กทม. จัดทีมแพทย์ฉุกเฉินลงพื้นที่ภาคใต้

ข่าวทั่วไป Wednesday December 29, 2004 11:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ธ.ค.--กทม.
นอกจากนี้กทม. ยังได้จัดส่งคณะแพทย์ พยาบาล พร้อมอุปกรณ์ รถแพทย์ฉุกเฉิน และหน่วยบรรเทาสาธารณภัย 50 นาย และรถปั่นไฟลงไปเป็นกำลังสนับสนุนยังจังหวัดประสบภัยภาคใต้ตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค.47 ซึ่งจะได้กระจายไปตามโรงพยาบาลและสนามบินในจังหวัดประสบภัยภาคใต้เพื่อดูแลและรักษาพยาบาลอย่างทันท่วงที และในวันที่ 28 ธ.ค.47 ได้ระดมทีมแพทย์ พยาบาล ชุดที่ 2 เพิ่มเติมอีก รวมถึงจัดรถพยาบาลฉุกเฉินไปยังสนามบินดอนเมือง เพื่อรับผู้ป่วยส่งต่อไปยังโรงพยาบาลในสังกัดกทม. และ โรงพยาบาลต่างๆ ตามที่ผู้ป่วยร้องขอ ทั้งนี้ผู้ว่าฯกทม.ได้กำชับให้ดูแลทีมแพทย์และหน่วยกู้ภัยที่ส่งไปด้วย เนื่องจากเป็นผู้ลงไปปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละยิ่ง
ภายหลังการประชุม ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางไปพบปะผู้ที่รอบริจาคเลือด ณ วชิรพยาบาล โดยมีนายวิวัฒน์ วนาโรจน์ ผู้อำนวยการวชิรพยาบาล ให้การต้อนรับ ซึ่งหน่วยรับบริจาคโลหิตของวชิรพยาบาลถือเป็นสาขาหนึ่งของสภากาชาดไทย โดยภายหลังเกิดเหตุการณ์ภัยที่ภาคใต้มีประชาชนมาบริจาคเลือดเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก แต่ในการรับบริจาคต้องมีการตรวจสอบก่อนว่าผลเลือดของผู้มาบริจาคไม่เป็นโรค จึงต้องใช้เวลาพอสมควร อาจทำให้การบริจาคล่าช้าบ้าง ในขณะนี้มีผู้มาบริจาคถึง 260 คนแล้ว และหลังจากนี้โรงพยาบาลจะทำการเปิดรับบริจาค 24 ชั่วโมงเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการ สำหรับหมู่เลือดที่ต้องการมากที่สุดในขณะนี้คือ Rh-
นอกจากนี้ กทม.ยังประสานให้จัดเตรียมห้องพักในศูนย์ส่งเสริมสถานภาพสตรี ทุ่งสีกัน เขตดอนเมือง เพื่อรับรองนักท่องเที่ยวที่รอเที่ยวบินกลับประเทศ พร้อมทั้งสั่งการให้เขตดอนเมือง สายไหม บางเขน บางซื่อ หลักสี่ จตุจักร ห้วยขวาง คันนายาว ลาดพร้าว วังทองหลาง พญาไท ดินแดง ปทุมวัน สาทร วัฒนา คลองเตย และเขตบางรัก สำรวจจำนวนห้องพักที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวที่จะกลับมาพักในกรุงเทพฯ จากนั้นรายงานให้กองการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานครทราบ ตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค.47 เวลา 13.30 น. เพื่อลำเลียงนักท่องเที่ยวจากจังหวัดที่ได้รับผลกระทบเข้าพักและรักษาในกทม.--จบ--

แท็ก ภาคใต้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ