การเลือกผู้แทนข้าราชการพลเรือนใน อ.ก.พ.ฯ วินัยและอ.ก.พ.ฯ อุทธรณ์

ข่าวทั่วไป Monday September 14, 1998 14:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--14 ก.ย.--สำนักงาน ก.พ.
สำนักงาน ก.พ. จะจัดให้มีการออกเสียงลงคะแนนเลือกผู้แทนข้าราชการพลเรือนเพื่อแต่งตั้งเป็นอนุกรรมการใน อ.ก.พ. วิสามัญ 2 ชุด คือ อ.ก.พ. วิสามัญเกี่ยวกับวินัยและการออกจากราชการ และอ.ก.พ. วิสามัญเกี่ยวกับการอุทธรณ์และการร้องทุกข์ชุดใหม่
นายพุธทรัพย์ มณีศรี ผู้ช่วยเลขาธิการ กฎ ก.พ. ฉบับที่ 4 (พ.ศ.2535) ซึ่งออกตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2535 ได้บัญญัติให้อนุกรรมการจำนวน 1 ใน 3 ของ อ.ก.พ.วิสามัญเกี่ยวกับวินัยและการออกจากราชการ และ อ.ก.พ.วิสามัญเกี่ยวกับการอุทธรณ์และการร้องทุกข์ มาจากผู้แทนข้าราชกรพลเรือน เพื่อทำหน้าที่พิจารณาเรื่องการดำเนินการทางวินัยและการออกจากราชการ และการอุทธรณ์และการร้องทุกข์ และโดยที่ อ.ก.พ. วิสามัญชุดปัจจุบัน 2 ชุดนี้จะหมดอายุลงตามวาระของ ก.พ. ในเดือนตุลาคม 2541 จึงจำเป็นต้องมีการเลือกผู้แทนข้าราชการพลเรือนชุดใหม่
สำหรับวิธีการเลือกผู้แทนข้าราชการพลเรือนชุดใหม่นี้ นายพุธทรัพย์ฯ ชี้แจงว่า กรมต่างๆ จะเลือกข้าราชการพลเรือนในสังกัดเป็นผู้แทนกรม ๆ ละ 1 คน และผู้แทนกรมจะเข้าร่วมประชุมและออกเสียงลงคะแนนเลือกกันเอง หลังจากนี้น สำนักงาน ก.พ.จะนำรายชื่อผู้ได้รับเลือกตั้งแต่ลำดับแรกเรียงลำดับคะแนนจากสูงไปหาต่ำไปเสนอ ก.พ. เพื่อแต่งตั้งเป็น อ.ก.พ.วิสามัญในแต่นละชุดเป็นจำนวนไม่น้อยกว่า 1 ใน 3 ของจำนวนอนุกรรมการชุดนั้น ๆ เช่น หาก อ.ก.พ.ฯ มีจำนวน 12 คน ก็จะต้องแต่งตั้งจากผู้ได้รับเลือกในส่วนของผู้แทนข้าราชการพลเรือนจำนวน 4 คน เป็นตัน
นายพุธทรัพย์ฯ ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ผู้แทนข้าราชการพลเรือน ในวันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน 2541 ระหว่างเวลา 9.00-9.30 น. ณ ห้อง 501 - 502 อาคาร 2 สำนักงาน ก.พ. ซึ่งสำนักงาน ก.พ.จะได้ประชาสัมพันธ์ผลการเลือกดังกล่าวต่อไปนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.282-9779--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ