บริษัทไทยเป็นผู้ผลิต Mascot ให้ฟุตบอลโลก

ข่าวกีฬา Tuesday June 9, 1998 14:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--9 มิ.ย.--กระทรวงการต่างประเทศ
ในการแข่งขันฟุตบอลโลกที่ประเทศฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพ ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 10 มิถุนายน นี้ ทางประเทศเจ้าภาพได้มอบหมายให้ บริษัท Sony Creative แห่งประเทศญี่ปุ่นเป็นผู้ออกแบบสัญญลักษณ์สัตว์นำโชค หรือที่เกียกว่า "Mascot" ซึ่งรูปลักษณ์ที่ออกมา คือ ไก่ถือลูกบอลในลักษณะต่างๆ กัน
เมื่อรูปลักษณ์ได้ผ่านการทดสอบและเป็นที่ยอมรับของผู้จัดการแข่งขันหรือ FIFA แล้ว ได้มีการเริ่มทำตัวอย่างในรูปแบบของ plastic, PVC และ soft toy ซึ่งทางผู้ที่ได้รับลิขสิทธิ์ในการผลิตได้เริ่มติดต่อไปตามประเทศต่างๆ ทั่วโลก
บริษัท เอ็ดดู พลัฒ จำกัด ของไทยได้รับการคัดเลือกเป็นผู้ผลิต French mascot version softtoy โดยทางบริษัทฯ (Eddu Plush) ได้พัฒนาวิธีการผลิตและเลือกใช้วัตถุดิบให้ได้มาตรฐานของฝรั่งเศส ซึ่งการดำเนินงานได้ประสานงานกับ fesigner จากฝรั่งเศส และบริษัท Sony Creative จนได้รับเลือกให้เป็นโรงงานเดียวที่ได้รับสิทธิ์ในการผลิต French masscot ใน version ของ Soft toy
จำนวนที่ทางบริษัทได้รับการสั่งทำ คือ 2 ล้านตัว มูลค่าประมาณ 150 ล้านบาท ใช้เวลาในการผลิตประมาณ 18 เดือน
ผลจากการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพของทางบริษัท ทำให้บริษัทได้รับมอบหมายให้เริ่มต้น project ของ Olympic 2000 โดยการทำตัวอย่างใน version ของ soft toy ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการดัดแปลงแบบและเลือกวัสดุที่ใช้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ