นิด้าระดมสมองช่วยเศรษฐกิจ

ข่าวทั่วไป Thursday August 14, 1997 13:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--14 ส.ค.--นิด้า
รศ.ดร.จีรเดช อู่สวัสดิ์ คณบดีคณะบริหารธุรกิจ เปิดเผยว่า จากการประชุมโครงการร่วมปริญญาเอกสาขาบริหารธุรกิจ (JDBA) เมื่อต้นเดือนนี้ ซึ่งมีคณบดีบริหารธุรกิจ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) คณบดีคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และคณบดีคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เข้าร่วมประชุม ที่ประชุมได้มีความเห็นตรงกันว่า ขณะนี้เป็นช่วงที่ประเทศกำลังเผชิญปัญหากับทางเศรษฐกิจ จึงควรมีการะดมสมองจากอาจารย์ทั้ง 3 คณะ เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงมุมมองของนักวิชาการในเรื่องนี้ ซึ่งอาจเชิญอาจารย์ทางด้านเศรษฐศาสตร์มาร่วมด้วย โดยจะแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อดำเนินงานในเรื่องดังกล่าวโดยเร็ว
ทางด้าน ผศ.ดร.วิศาล บุปผเวส คณบดีคณะพัฒนาการเศรษฐกิจ แจ้งว่า สมาคมเศรษฐศาสตร์แห่งประเทศไทย ซึ่งมีคณบดีคณะพัฒนาการเศรษฐกิจ NIDA เป็นเลขาธิการสมาคมฯ จะจัดสนทนาโต๊ะกลมเกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 กรกฎาคม 2540 โดยมีนักเศรษฐศาสตร์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ TDRI และสถาบันบัณฑิตพัฒนบรริหารศาสตร์ เข้าร่วมสนทนาด้วย
สำหรับภายในสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ สโมสรนักศึกษา โดยชมรมเศรษฐศาสตร์ ก็ได้มีดำริที่จะดำเนินการในเรื่องดังกล่าวนี้เช่นกัน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมการว่าจะจัดในรูปแบบใด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ