บมจ.การบินไทยรายงานผลการประชุมคณะกรรมการบริษัท

ข่าวทั่วไป Friday May 22, 1998 10:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--22 พ.ค.--บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน)
เมื่อวานนี้ (21 พ.ค. 41) ที่สำนักงานใหญ่บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ โดยมี นายมหิดล จันทรางกูร ประธานกรรมการบริษัทฯ เป็นประธานในการปรปะชุม โดยมีสาระสำคัญ ๆ ดังนี้
1. เรื่องการเข้าเครื่องบินที่สั่งซื้อแล้วแต่ยังไม่ได้รับมอบ
คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ ยุติการเจรจากับ World Development Group ในการดำเนินการเช่าเครื่องบิน จำนวน 7 ลำของบริษัทฯ ตามที่คณะกรรมการพิจารณาเช่าเครื่องบินของบริษัทฯ เสนอและให้ดำเนินการเช่าเครื่องบินจำนวน 7 ลำ ใหม่ โดยให้ดำเนินการยกร่างเงื่อนไขจำเพาะคุณภาพสมบัติผู้เสนอให้เช่า และกฎเกณฑ์พิจารณาเสนอให้เช่าที่ชัดเจน เพื่อให้การจัดหาเป็นไปอย่างกว้างขวางและทั่วถึงและทำให้มีการแข่งขันมากขึ้น อีกทั้งเอื้อประโยชน์ให้บริษัท การบินไทยมากยิ่งขึ้น โดยมอบหมายให้ฝ่ายบริหาร และคณะกรรมการพิจารณาเช่าเครื่องบินหารือกับกระทรวงการคลัง ในรายละเอียดและวิธีการต่อไป ทั้งนี้ให้ดำเนินการจัดทำ TOR และเงื่อนไงดังกล่าวให้แล้วเสร็จในวันที่ 30 พฤษภาคม และเปิดประมูลให้แล้วเสร็จในวันที่ 31 กรกฎาคม 2541
2. เรื่องความก้าวหน้าโครงการแก้ปัญหา Y2K
คณะกรรมการบริษัทฯ รับทราบแนวทางและความคืบหน้าในการดำเนินการในการแก้ปัญหาปี 2000 ของบริษัทฯ โดยบริษัทฯจะใช้แนวทางการแก้ปัญหาตามมาตรฐานของ U.S. General Accounting Office ซึ่งมีขั้นตอนในการแก้ไข 5 ขั้นตอน หลักคือการสร้างความตื่นตัว (Awareness) การประเมินปัญหาและผลกระทบ (Assessment) การแก้และปรับเปลี่ยนระบบ (Renovation) การตรวจสอบยืนยันความถูกต้อง (Validation) และการติดตั้งใช้งาน (Implementation) ซึ่งขณะนี้ระบบสารสนเทศที่ต้องทำการปรับแก้ได้รับการแก้ไขไปแล้วประมาณ 45% สำหรับระบบสำคัญที่มีผลกระทบโดยตรงต่อธุรกิจกำหนดแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 1998--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ