บีโอไอช่วยเหลือโรงแรมเหยื่อสึนามิ เตรียมให้สิทธิประโยชน์เป็นกรณีพิเศษ

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday December 29, 2004 12:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ธ.ค.--บีโอไอ
บีโอไอเตรียมเสนอบอร์ดอนุมัติให้ความช่วยเหลือสถานประกอบการที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิถล่ม 6 จังหวัดภาคใต้ โดยจะให้การส่งเสริมเป็นกรณีพิเศษแก่กิจการโรงแรม รีสอร์ท ท่าเทียบเรือ กิจการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ อุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับอาหารทะเล และบริการที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว ทั้งรายที่ได้รับส่งเสริมและไม่เคยได้รับส่งเสริม
นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า บีโอไอจะเสนอให้คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บอร์ดบีโอไอ) พิจารณาอนุมัตินโยบายส่งเสริมการลงทุนแก่กิจการที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิถล่ม 6 จังหวัดภาคใต้ โดยจะเสนอให้บอร์ดพิจารณาให้สิทธิประโยชน์เป็นพิเศษ ครอบคลุมกิจการโรงแรม รีสอร์ท ท่าเทียบเรือ กิจการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับอาหารทะเล และบริการที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว
“ หากบอร์ดบีโอไอให้ความเห็นชอบ กิจการที่ได้รับความเสียหายและต้องการลงทุนเพื่อซ่อมแซมและปรับปรุงสภาพใหม่ ทั้งรายที่ได้รับส่งเสริมและไม่ได้รับส่งเสริม จะสามารถขอรับการส่งเสริมและได้รับสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมเป็นพิเศษ เช่น การยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลตามสัดส่วนเงินลงทุน และสิทธิประโยชน์ในการยกเว้นอากรนำเข้าเครื่องจักร “ นายพงษ์ศักดิ์กล่าว
ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลในเบื้องต้นพบว่า กิจการที่ได้รับความเสียหายโดยตรงเป็นกิจการโรงแรม รีสอร์ท สถานที่พักตากอากาศ ท่าเทียบเรือ และกิจการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำบริเวณ
ริมฝั่งทะเล --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ