ไทยพาณิชย์ ชี้แจงกรณีเหตุระเบิดบริเวณสาขาสุไหงโกลก

ข่าวทั่วไป Friday December 24, 2004 12:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ธ.ค.--ธ.ไทยพาณิชย์
จากเหตุการณ์ระเบิดบริเวณธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสุไหงโกลก จังหวัดปัตตานี คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ชี้แจงว่า "ธนาคารได้รับรายงานจากสาขาพื้นที่ดังกล่าวว่า ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นบริเวณสาขาในเวลาประมาณ 9.00 น. ของวันที่ 24 ธันวาคม 2547 ในเบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย โดยทางธนาคารได้เร่งนำส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาพยาบาลโดยด่วน
สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนั้น คนร้ายได้ซุกซ่อนระเบิดไว้ในรถจักรยานยนต์ โดยจอดไว้ริมถนนบริเวณหน้าที่ทำการภายนอกสาขา แรงระเบิดทำให้ห้อง ATM ที่สร้างด้วยคอนกรีตติดกระจกแตกเสียหาย
ในขณะเดียวกันธนาคารไทยพาณิชย์ ได้รายงานถึงธนาคารแห่งประเทศไทยเพื่อขอปิดสาขาดังกล่าวชั่วคราวเพื่อความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานประจำสาขา จนกว่าเหตุการณ์จะเรียบร้อย สำหรับผู้บาดเจ็บนั้น ธนาคารขอแสดงความห่วงใยมายังครอบครัวและยินดีจะให้ความช่วยเหลือด้านการรักษาพยาบาลอย่างเต็มที่”
สำหรับลูกค้าของสาขาสุไหงโกลก สามารถใช้บริการจากสาขานราธิวาส สาขาปัตตานี และสาขายะลาซึ่งเปิดให้บริการตามปกติ หรือที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขาทั่วประเทศ ขณะเดียวกันธนาคารได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ภาครัฐผู้เกี่ยวข้อง และได้รับการอำนวยความสะดวกอย่างดีจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารในการรักษาความปลอดภัย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมธนาคารจะแจ้งให้ทราบเป็นระยะๆ ต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ