เอเซอร์จับมือฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ประกาศกระชับความร่วมมือ ส่งระบบการจัดเก็บข้อมูลขั้นสูง รุกธุรกิจขนาดกลางและเล็ก

ข่าวทั่วไป Friday November 23, 2007 12:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--คอร์แอนด์พีค
บริษัท เอเซอร์ ผู้นำตลาดพีซีในประเทศไทย และบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอชดีเอส ผู้ให้บริการโซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลเชิงบริการ (Services Oriented Storage Solutions) ประกาศกระชับความร่วมมือรุกตลาดระบบการจัดเก็บข้อมูล ภายใต้ แบรนด์ เอเซอร์-ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ (Acer- Hitachi Data Systems) พร้อมกวาดลูกค้ากลุ่มธุรกิจ ขนาดกลางและเล็กหรือเอสเอ็มบีในไทย
นายอลัน เจียง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “การร่วมมือกับฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นการตอกย้ำความสำเร็จในการเป็นพันธมิตรที่ดีร่วมกัน โดยเอเซอร์มองเห็นการเติบโต ในธุรกิจองค์กรขนาดกลางและขนาดเล็ก หรือเอสเอ็มบีมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในแถบอาเซียนเอเซอร์มียอดขาย และมีส่วนแบ่งการตลาดมากที่สุดในตลาดเอสเอ็มบีมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเอเซอร์ คอมพิวเตอร์ ประเทศไทย ที่มียอดขายโน้ตบุ๊คและพีซีเป็นอันดับหนึ่งต่อเนื่องมากกว่า 12 ไตรมาส จึงทำให้เอเซอร์เข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าเป็นอย่างดี ผนวกกับช่องทางการจำหน่ายที่แข็งแกร่งทั่วประเทศกว่า 100 ราย ทำให้สามารถกระจายสินค้าได้อย่างทั่วถึง ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ที่จะนำอุปกรณ์สตอเรจบุกตลาดในกลุ่มดังกล่าว นอกจากนี้เอเซอร์ยังมีศักยภาพในการให้บริการอย่างครบวงจร โดยเฉพาะการให้บริการไปยังสำนักงาน (On-site Service) ภายใน 4 ชั่วโมง รวมถึงการให้บริการให้คำปรึกษาทางด้านระบบ ทั้งนี้เอเซอร์จะเป็นผู้ทำตลาดผลิตภัณฑ์สตรอเรจที่มี แบรนด์ Acer- Hitachi Data Systems ”
ด้านนายทวีศักดิ์ แสงทอง ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เปิดเผยว่า “ขณะนี้ องค์กรทุกขนาด โดยเฉพาะธุรกิจขนาดกลางและเล็ก กำลังเผชิญหน้ากับความท้าทายด้านการจัดการข้อมูลที่มีการเติบโตอย่างมหาศาล แอพพลิเคชั่นที่ซับซ้อน และต้องดูแลจัดการให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎระเบียบที่มีอยู่ภายใต้งบประมาณที่จำกัด และเนื่องจากธุรกิจขนาดกลางและเล็กเป็นตลาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย องค์กรเหล่านี้จึงต้องการโซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลที่ไม่เพียงแต่ช่วยให้พวกเขาสามารถแก้ไขปัญหาได้ แต่ต้องติดตั้งและใช้งานง่ายด้วย”
ด้วยช่องทางจำหน่ายและเครือข่ายด้านบริการที่มีประสิทธิภาพของบริษัท เอเซอร์ จะช่วยให้ธุรกิจขนาดกลางและเล็กสามารถได้รับประโยชน์จากโซลูชั่นสตอเรจขั้นสูงของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ซึ่งจะทำให้องค์กรต่างๆ เกิดความได้เปรียบด้านการแข่งขันอย่างมาก
เมื่อปี 2547 บริษัท เอเซอร์ได้เข้าร่วมในโปรแกรมช่องทางจำหน่ายของบริษัทฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ที่ชื่อว่า True North Channel Program ในฐานะพันธมิตรระดับแพลตตินัมของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และในปี 2549 บริษัท เอเซอร์ได้ขยายความเป็นพันธมิตรกับบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เข้าสู่ตลาดระดับโลก ซึ่งในวันนี้ เป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย พร้อมกับ ได้จัดงานเปิดตัว Hitachi Simple Modular Storage (SMS) รุ่น SMS100 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ระบบการจัดเก็บข้อมูลรุ่นใหม่ที่ง่ายต่อการใช้งานและราคาประหยัดให้กับตัวแทนจำหน่ายของเอเซอร์ทั่วประเทศ
สำหรับผลิตภัณฑ์ที่พร้อมจำหน่ายภายใต้แบรนด์ เอเซอร์-ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ในประเทศไทยนั้น ได้แก่ Hitachi Adaptable Modular Storage (AMS) รุ่น AMS200, Workgroup Modular Storage (WMS) รุ่น WMS100 และ Hitachi Simple Modular Storage (SMS) รุ่น SMS100

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ