CCP เติบโตอย่างก้าวกระโดด ปี 48 รายได้ทะลักจากงานภาครัฐ ร้าน "กันยงโฮมสโตร์" และการเปิดตัว "อิฐมวลเบา"

ข่าวทั่วไป Friday December 24, 2004 15:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ธ.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
กลุ่มบริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) หรือ CCP ผู้ผลิตภัณฑ์คอนกรีตผสมเสร็จ ผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูปและผลิตภัณฑ์คอนกรีตอัดแรง ได้จังหวะขยายธุรกิจทั้งงานภาครัฐและเอกชน โดยในต้นปี 48 จะเปิดตัว "กันยงโฮมสโตร์" ร้านค้าวัสดุก่อสร้างและตกแต่งบ้านครบวงจรเพิ่ม 2 สาขา พร้อมทั้งการเริ่มเดินเครื่องจักรผลิตคอนกรีตมวลเบาของบริษัทในเครือ
นายประทีป ทีปกรสุขเกษม ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการบริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า ผลประกอบไตรมาส 3 ที่ผ่านมา บริษัทมีกำไรสุทธิถึง 42 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนถึง 33% ทั้งนี้เป็นเพราะแรงหนุนจากการขยายตัวของโครงการต่างๆ (Project) ของทั้งภาครัฐและเอกชนที่บริษัทได้รับ อาทิ โครงการสนามบินสุวรรณภูมิ, ทางด่วน S-1, โครงการที่กทม.2 ดินแดง, อุโมงค์เก็บไฟฟ้า (พัทยา), โครงการอีสเทิร์นบอร์ดระยอง, โรงซ่อมอากาศยาน, บริดสโตน เป็นต้น
โดยในปี 2548 ภาวะของอุตสาหกรรมการก่อสร้างของประเทศมีแนวโน้มสูงขึ้นจากนโยบายการการขยายเศรษฐกิจของภาครัฐ อาทิ การคมนาคมทางน้ำ ภาครัฐสนับสนุนการสร้างท่าเทียบเรือแหลมฉบังแห่งใหม่อีก 6 แห่ง เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและการก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการขนส่งทางทะเลของเอเชีย และการคมนาคมทางบก ภาครัฐมีนโยบายการขยายเครือข่ายการขนส่งมวลชนให้ครอบคลุมเขตธุรกิจในใจกลางกรุงเทพฯ อีก 4 สายหลักของเมือง นอกจากนี้การก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิยังเป็นอีกเป้าหมายหนึ่งของการขยายการก่อสร้างทางอากาศเพื่อเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาคเอเชียอาคเนย์
จากรายงานการวิจัยของศูนย์วิจัยกสิกรไทยที่นำเสนอบทวิจัยธุรกิจก่อสร้าง พบว่า การลงทุนด้วยก่อสร้าง โดยรวมในปี 2548 จะมีถึง 685,000 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มจากปี 2547 ถึง 100,000 ล้านบาท ซึ่งการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของภาครัฐดังกล่าวส่งผลให้เกิดแรงเกื้อหนุนในการลงทุนของภาคเอกชนตามมา ผลจากการลงทุนของภาครัฐและเอกชนดังกล่าว ทำให้เกิดลูกโซ่ทางเศรษฐกิจที่ช่วยสนับสนุนให้ปริมาณงานและวัสดุก่อสร้างในธุรกิจก่อสร้างเป็นไปอย่างต่อเนื่องในอีก 5 ปี ข้างหน้า
ด้วยนโยบายของภาครัฐที่ผลักดันให้ภาคอุตสาหกรรมเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้นที่ส่งผลให้เกิดการขยายตัวในภาคการก่อสร้างโดยรวมทั้งประเทศ ดังนั้นเพื่อรองรับงานก่อสร้างที่ขยายตัวสูงขึ้นของบริษัทฯ จึงมีนโยบายขยายธุรกิจในปี 2548 ดังนี้
1. โครงการเปิดกันยงโฮมสโตร์ สาขาพัทยาและสาขาคลองหลวง
เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายวัสดุก่อสร้างและเครื่องตกแต่งบ้าน บริษัทชลบุรีกันยง จำกัด ผู้จำหน่ายวัสดุก่อสร้างและเครื่องตกแต่งบ้าน จึงมีเป้าหมายมุ่งขยายสาขาของร้าน "กันยงโฮมสโตร์" แบบ Modern Trade เพิ่ม 2 สาขา คือ ที่พัทยาและที่คลองหลวง โดยสาขาพัทยานั้น คาดว่าจะรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 1 ปี 2548 ต่อจากนั้นจะเริ่มก่อสร้างกันยงโฮมสโตร์ที่คลองหลวงเป็นสาขาต่อไป ทั้งนี้ การก่อสร้างร้าน "กันยงโฮมสโตร์" ทั้ง 2 สาขามีพื้นที่ขายประมาณ 20,000 ตร.ม. ซึ่งคาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 700 ล้านบาท
2. การก่อสร้างแพล้นคอนกรีตผสมเสร็จเพิ่ม 5 แห่ง คือ ที่พัทยา 2 แห่งและกทม. 3 แห่ง
บริษัทฯ มีเป้าหมายขยายธุรกิจเพื่อเพิ่มยอดการขายผลิตภัณฑ์คอนกรีตโดยการลงทุนก่อสร้างโรงงานคอนกรีตผสมเสร็จอย่างน้อย 5 แห่ง ในปี 2548 ซึ่ง ณ ปัจจุบัน บริษัทฯ มีโรงงานคอนกรีตผสมเสร็จ ตั้งกระจายอยู่ในเขตภาคกลางและภาคตะวันออกของประเทศไทยทั้งหมด 20 แห่ง อาทิ ศรีราชา พัทยา อ่างศิลา แปลงยาว มานตาพุด เชียงราก ลาดกระบัง ท่าน้ำนนท์ สุวรรณภูมิ ประแสร์ บางจาก เป็นต้น
3. ขยายแท่นผลิตโรงงานบ้านบึง
เนื่องด้วยการเติบโตของภาคอุตสาหกรรม บริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) จึงมีนโยบายขยายการผลิตผลิตภัณฑ์คอนกรีตโดยการขยายลานผลิตของโรงงานบ้านบึง 2 ที่ ต.หนองไผ่แก้ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี
การขยายการผลิตดังกล่าวคาดว่าจะใช้งบประมาณทั้งสิ้น 39,350,000 บาท โดยบริษัทฯ คาดว่าการขยายโรงงานบ้านบึง 2 จะแล้วเสร็จเดือนกุมภาพันธ์ 2548
4. บริษัท ออโตเครป แอเรทเต็ด คอนกรีต โปรดัก จำกัด หรือ AACP
บริษัท ออโตเครป แอเรทเต็ด คอนกรีต โปรดัก จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายธุรกิจผลิตอิฐมวลเบา โดย AACP ใช้เงินลงทุนประมาณ 600 ล้านบาท โดย CCP ถือหุ้นอยู่ 49% ทั้งนี้ บริษัทฯ มีกำลังการผลิตที่ 3 ล้านตารางเมตรต่อปี โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการผลิตได้ในไตรมาสแรกของปี 2548 และรับรู้รายได้ในไตรมาส 2 ปี 2548
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
จิดาภา ประมวลทรัพย์, นันทพร บุญ-หลง, วรรณารี ศิลปงาม
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0-2276-8432-3, 0-2693-7835-8 ต่อ 32, 33, 34, 0-1817-7153
โทรสาร 0-2693-6920 E-mail: jidapa@siampr.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ