TSI สร้างวิทยากรอาสาคุณภาพ ร่วมเผยแพร่ความรู้ด้านการเงินและการลงทุน

ข่าวทั่วไป Friday December 24, 2004 13:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ธ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
สถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน (Thailand Securities Institute- TSI) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดงาน “วันวิทยากรอาสา 2547” มอบประกาศเกียรติคุณแก่ทีมวิทยากรอาสา ที่ช่วยอบรมและเสริมสร้าง ความรู้ความเข้าใจก่อนการลงทุนแก่ประชาชนทั่วไปในปี 2547 รวม 248 คน พร้อมตั้งเป้าพัฒนาความรู้ ความเข้าใจเฉพาะด้านแก่วิทยากรอาสาในปี 2548
นายพันธ์ศักดิ์ เวชอนุรักษ์ รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุนหรือ TSI (Thailand Securities Institute) ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้รับความร่วมมือจากผู้ทรงคุณวุฒิที่อาสาสมัครเข้ามาเป็นวิทยากรอาสากว่า 248 คน และได้ร่วมถ่ายทอดความรู้ด้านการเงินและการลงทุนไปยัง ผู้ลงทุน และประชาชนทั่วไป รวมกว่า 15,000 คน ในปี 2547 ที่ผ่านมา
“การถ่ายทอดความรู้ ความเข้าใจเรื่องการเงินและการลงทุน เป็นเรื่องที่มีความสำคัญ และต้องอาศัยบุคลากรจำนวนมาก ที่สำคัญบุคคลเหล่านั้น ต้องเป็นผู้ที่มีความรู้ ความเข้าใจเป็นอย่างดี และมีเทคนิคในการถ่ายทอดได้อย่างน่าสนใจ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงได้จัดโครงการ “สร้างวิทยากรอาสา” ขึ้น ตั้งแต่ปี 2546 และจนถึง ปี 2547 นี้ มีวิทยากรอาสาเข้าร่วมโครงการแล้วจำนวน 248 คน และตั้งเป้าหมายที่จะพัฒนาความรู้ความเข้าใจเฉพาะด้านแก่วิทยากรอาสาในปี 2548 เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการเผยแพร่ความรู้ออกไปในวงกว้าง”นาย พันธ์ศักดิ์กล่าว
โดยวิทยากรอาสาของตลาดหลักทรัพย์ฯ ประกอบด้วย ผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายสาขา ทั้งคณาจารย์ผู้มีความรู้ด้านเศรษฐศาสตร์ การเงิน และการลงทุน หรือผู้ที่อยู่ในแวดวงตลาดเงินและตลาดทุน
เพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณและขอบคุณวิทยากรและวิทยากรอาสาที่ได้สละเวลาเป็นผู้ถ่ายทอดความรู้ไปยังผู้ลงทุน และประชาชนทั่วไป ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงได้จัดงาน “วันวิทยากรอาสา 2547” เพื่อมอบประกาศเกียรติคุณแก่วิทยากรอาสารวม 248 ท่าน
“การเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชนทั่วไปของสถาบันฯ คงไม่สามารถดำเนินไปได้อย่างดี และ รวดเร็วเช่นนี้ หากไม่มีอาสาสมัครผู้ทรงคุณวุฒิมาร่วมสร้างความเข้าใจและแบ่งปันประสบการณ์แก่เยาวชนและประชาชนที่สนใจ วิทยากรอาสาทุกท่าน จึงเป็นส่วนสำคัญที่จะสร้างวัฒนธรรมการลงทุนที่ดีในระดับประชาชน และเสริมสร้างพื้นฐานของระบบเศรษฐกิจให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น
ทั้งนี้ วิทยากรอาสาที่เข้าร่วมโครงการ จะได้รับโอกาสในการเข้าฝึกอบรมจาก TSI และมีโอกาสที่ดีในการพัฒนาประสบการณ์การสอน และพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับวิทยากรอาสาท่านอื่น ได้รับการสนับสนุนสื่อการสอนและเอกสารประกอบการสอนจากสถาบันฯ รวมทั้ง มีสิทธิเข้าอบรมและทดสอบ หลักสูตรด้านใบอนุญาตในการเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อปฏิบัติงานในตลาดทุน อีกทั้งยังสามารถเรียนในระบบ e-learning ของทางสถาบันฯ ฟรี นอกจากนี้ ยังได้รับค่าตอบแทนในการบรรยาย รวมถึงสิทธิประโยชน์จากห้องสมุดมารวย ร้านหนังสือ settrade.com และบริการต่าง ๆ ของตลาดหลักทรัพย์ฯ อีกด้วย” นายพันธ์ศักดิ์กล่าว
โครงการวิทยากรอาสา จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยในปี 2548 นี้ จะดำเนินการพัฒนาความรู้ความเข้าใจแก่วิทยากรอาสา เพื่อที่จะพัฒนาและเสริมสร้างให้วิทยากรอาสามีคุณภาพและเสริมสร้างรากฐานที่ดีในตลาดทุนไทย สนใจทราบข้อมูลวิทยากรอาสา สอบถามได้ที่โทร 0 2229 -2222 หรือที่ www.tsi-thailand.org
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/ ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ