ทริสเรทติ้งจัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่มีประกันชุดใหม่ “ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล” ระดับ “A-/Stable”

ข่าวทั่วไป Friday April 8, 2005 09:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 เม.ย.--ทริสเรทติ้ง
บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ประกาศคงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ชุดเดิมของ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือชื่อเดิมคือ บริษัท รอยัลการ์เด้น รีซอร์ท จำกัด (มหาชน) ในระดับเดิมที่ “A-” และจัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่มีประกันมูลค่า 1,100 ล้านบาทของบริษัทที่ระดับ “A-” เช่นกัน พร้อมคงแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” โดยหุ้นกู้ชุดใหม่ดังกล่าวมีอายุประมาณ 5 ปี ซึ่งมีเงื่อนไขในการจ่ายดอกเบี้ยทุกครึ่งปีพร้อมทั้งจ่ายคืนเงินต้นเท่ากันในจำนวน 550 ล้านบาทในปีที่ 4 และ 5 อันดับเครดิตยังคงสะท้อนถึงความแข็งแกร่งและประสบการณ์ของคณะผู้บริหารของบริษัทและบริษัทลูก คือ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในธุรกิจโรงแรมและธุรกิจอาหารบริการด่วน (Quick Service Restaurant) รวมทั้งการมีโรงแรมที่กระจายตัวอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ ของบริษัท และการเป็นผู้นำในตลาดอาหารบริการด่วนของบริษัทเดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป อย่างไรก็ตาม จุดเด่นดังกล่าวถูกลดทอนบางส่วนจากการที่ธุรกิจโรงแรมมีลักษณะเป็นวงจรและขึ้นกับฤดูกาลของปี และถูกกระทบจากปัจจัยภายนอกได้ง่าย รวมทั้งจากการแข่งขันที่รุนแรงและอัตรากำไรที่ต่ำของธุรกิจอาหารบริการด่วน
ในขณะที่แนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” เป็นผลจากการคาดการณ์ว่าความสามารถในการสร้างกระแสเงินสดของบริษัทจะยังคงแข็งแกร่ง อย่างไรก็ตาม อัตราส่วนหนี้สินต่อโครงสร้างเงินทุนของบริษัทจะยังคงอยู่ในระดับสูงในระยะปานกลาง
ทริสเรทติ้งกล่าวว่า บริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ทั้งหมดในครั้งนี้ไปชำระคืนหนี้ที่บริษัทกู้มาเพื่อซื้อหุ้นของ บริษัท โรงแรมราชดำริ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นเจ้าของโรงแรม Four Seasons Bangkok ผ่าน บริษัท รอยัลการ์เด้น
โฮเทล แมเน็จเม้นท์ จำกัด เมื่อเดือนธันวาคม 2547 หลังจากที่บริษัทได้ใช้เงินกู้เป็นส่วนใหญ่เพื่อขยายการลงทุน โครงสร้างเงินทุนของบริษัทอาจอ่อนตัวลงเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม ความสามารถในการสร้างกระแสเงินสดที่แข็งแกร่งของบริษัทและการที่บริษัทมีสถานภาพที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นหลังจากการมีโรงแรมที่มีคุณภาพดีคือโรงแรม Four Seasons Bangkok เพิ่มอีก 1 แห่งมีส่วนช่วยสนับสนุนอันดับเครดิตในปัจจุบันของบริษัท--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ