ผู้ว่าฯ กทม.ตรวจการล้างตลาดท่าเรือคลองเตย พร้อมกำชับไม่ให้มีขยะตกค้าง

ข่าวทั่วไป Wednesday December 29, 2004 09:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ธ.ค.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำคณะผู้บริหารกทม. เจ้าหน้าที่เขตคลองเตย เจ้าของตลาดและผู้ค้าในตลาดท่าเรือคลองเตย ตรวจการล้างตลาด และตรวจความเป็นระเบียบเรียบร้อยของตลาดท่าเรือคลองเตย โดยมีนายชัยธวัช อยู่สำราญ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย ให้การต้อนรับและนำตรวจ ตลาดท่าเรือคลองเตยเป็นตลาดเอกชนขนาดใหญ่อยู่ในพื้นที่เขตคลองเตยแบ่งเป็น 3 ส่วน มีผู้ค้ากว่า 2,000 แผง มีการจัดเก็บขยะโดยเจ้าหน้าที่ของตลาดเอง หมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันตลอดเวลา เพราะตลาดแห่งนี้มีการค้าขายตลอด 24 ช.ม. จึงเกิดปัญหาขยะตกค้างและพื้นตลาดสกปรกเป็นแหล่งเพาะพันธุ์สัตว์นำโรค
ถึงแม้จะมีการล้างทำความสะอาดทุกวันแต่ก็เป็นการล้างเฉพาะพื้นที่แผงของผู้ค้าเท่านั้น ส่วนเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ ของสำนักงานเขตคลองเตยจะเข้ามาทำความสะอาดเดือนละ 2 ครั้ง แต่ยังไม่เพียงพอให้เกิดความสะอาดตามหลักสุขาภิบาล ส่วนการขนถ่ายขยะจากตลาด มีสถานที่รวมขยะที่ท้ายตลาด มีการขนถ่ายวันละ 7-8 เที่ยว รวมขยะประมาณ 8-10 ตัน
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้สั่งการให้ผู้เกี่ยวข้องเก็บขยะไม่ให้ตกค้าง โดยให้สำนักงานเขตเพิ่มความถี่ในการเก็บขน มูลฝอยมากขึ้น และเก็บต่อเนื่องถึงถนนพระราม 4 ด้วย รวมถึงระดมเจ้าหน้าที่ช่วยล้างตลาดเพิ่มขึ้น เพราะนอกจากปัญหาขยะ ตกค้างและความสกปรกของตลาดแล้ว ระบบระบายน้ำยังมีไขมันอุดตัน น้ำทิ้งไหลไม่สะดวก หากระดมทุกฝ่ายมาแก้ไขก็สามารถช่วยให้ความสะอาดโดยรวมของตลาดดีขึ้นได้
นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสารเคมีในอาหาร เข้าตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความปลอดภัยและมั่นใจในการบริโภคอาหารที่ซื้อจากตลาด รวมถึงการป้องกันกลิ่นรบกวนจากจุดพักขยะ และมีอุปกรณ์ป้องกันสำหรับผู้สัมผัสกับขยะ เช่น ผ้าปิดจมูก รองเท้า ถุงมือ ด้วย ในวันเดียวกันนายสามารถ ราชพลสิทธิ์ พญ.เพ็ญศรี พิชัยสนิธ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ตรวจการล้างตลาด ที่ตลาดบางรัก เขตบางรัก และตลาดบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย ตามลำดับด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ