‘เลดี้ โซน’ เปิดตัว ‘ชมรมของจิ๋ว’ผลักดันให้คนไทย-เทศ เที่ยวพิพิธภัณฑ์ใหญ่

ข่าวทั่วไป Tuesday December 28, 2004 10:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ธ.ค.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ “เลดี้ โซน” วันพุธที่ 5 มกราคมนี้ เปิดเวทีต้อนรับ “คุณปิยะนุช นาคคง” เลขาธิการชมรมของจิ๋วแห่งประเทศไทย และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ที่จะมาบอกเล่าถึงที่มาการจัดตั้งชมรม พร้อมโครงการเกี่ยวกับพิพิธภัณฑ์ของจิ๋ว ซึ่งเป็นโครงการที่ช่วยพิพิธภัณฑ์ใหญ่ และส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้เที่ยวพิพิธภัณฑ์ในวันเด็กแห่งชาติ โดยคุณปิยะนุช กล่าวว่า
“เนื่องจากมีคนสะสมของจิ๋วเหมือนดิฉันมากมาย จึงมีความคิดว่า น่าจะรวบรวมของจิ๋วทั้งหมดไว้ในพิพิธภัณฑ์ ซึ่งปัจจุบัน เราได้จัดของจิ๋วเป็นห้องนิทรรศการที่พร้อมเดินทางไปทั่วประเทศกว่า 40 เรื่อง พกพาได้สะดวก ดูน่ารัก น่าทะนุถนอม และหวังให้พิพิธภัณฑ์จิ๋วนี้เป็นตัวแทนของพิพิธภัณฑ์ใหญ่ๆ โดยการช่วยชักจูงใจให้คนทั่วไป มีความรู้สึกว่าอยากที่จะไปชมพิพิธภัณฑ์ใหญ่จริงๆ
ของจิ๋ว ตอนนี้มีทั้งหมด 29 หมวด เฉพาะดินก็มี 3 หมวดแล้ว คือ ดินเผาแล้วแดง ดินเผาแล้วขาว และดินวิทยาศาสตร์ และปัจจุบันมีร้านของจิ๋วอยู่ 100 กว่าร้าน จากเมื่อ 7 ปีก่อนที่มีแค่ 2 ร้านเท่านั้น นอกจากนี้ ของจิ๋วยังสามารถทำรายได้หลายล้านบาทโดยการส่งออกไปต่างประเทศด้วยค่ะ
สำหรับวันเด็กแห่งชาติที่จะถึงนี้ จึงอยากให้ครอบครัว ได้พากันไปเที่ยวที่พิพิธภัณฑ์ต่างๆ เพื่อเป็นการส่งเสริม และสนับสนุนงานฝีมือของคนไทย ที่ถือเป็นทรัพย์สินทางปัญญาของประเทศ”
ติดตามชม พิพิธภัณฑ์จิ๋วเคลื่อนที่ได้ ฝีมือนักประดิษฐ์ไทยได้
ได้ในรายการ “เลดี้ โซน” วันพุธที่ 5 มกราคมนี้ เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางช่องไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : พยุงจิตร โกโสภา
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ