พลเอกเปรม อวยพรปีใหม่ขอให้คนกทม.รักกัน

ข่าวทั่วไป Friday December 24, 2004 10:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ธ.ค.--กทม.
เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.47 15.00 น. ที่ผ่านมา นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ณ บ้านสี่เสาเทเวศร์ เพื่อขอพรเนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่
โอกาสนี้ พลเอก เปรม กล่าวถึงการเข้ารับตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครของนายอภิรักษ์ ว่า ผู้ว่าฯกทม.ถือเป็นคนหนุ่มและนับเป็นเรื่องที่ดีที่คนหนุ่มสาวมีความมุ่งมั่นที่จะดูแลบ้านเมือง ไม่เฉพาะกทม.เท่านั้นแต่รวมถึงประเทศชาติด้วย ตนอยากขอขอบคุณแทนประชาชนและขอเป็นกำลังใจให้ในการช่วยเหลือบ้านเมืองต่อไป สำหรับข้อคิดที่อยากฝากให้ใช้ปฏิบัติในการทำงานนั้น ตนขอยกตัวอย่างเมื่อครั้งที่ตนเป็นแม่ทัพที่ภาคอีสาน ซึ่งในขณะนั้นมีผู้ก่อการร้ายเป็นจำนวนมาก ตนไม่รู้ว่าเมื่อไรจะจบเสียที เมื่อผ่านไปแล้วเวลาหนึ่งก็พบว่ามีวิธีที่จะแก้ไขได้ เพราะเมื่อมีปัญหาก็ย่อมที่จะมีทางแก้ แต่สิ่งที่คนมักไม่มีก็คือความรักซึ่งกันและกัน เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมดเกิดจากเราไม่รักกัน หากเราไม่รักกันแล้ว เราก็แก้ปัญหาไม่ได้ เหมือนดังเช่นการเป็นผู้ว่าฯกทม.หากเราไม่รัก คนกทม. เราเฉย ๆ ก็คงจะทำงานไม่ได้ แต่หากผู้ว่าฯ มีความรักอยู่ในใจก็จะสามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้
ซึ่งตนได้นำไปใช้แล้วได้ผลดีกับการแก้ปัญหาที่ภาคอีสาน จริง ๆ แล้วดูเหมือนจะง่ายแต่ก็ไม่ง่ายนัก การที่จะรัก ถ้าบอกว่ารักแต่ใจไม่รักก็คงไม่มีประโยชน์ ซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่กับใจของเรา
อย่างเช่นเราจะแก้ปัญหาความยากจนต้องเริ่มจากเราต้องไม่รังเกียจคนจนก่อน ต้องไม่รังเกียจการ แต่งตัว ต้องรักเขาด้วยใจจริง แล้วจะสามารถแก้ปัญหาได้ สุดท้ายตนขอให้ชาว กทม.รักกัน และให้คณะผู้บริหารกทม.มีความรักต่อ ชาวกทม. และมุ่งมั่นให้เขามีความสุข ความเจริญ พวกท่านจะได้มีความสุขความเจริญต่อไปเช่นกัน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ