DIMET เดินสายโรดโชว์ ให้ข้อมูล นลท. ที่ปรึกษาฯหวังเข้าตลาด mai ได้ทันปีนี้

ข่าวทั่วไป Friday November 23, 2007 15:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--ไดเมท (สยาม)
บมจ.ไดเมท (สยาม) พร้อมเดินสายโรดโชว์ทั่วไทย 26 พ.ย.-7 ธ.ค.นี้ เพื่อให้นักลงทุนได้รับข้อมูลอย่างละเอียดและทั่วถึง เตรียมเปิดขายไอพีโอ 40 ล้านหุ้น หาทุนไปปรับปรุงและก่อสร้างอาคารคลังสินค้า เพื่อรองรับการขยายกำลังการผลิต ปรับปรุงระบบการผลิต คลังสินค้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และสร้างนวัตกรรมสินค้า และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ ด้าน APM ซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางการเงินหวังเรื่องการระดมทุนและเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาด mai ทันภายในปีนี้ตามแผน
นายสุรพล รุจิกาญจนา กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่าบริษัทได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2550 โดยบริษัทจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนครั้งแรก(IPO)จำนวน 40 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ซึ่งจะทำให้ทุนชำระแล้วของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็น 90 ล้านบาท จากปัจจุบันที่มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 70 ล้านบาท (การเสนอขายหุ้นสามัญของบริษัท ไม่ได้มีการจัดสรรหุ้นให้แก่ประชาชนในวงกว้างเนื่องจากจำนวนหุ้นที่เสนอขายมีจำนวนจำกัด) คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 22.22 ของจำนวนหุ้นที่เรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้
วัตถุประสงค์ในการใช้เงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อลงทุนปรับปรุงและก่อสร้างอาคารคลังสินค้า ในโรงงานที่ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู จ.สมุทรปราการ เพื่อรองรับการขยายกำลังการผลิต ปรับปรุงระบบการผลิต คลังสินค้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และสร้างนวัตกรรมสินค้า และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ
สำหรับโครงการในอนาคต บริษัท ไดเมท (สยาม) จำกัด (มหาชน) มีแผนที่จะลงทุนเพื่อรองรับการขยายกำลังการผลิต โดยการปรับปรุงสถานที่จัดเก็บวัตถุดิบและสินค้าสำเร็จรูปของบริษัท และปรับปรุงระบบและกระบวนการผลิตพร้อมทั้งเพิ่มจำนวนพนักงานและเวลาของการทำงานล่วงเวลา (Overtime) ของเวลาการทำงานปกติให้มากขึ้น ซึ่งภายหลังการดำเนินการปรับปรุงดังกล่าว บริษัทคาดว่ากำลังการผลิตของบริษัทจะเพิ่มขึ้นเป็น 6,000,000 ลิตรต่อปี เพื่อรองรับการเติบโตของยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สีตามที่บริษัทได้วางแผนธุรกิจไว้ นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะลงทุนเพื่อปรับปรุงห้องทดลอง (Laboratory) สำหรับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์สีของบริษัท และลงทุนเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตที่เน้นกระบวนการผลิตที่ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินเปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 23 พฤศจิกายน - 7 ธันวาคม 2550 บริษัท ไดเมท (สยาม) จำกัด (มหาชน) มีแผนที่จะนำเสนอข้อมูลให้กับนักลงทุน(โรดโชว์) ให้กับนักลงทุนทั่วไป อาทิ เชียงใหม่,พิษณุโลก,ขอนแก่น,ชลบุรี และ สงขลา เป็นต้นและคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี ทั้งนี้หาก สำนักงาน ก.ล.ต.พิจารณาอนุมัติในเบื้องต้นคาดว่าจะสามารถเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนครั้งแรก(IPO) ได้ตามแผน โดยคาดว่าจะสามารถระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้ทันภายในเดือน ธันวาคมนี้
วันนี้ (23 พ.ย.2550) จะนำเสนอข้อมูล บริษัท ไดเมท (สยาม) จำกัด (มหาชน) ห้องประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยนักลงทุนที่เข้าฟังการนำเสนอข้อมูลการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท ไดเมท (สยาม) จำกัด (มหาชน) ในครั้งนี้จะได้รับแจกแบบฟอร์มยืนยันเพื่อประกอบการใช้สิทธิและแบบฟอร์มการเปิดบัญชีด้วย
บริษัท ไดเมท (สยาม) จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สีคุณภาพสูงสำหรับใช้ทาในงานอุตสาหกรรม และงานโครงเหล็กที่ใช้ในงานก่อสร้างต่างๆ อาทิ โรงงานอุตสาหกรรมปิโตรเคมี โรงกลั่นน้ำมัน โรงผลิตไฟฟ้า แท่นขุดเจาะน้ำมันและก๊าซในอ่าวไทย เพื่อป้องกันสนิมเหล็ก รวมไปถึงสีเคลือบไม้ สีทาเฟอร์นิเจอร์ และสีทาอาคาร ผลิตภัณฑ์สีคุณภาพสูงที่บริษัทผลิตและจำหน่าย แบ่งออกเป็น 4 ผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ ผลิตภัณฑ์สีปองกันสนิม สีเคลือบไม้ สีทาอาคาร และสีอุตสาหกรรม โดยในงวดบัญชีปี 2550 (ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2549 ถึงเดือนมิถุนายน 2550) บริษัทมีสัดส่วนมูลค่าการจำหน่ายแยกตามประเภทผลิตภัณฑ์คิดเป็นร้อยละ 43.95 ร้อยละ 32.10 ร้อยละ 11.27 และร้อยละ 3.97 ตามลำดับ โดยกลุ่มลูกค้าของบริษัท ได้แก่ กลุ่มผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับพลังงานและการก่อสร้างงานโครงเหล็กต่างๆ อาทิ โรงงานอุตสาหกรรมปิโตรเคมี โรงกลั่นน้ำมัน โรงผลิตไฟฟ้า แท่นขุดเจาะน้ำมันและก๊าซในอ่าวไทยเพื่อป้องกันสนิมเหล็ก อาทิ Chevron, PTT, ESSO, Shell, EGAT, Ratchaburi Power Plant, BAFS และ Thai Airways เป็นต้น ส่วนลูกค้ากลุ่มรองลงมาได้แก่ กลุ่มผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจโรงแรม อาทิ โรงแรมเพนนินซูล่า, โรงแรมโอเรียลตัล เป็นต้น ธุรกิจส่งออกเฟอร์นิเจอร์ และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประเภทอาคารสำนักงาน อาทิ อาคารพหลโยธินเพลส และสถานทูตออสเตรเลีย เป็นต้น
ทั้งนี้ ปัจจุบันในปี 2550 บริษัทมีกำลังการผลิตของผลิตภัณฑ์สีทั้ง 4 กลุ่มหลักทั้งสิ้นประมาณ 4,320,000 ลิตรต่อปี และมีอัตราการใช้กำลังการผลิต (Utilization Rate) ประมาณร้อยละ 69.44 ของกำลังการผลิต
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : คุณณัฐณิชา ศรีสม โทร 087-8778989 / 02-5549396

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ