ไทยพาณิชย์ยื่นมือช่วยเหลือลูกค้าที่ประสบภัย ผ่อนปรนเงื่อนไขเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากภัยธรรมชาติ ขยายเวลาเปิดบริการถึง 19.00 น.

ข่าวท่องเที่ยว Monday December 27, 2004 13:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ธ.ค.--ธ.ไทยพาณิชย์
จากเหตุภัยแผ่นดินไหว ก่อให้เกิดคลื่นพัดถล่มชายฝั่งส่งผลกระทบต่อประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยในประเทศไทยได้ประสบภัยในจังหวัดภูเก็ต กระบี่ พังงา สตูล ระนองและสุราษฎร์ธานี นั้น
คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่าธนาคารรู้สึกเห็นใจและเสียใจต่อลูกค้า ประชาชน และพนักงานที่ประสบความสูญเสียใน เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นภัยที่เกิดขึ้นกระทันหัน ไม่ทราบล่วงหน้ามาก่อน จึงไม่สามารถรับมือได้อย่างทันท่วงที
ในขณะเดียวกัน พื้นที่ดังกล่าวก็มีลูกค้าและผู้ใช้บริการทางด้านการเงินกับธนาคารเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งมีทั้งลูกค้าสินเชื่อของธนาคารและลูกค้าที่ใช้บริการทางการเงินทั่วไป ดังนั้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของลูกค้า โดยในกลุ่มลูกค้าสินเชื่อ ธนาคารยินดีผ่อนปรนเงื่อนไข ยืดระยะเวลาการชำระหนี้ และพิจารณาช่วยเหลือลูกค้าที่ต้องการวงเงินสินเชื่อเพิ่มเติมเพื่อฟื้นฟูความเสียหายที่เกิดขึ้นให้คืนสู่สภาพปกติ ในส่วนของลูกค้าที่ต้องการใช้บริการด้านการเงิน สามารถใช้บริการ ณ สาขาทั่วไปได้ตามปกติ
สำหรับผลกระทบต่อธนาคาร ในเบื้องต้นรายงานความเสียหายในจังหวัดภูเก็ต กระบี่ และพังงา ซึ่งมีสาขาทั้งหมด 23 แห่ง ได้รับผลกระทบ 5 แห่ง ส่วนตู้เอทีเอ็มและเคาน์เตอร์แลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่มีอยู่ทั้งหมด 80 เครื่องและ 22 เคาน์เตอร์ ได้รับผลกระทบ 31 เครื่อง และ 11 เคาน์เตอร์ตามลำดับ ในส่วนของผลกระทบดังกล่าว ธนาคารได้รับผลกระทบไม่มากนัก ซึ่งธนาคารจะ เร่งปรับปรุงซ่อมแซมจุดให้บริการและเปิดบริการตามปกติโดยเร็วที่สุด
ลูกค้าในจังหวัดพื้นที่ประสบภัยสามารถใช้บริการธนาคารได้ในส่วนจุดบริการที่ไม่ได้รับผลกระทบได้โดยปกติ และเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า ธนาคารได้ขยายเวลาเปิดบริการสาขาในจังหวัดภูเก็ต กระบี่ และพังงา ถึงเวลา 19.00 น.
พร้อมกันนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ได้ตั้งกองทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยดังกล่าว ซึ่งสามารถบริจาคเงินสมทบช่วยเหลือได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขาทั่วประเทศ ในชื่อ “บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์เพื่อผู้ประสบภัย” บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 111-2-64999-0 ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่
ข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติม
สามารถสอบถามได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา
หรือศูนย์บริการลูกค้าไทยพาณิชย์
(02) 777 — 7777 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
ด้วยความขอบคุณอย่างสูง :
นายพจน์ ใจชาญสุขกิจ ผู้จัดการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กร
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :
ดวงแก้ว, สรียา โทร. 02-544-4501, 4518--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ