ธสน. พร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัยคลื่นยักษ์ซึนามิถล่ม

ข่าวทั่วไป Wednesday December 29, 2004 09:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ธ.ค.--ธสน.
นายสถาพร ชินะจิตร กรรมการผู้จัดการธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) เปิดเผยว่า ธสน. รู้สึกเสียใจกับโศกนาฏกรรมคลื่นยักษ์ซึนามิถล่มชายฝั่งอันดามันของไทยเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 และยินดีเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการฟื้นฟูเศรษฐกิจท้องถิ่นทั้งภาคส่งออกและท่องเที่ยวของไทยในรูปของการให้สินเชื่อภายใต้เงื่อนไขผ่อนปรนแก่ลูกค้าของธนาคารที่ประกอบกิจการส่งออกและการลงทุนในต่างประเทศเพื่อให้ธุรกิจสามารถฟื้นตัวได้โดยเร็ว นอกจากนี้ ธสน. ได้งดจัดงานปีใหม่และบริจาคเงินสมทบกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยของรัฐบาลผ่านกระทรวงการคลังจำนวน 5 ล้านบาท รวมทั้งผู้บริหารและพนักงานธนาคารจะร่วมกันบริจาคเงินและสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นต่างๆ สมทบเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้ด้วย
กรรมการผู้จัดการ ธสน. กล่าวว่า ขณะนี้ ยังไม่พบว่าลูกค้าและโครงการการลงทุนที่ ธสน. ให้การสนับสนุนทั้งในและต่างประเทศได้รับผลกระทบโดยตรงจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ รวมถึงโครงการก่อสร้างที่พักอาศัยและชุมชนใหม่ที่ผู้รับเหมาก่อสร้างไทยประมูลงานได้บนเกาะฮูลูมาเล่ ประเทศมัลดีฟส์ ซึ่ง ธสน. ได้อนุมัติวงเงินสินเชื่อระยะยาวแก่รัฐบาลมัลดีฟส์เป็นมูลค่า 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อปี 2545 และงานได้เสร็จสิ้นเกือบทั้งหมดแล้ว อย่างไรก็ตาม ธสน. จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและให้ความช่วยเหลือผู้ส่งออกและนักลงทุนไทยในต่างประเทศที่อาจได้รับผลกระทบเป็นรายกรณีไป
เกี่ยวกับธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทยธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) เป็นสถาบันการเงินของรัฐที่อยู่ภายใต้การดูแลของกระทรวงการคลัง จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2536 ซึ่งกำหนดขอบเขตอำนาจให้ธนาคารสามารถทำธุรกิจทุกประเภทที่ธนาคารพาณิชย์ทำได้ ยกเว้นเพียงการรับฝากเงินจากประชาชนทั่วไป โดยมีวัตถุประสงค์ในการให้บริการทางการเงินเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ส่งออกไทยและนักลงทุนไทยในต่างประเทศ และสนับสนุนการได้มาซึ่งเงินตราต่างประเทศของไทยหรือประหยัดเงินตราต่างประเทศ
ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักบริหาร
โทร. 0 2271 3700, 0 2278 0047, 0 2617 2111 ต่อ 1142 - 6--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ