ผู้ว่ากทม.ตรวจพื้นที่ 7 เขตปกครองเน้นความสะอาดบนบาทวิถี

ข่าวทั่วไป Thursday July 3, 1997 09:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--3 ก.ค.--กปส.
ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้ตรวจงาน ออกตรวจพื้นที่ 7 เขตปกครอง คือ เขตพระนคร เขตดุสิต เขตราชเทวี เขตห้วยขวาง เขตบางกะปิและเขตจตุจักร โดยเน้นเรื่องความสะอาด และไม่ให้มีการกระทำความผิดบนบาทวิถีในถนนสายต่างๆ
ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า การเดินทางมาตรวจบาทวิถีครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อดูการทำงานของเขตว่า เป็นไปตามนโยบายที่มอบหมายให้มากน้อยเพียงใด ทั้งนี้ เพราะตนต้องการผลักดันเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติหน้าที่ในภาคสนามให้มากที่สุด รวมทั้งเพื่อหารือแนวนโยบายในเรื่องต่างๆ เช่น การซ่อมและปรับปรุงทางเดินเท้า ซึ่งได้มอบหมายให้สำนักงานเขตเป็นผู้ดำเนินการเอง ฯลฯ อย่างไรก็ตามจากการตรวจฯ ตนได้พบความทรุดโทรมของทางเดินเท้า กล่าวคือ ทางเท้าหลายแห่งไม่เหมาะสมสำหรับเป็นทางเดินของประชาชนในชีวิตประจำวัน ประกอบกับมีหน่วยงานสาธารณูปโภคขุดเจาะทางเท้าบ่อยครั้ง ตนจึงได้มอบหมายให้ นายบำเพ็ญ จตุรพฤกษ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ประสานงานกับหน่วยงานสาธารณูปโภค และนายสุทิน สังข์มงคล รองปลัดกรุงเทพมหานคร สั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศกิจกำชับและกวดขันผู้ประกอบการอย่างเคร่งครัด หากมีการฝ่าฝืนให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า ในปีงบประมาณ 2540 กรุงเทพมหานครจะใช้งบประมาณประมาณ 300 ล้านบาท ปรับปรุงทางเท้าประมาณ 4 แสนตารางเมตร และในปีงบประมาณหน้าจะเพิ่มเนื้อที่ทางเดินทางเท้าให้ได้ประมาณ 2 ล้านตารางเมตร นอกจากนั้น ขณะนี้กทม. มีระยะเวลาประมาณ 3 เดือนที่ต้องใช้งบประมาณที่เหลือประมาณ 200 ล้านบาทในการปลูกต้นไม้บริเวณเกาะกลางถนนสายหลักต่างๆ ให้ได้ 100 กิโลเมตร ตนจึงได้เร่งรัดให้กองสวนสาธารณะใช้งบประมาณดังกล่าว และให้เขตดำเนินการช่วยเหลืออีกทางหนึ่งด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ