ ๒ ในโครงการนมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายใน วัดอรุณราชวราราม เพื่อเสริมสิริมงคล ปี ๒๕๔๘ ที่จัดขึ้นโดยวัดอรุณราชวราราม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกรุงเทพมหานคร ณ วัดอรุณราชวราราม บางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ ๒๘ ธันวาคม ๒๕๔๗ ถึงวันที่ ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๘ ทั้งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นปีใหม่ โดยวัดอรุณราชวราราม ได้เปิดพระอุโบสถ เพื่อให้พุทธศาสนิกชนและประชาชนทั่วไปเข้านมัสการพระประธาน ซึ่งพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย รัชกาลที่ ๒ ทรงปั้นพระพักตร์ด้วยพระหัตถ์ของพระองค์เอง นอกจากนี้ยังได้จัด รถจักรยานยนต์ไว้บริการผู้ที่มาเยี่ยมชมให้ไปไหว้พระที่วัดระฆังโฆสิตาราม หรือวัดกัลยาณมิตรในราคาถูกอีกด้วย
วัดอรุณราชวราราม เป็นพระอารามประจำรัชกาลที่ ๒ มีพระปรางค์อันเป็นมหาธาตุประจำ กรุงรัตนโกสินทร์ สูง ๓๓ วา ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา และยักษ์ปูนปั้นขนาดใหญ่ ๒ ตน เรียกว่ายักษ์แจ้ง ตั้งอยู่หน้าประตูซุ้มยอดพระมงกุฎ และพระบรมอัฐิของรัชกาลที่ ๒ บรรจุที่ฐานชุกชี (ฐานปูนสำหรับประดิษฐานพระประธาน) พระประธานของวัดอรุณราชวราราม
ผู้ประสงค์จะเข้าเยี่ยมชม และนมัสการพระพุทธรูปดังกล่าว สามารถเข้าชมได้ในวันดังกล่าว ตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ น. ถึง ๑๕.๐๐ น.--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ