ก.ล.ต. ร่วมมือกับตำรวจ สน. ทองหล่อ เข้าตรวจค้นสถานที่น่าสงสัยว่าจะมีการประกอบธุรกิจ หลักทรัพย์เถื่อน

ข่าวทั่วไป Tuesday December 28, 2004 10:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ธ.ค.--ก.ล.ต.
เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2547 ก.ล.ต. ร่วมกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อได้เข้า
ตรวจค้นอาคาร เลขที่ 139 ชั้น 6 ห้อง 6B1 และ 6B2 ซอยทองหล่อ 10 ถนนสุขุมวิท 55 ซึ่งเป็นที่ทำการ
ของบริษัท เดต้า รีซอสเซส เอเชีย จำกัด หรือ Data Resources Asia โดยสงสัยว่าอาจมีการประกอบ
ธุรกิจหลักทรัพย์โดยไม่ได้รับใบอนุญาต
การเข้าตรวจค้นสถานที่ดังกล่าวสืบเนื่องมาจาก ก.ล.ต. ได้รับแจ้งเบาะแสว่า บริษัท เดต้า รีซอสเซส เอเชีย จำกัด ได้ใช้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการชักชวนผู้ลงทุนในต่างประเทศให้ซื้อขายหลักทรัพย์ต่างประเทศ โดยบริษัทดังกล่าวมิได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ในประเทศไทย
จากการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ ก.ล.ต. ได้พบเอกสารซึ่งมีข้อมูลเกี่ยวกับการชักชวนให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์และข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลที่ได้รับการชักชวนให้ซื้อขายหลักทรัพย์ ซึ่ง ก.ล.ต. จะได้ดำเนินการตรวจสอบเอกสารข้อมูลและสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อประกอบการพิจารณา โดยหากพบว่า เป็นการกระทำความผิด ก็จะดำเนินการทางกฎหมายกับผู้กระทำความผิดดังกล่าวอย่างเคร่งครัดต่อไป เพื่อรักษาชื่อเสียงของประเทศมิให้เป็นแหล่งในการประกอบธุรกิจหลักทรัพย์โดยผิดกฎหมาย
อนึ่ง ก.ล.ต. ขอเตือนให้ผู้ลงทุนและประชาชนทั่วไปใช้ความระมัดระวังในการเลือกบุคคลที่จะทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการซื้อขายหลักทรัพย์ให้แก่ตน โดยก่อนมอบหมายให้บุคคลใดเป็นตัวแทนนายหน้าในการซื้อขาย แลกเปลี่ยนหลักทรัพย์ โปรดตรวจสอบข้อมูลเพื่อให้แน่ใจว่าบุคคลดังกล่าวได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจได้โดยชอบด้วยกฎหมาย สำหรับรายชื่อของบุคคลที่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ในประเทศไทยสามารถค้นดูได้จาก www.sec.or.th หรือสอบถามจาก SEC Help Center โทร 0-2263-6000 และหากบุคคลใดมีเบาะแสหรือมีข้อมูลที่สงสัยว่าอาจมีผู้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์โดยไม่ชอบด้วยกฎหมายในประเทศไทย โปรดแจ้งข้อมูลไปที่ email : complain@sec.or.th หรือ SEC Help Center--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ