กบข.เร่งพัฒนากลยุทธ์การบริหารองค์กร มุ่งขับเคลื่อนให้สอดคล้องการเปลี่ยนแปลง

ข่าวทั่วไป Tuesday July 19, 2005 10:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--กบข.
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข.เปิดเผยถึงกลยุทธ์การบริหารกองทุนของ กบข. ที่ได้มีการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับสถานการณ์อยู่เสมอ ซึ่งจะต้องมีการดำเนินการหลายๆ ด้านควบคู่กันไป โดยการนำระบบ Balanced Scorecard มาใช้เพื่อแปลงกลยุทธ์สู่การปฏิบัติได้อย่างเป็นรูปธรรมได้ในทุกส่วนการดำเนินงานของกองทุน ไม่ว่าจะเป็น เรื่องลงทุน สวัสดิการ สมาชิก หรือแม้กระทั่งการบริหารงานภายในกองทุน
นอกจากนี้ การนำระบบ Balanced Scorecard มาใช้นั้น ทำให้ กบข. ประเมินได้ถึงจุดแข็งและจุดอ่อนที่ต้องพัฒนาในด้านต่างๆ เพื่อให้ทราบถึงประสิทธิภาพในการดำเนินงานและสิ่งที่ต้องปรับปรุงต่อไปได้ โดยมีการพิจารณาถึงการสร้างความสมดุลขององค์ประกอบ 4 ด้านด้วยกัน ได้แก่ ด้านลงทุน ด้านสมาชิก ด้านกระบวนการทำงานภายใน และโดยเฉพาะด้านพัฒนาบุคลากร เนื่องจากการพัฒนาบุคลากรนั้นถือเป็นตัวจักรสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กร
ทั้งนี้ ตลอดเวลาที่ผ่านมา กบข. มุ่งมั่นในการส่งเสริมให้บุคลากรทุกคนได้ใช้ศักยภาพที่มีอยู่มาปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ และสามารถพัฒนาองค์กรให้ไปสู่ “การเป็นสถาบันบริหารเงินออมชั้นนำในระดับสากล” สมดังตามที่วิสัยทัศน์ตั้งไว้
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข.
โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th--จบ--

แท็ก กบข.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ