องค์กรพัฒนาเอกชนในเอเซียจัดเสวนาโต๊ะกลม Combodian Election'98

ข่าวทั่วไป Friday April 24, 1998 11:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--24 เม.ย.--องค์กรพัฒนาเอกชน
ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา สถานการณ์กัมพูชามีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ยิ่งใกล้วันเลือกตั้งวันที่ 26 กรกฎาคม 2541 ทุกฝ่ายต้องการให้บรรยากาศการเมืองของชาวเขมรราบรื่น ขณะเดียวกันนานาชาติได้เรียกร้องให้รัฐบาลเขมรแก้ไขปัญหาภายในประเทศ และเปิดทางให้พรรคการเมืองต่างๆ มีโอกาสในการหาเสียงอย่างเท่าเทียมกัน รวมทั้งให้เสรีภาพแก่สื่อมวลชนในการเสนอข่าวตามความเป็นจริง เรียกร้องให้คณะกรรมการเลือกตั้งแห่งชาติดำเนินการเลือกตั้งอย่างโปรงใส บริสุทธิ และยุติธรรมกับทุกฝ่าย
ในฐานะที่ไทยเป็นประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งมีบทบาทเสริมสร้างประชาธิปไตย และความสมานฉันท์ในกัมพูชาอยู่ในขณะนี้ บทบาทดังกล่าวไม่เพียงแต่จะมาจากฝ่ายรัฐบาลเท่านั้น องค์กรพัฒนาเอกชน นักวิชาการ นักการศาสนา และนักหนังสือพิมพ์ไทยและเทศ ยังให้ความร่วมมือสนับสนุนให้เกิดสันติภาพและประชาธิปไตยในเขมรอยู่ไม่ขาดสาย
ความห่วงใยต่อสถานการณ์เขมรในขณะนี้ ทำให้องค์กรพัฒนาเอกชนในเอเซียร่วมกันจัดสัมมนาและเตรียมผู้สังเกตการณ์การเลือกตั้งเพื่อที่จะเข้าไปสังเกตการณ์ในกัมพูชาเดือนหน้านี้ เป็นการสัมมนารวบรวมข้อมูล สถานการณ์ที่มุ่งประเด็นสู่การเลือกตั้งเป็นหลัก ในโอกาสนี้องค์กรเจ้าภาพ 3 องค์กร คือ สภาสิทธิมนุษยชนและการพัฒนาแห่งภูมิภาคเอเซีย, สภาวัฒนธรรมเพื่อการพัฒนาแห่งเอเซีย และโครงการสนับสนุนการเลือกตั้งในเอเซีย กำหนดจัดเสวนาโต๊ะกลม "Combodian Election'98 : Hopeful of Hopeless Political Exercise" ในวันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม ศกนี้ ระหว่างเวลา 13.00-16.00 น. ณ โรงแรมสยามซิตี้ ชั้น 6 ห้องกมลมาศ ถนนศรีอยุธยา สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ โทร. 276 9846/47--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ