เทเวศประกันภัยเปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ เน้นการบริการลูกค้าและการดำเนินธุรกิจอย่างมีคุณธรรม

ข่าวทั่วไป Friday December 24, 2004 16:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ธ.ค.--นิโอ ทาร์เก็ต
บริษัท เทเวศประกันภัย จำกัด (มหาชน) ปรับกลยุทธ์การตลาดครั้งยิ่งใหญ่ เปลี่ยนภาพลักษณ์องค์กรใหม่ โชว์จุดเด่นที่การบริการลูกค้าด้วยประสบการณ์และความชำนาญหลายสิบปี ถือเป็นครั้งแรกที่เปิดตัวต่อสาธารณชนอย่างเต็มตัว และสื่อสารโดยตรงถึงลูกค้าเป้าหมาย
บริษัท เทเวศประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้เปลี่ยนภาพลักษณ์องค์กรใหม่ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป การเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ใหม่นี้นับเป็นครั้งแรกที่บริษัทฯ เปิดตัวกับสาธารณชนอย่างเต็มตัว ด้วยการสื่อสารโดยตรงไปยังผู้บริโภคเป้าหมายต่าง ๆ ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางการดำเนินธุรกิจในอนาคตของบริษัทที่มุ่งเน้นจะขยายงานประกันภัยไปยังลูกค้ารายย่อยมากขึ้น ทั้งนี้จากการเปิดเผยของดร.จิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา ประธานกรรมการ บมจ. เทเวศประกันภัย ในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเมื่อวานนี้ (23 ธันวาคม 2547) ที่โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ
ดร.จิรายุเปิดเผยต่อไปว่า “สภาพการแข่งขันในตลาดประกันภัยทุกวันนี้ค่อนข้างรุนแรง การช่วงชิงส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นไปอย่างเข้มข้น องค์กรธุรกิจจะหยุดนิ่งอยู่กับที่ไม่ได้ เทเวศฯ เองได้พัฒนาเปลี่ยนแปลงองค์กรตลอดเวลา และเห็นว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องส่งสัญญาณที่ชัดเจนและแรงพอไปถึงผู้บริโภค โดยเฉพาะลูกค้ารายย่อยมากขึ้น เพื่อให้รู้จักเทเวศฯและบริการของเทเวศฯ จึงได้จัดทำโครงการโฆษณาประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ใหม่ผ่านทางสื่อต่าง ๆ และกิจกรรมด้านการตลาดอื่น ๆ ตลอดปี 2548”
นายอวิรุทธ์ วงศ์พุทธพิทักษ์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บมจ.เทเวศประกันภัย กล่าวว่า “ภาพลักษณ์ใหม่ของบริษัทฯ ประกอบด้วยคุณลักษณะของแบรนด์ (Brand Attributes) 4 ประการ คือ ลูกค้าคือหัวใจ(Customer Centric) คงไว้เกียรติภูมิ(Dignified) รอบรู้เชี่ยวชาญ(Masterly) สืบสานความเชื่อมั่น(Assuring) ซึ่งคุณลักษณะทั้ง 4 ประการนี้ นำไปสู่คำมั่น(Brand Promise) ของบริษัทฯ คือ Pride in Protection เทเวศประกันภัย คุ้มครองเคียงข้างคุณ ซึ่งเป็นคำมั่นที่เทเวศฯให้กับลูกค้าผู้บริโภค ผู้เกี่ยวข้องกับบริษัท และประชาชนทั่วไป”
นายอวิรุทธ์ กล่าวต่อไปว่า ในการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ บริษัทฯได้เปลี่ยนแปลงโลโก้ จากเดิมที่เป็นตราเทวดาซึ่งมีลักษณะเป็นตราสัญลักษณ์ของหน่วยงานของรัฐและมีรายละเอียดมาก มาเป็นโลโก้ใหม่ที่ดูทันสมัยมีตัวหนังสือภาษาไทย “เทเวศ” สีน้ำเงินเข้มบนพื้นสี่เหลี่ยมสีเหลือง ด้านล่างเป็นพื้นที่สี่เหลี่ยม สีน้ำเงินและมีชื่อ DEVES INSURANCE เป็นตัวหนังสือภาษาอังกฤษสีเหลืองและขาวปรากฏอยู่ “การใช้สีของโลโก้ใหม่มีแนวคิดมาจาก สีเหลืองสื่อถึงการเปลี่ยนแปลงไปสู่ความใหม่ และความทันสมัย ทั้งสีเหลืองและสีน้ำเงินยังเชื่อมโยงเทเวศฯ ไว้กับประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่าและความภาคภูมิใจในเกียรติของการได้รับใช้สถาบันสูงสุดของประเทศ เนื่องจากเทเวศฯ ก่อกำเนิดมาในฐานะส่วนหนึ่งของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ก่อนที่จะพัฒนาไปสู่การเป็นบริษัทเอกชนอย่างเต็มรูปแบบ จนกระทั่งปัจจุบันเป็นบริษัทมหาชนที่จะทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย” นายอวิรุทธ์กล่าว
นางกานดา ชีวีวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. เทเวศประกันภัย กล่าวว่า “ในการปรับเปลี่ยนครั้งสำคัญนี้บริษัทฯ มีแผนการสื่อสารเรื่องภาพลักษณ์ใหม่ขององค์กรกับกลุ่มเป้าหมายหลักๆคือแบ่งเป็น พนักงาน ลูกค้า ผู้ถือหุ้นและประชาชนทั่วไป โดยในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้สื่อสารให้พนักงานเป็นบุคคลกลุ่มแรกที่ได้รับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ส่วนกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาติดต่อใช้บริการด้านต่าง ๆ ที่สำนักงานใหญ่จะได้พบข้อความที่สื่อให้รู้ว่าเทเวศฯ อยู่ระหว่างการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ซึ่งลูกค้าจะได้เห็นโลโก้ใหม่ของเทเวศฯ จากกรมธรรม์และเอกสารประกอบอื่น ๆ ทางด้านผู้ถือหุ้น บริษัทฯ จะพัฒนาระบบการสื่อสารข้อมูลไปยังผู้ถือหุ้นมากขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายการกำกับดูแลกิจการที่ดีที่ให้ความสำคัญต่อการเปิดเผยข้อมูล ส่วนประชาชนทั่วไปจะได้พบเห็นสื่อโฆษณาของเทเวศฯ ตามสถานที่ต่าง ๆ และการเปลี่ยนแปลงตัวอาคารสำนักงานใหญ่ สำนักงานสาขา และหน่วยบริการลูกค้า”
บมจ.เทเวศประกันภัย เปิดดำเนินการเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2490 โดยมีวัตถุประสงค์ในระยะแรกคือ การประกันอัคคีภัยทรัพย์สินของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ต่อมา ได้ขยายกิจการเพิ่มขึ้น คือ รับประกันอัคคีภัยทั่วไป รับประกันทางทะเลและขนส่ง รับประกันภัยเบ็ดเตล็ด ซึ่งมีแบบกรมธรรม์ที่สามารถให้ความคุ้มครองอย่างกว้างขวางแก่ทุกประเภทของภัย และประกันภัยรถยนต์ บริษัทฯเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในปี 2533 และแปรสภาพมาเป็นบริษัทมหาชนในปี 2538
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท นิโอ ทาร์เก็ต จำกัด
พิธิมา รัตนรังสิกุล, ลลิฎา ลีลานุกูล
โทร. 02 631 2290-5 / โทรสาร. 02 234 6192-3
E-mail : pitima@neotarget.com / lalida@neotarget.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ