ไทยพาณิชย์เปิดบู๊ธ - จัดรถแลกเงินเคลื่อนที่ บริการลูกค้า-นักท่องเที่ยวหลังคลายตระหนกคลื่นยักษ์สึนามิ

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday December 29, 2004 16:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ธ.ค.--ธ.ไทยพาณิชย์
สืบเนื่องจากเหตุภัยธรรมชาติคลื่นยักษ์สึนามิส่งผลกระทบภาคใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในภูเก็ต กระบี่ และพังงา
คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวถึงสถานการณ์ล่าสุดว่า หลังจากเหตุการณ์เริ่มคลี่คลาย ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้หายจากอาการตื่นตระหนกในเหตุการณ์ดังกล่าว และส่วนมากจะให้ความสนใจเรื่องการจัดทำเอกสาร ราชการและเอกสารทางการเงินที่จำเป็น เพื่อทดแทนที่สูญหายไปอย่างเร่งด่วน รวมทั้งการเบิกจ่ายเงินฉุกเฉินเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ซึ่งธนาคารได้จัดเตรียมพนักงานรองรับเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า และใน 6 สาขาที่ทางธนาคารจัดให้เป็น "ศูนย์ช่วยเหลือไทยพาณิชย์เพื่อ ผู้ประสบภัย” (SCB Tourist Helpdesk and Emergency Banking Service) ก็มีประชาชนเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก
ด้านบรรยากาศทั่วๆไป นักท่องเที่ยวบางส่วนได้เริ่มกลับเข้ามาพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆส่วนที่ไม่ได้รับความเสียหาย โดยธนาคารได้อำนวยสะดวกให้กับลูกค้าชาวต่างชาติ ด้วยการเปิดบู๊ธแลกเปลี่ยนเงิน 4 แห่ง บริเวณอ่าวนาง จังหวัดกระบี่, หาดกะตะ, ซอยเก็บทรัพย์ริมหาดป่าตอง และ ภูเก็ตแฟนตาซี จังหวัดภูเก็ต อีกทั้งยังได้เพิ่มรถแลกเปลี่ยนเงินเคลื่อนที่เพื่อรองรับปริมาณนักท่องเที่ยวที่ประสงค์จะใช้บริการ
ในส่วนผลกระทบต่อสาขา ธนาคารได้แจ้งให้ลูกค้าทราบและสามารถไปใช้บริการในสาขาใกล้เคียง 16 สาขาที่เปิดบริการถึง 19.00 น. ได้แก่ สาขาภูเก็ต สาขากระบี่ สาขาตลาดย่านยาว สาขาโคกกลอย สาขาถนนเจ้าฟ้า สาขาย่อยเชิงทะเล สาขาย่อยห้าแยกฉลอง สาขาย่อยสามกอง สาขาย่อยถนนพังงา สาขาย่อยถนนเทพกระษัตรี สาขาย่อยถลาง สาขาป่าตอง สาขาระนอง สาขาย่อยกะตะ สาขาย่อยหาดกระรน สาขาย่อยอ่าวพระนาง นอกจากนั้น ธนาคารได้เตรียมสำรองเงินสดเพื่อให้ลูกค้าได้เบิกใช้ในช่วงที่ธนาคารปิดทำการในช่วงสุดสัปดาห์ โดยเบิกได้จากตู้เอทีเอ็ม และสาขาที่เปิดทำการพิเศษ ได้แก่ สาขาย่อยบิ๊กซี และสาขาย่อยเซ็นทรัลภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต
ขณะเดียวกัน ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ปรากฎว่าได้รับความสนใจจาก ลูกค้า ประชาชนและพนักงานนำเงินและสิ่งของมาบริจาคเป็นจำนวนมาก ทั้งที่มาด้วยตัวเอง และผ่านเครือข่ายสาขาทั่วประเทศ โดยสิ่งของบริจาคมีทั้งที่เป็นยารักษาโรค เครื่องนุ่งห่ม และเครื่องใช้ที่จำเป็นต่างๆ ซึ่งธนาคารได้คัดแยกและบรรจุกล่องจัดส่งให้สภากาชาดไทยเป็นระยะๆตลอดวัน พร้อมกันนี้ได้จัดส่งพนักงานช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ ณ กองบรรเทาทุกข์ สภากาชาดไทย ซึ่งมี ประชาชนจำนวนมากทยอยเข้าไปแสดงน้ำใจบริจาคเงินและสิ่งของตลอดวัน
ผู้ที่ต้องการบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย สามารถบริจาคสมทบ "บัญชีธนาคาร ไทยพาณิชย์เพื่อผู้ประสบภัย” บัญชีเดินสะพัด เลขที่ 111-3-05400-9 ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ SCB Call Center (02) 777-7777
นายพจน์ ใจชาญสุขกิจ ผู้จัดการประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กร
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : ดวงแก้ว, สรียา โทร. 02-544-4501, 4518--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ