BMB9: ศรีนครไขปัญหาภาษีปีที่ 11

ข่าวทั่วไป Friday December 4, 1998 14:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--4 ธ.ค.--บมจ.ธนาคารศรีนคร
ธนาคารศรีนครให้ความรู้เรื่อง ปัญหารายจ่ายในการคำนวณกำไรสุทธิ เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ความเข้าใจสู่ลูกค้า ประชาชน เน้นนำมาใช้กับการดำเนินชีวิตประจำวัน
ส่วนการประชาสัมพันธ์ สำนักกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ธนาคารศรีนคร แจ้งว่า ธนาคารฯ จัดการบรรยายภาษีให้ความรู้แก่ลูกค้า ประชาชนที่สนใจ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น หัวข้อเรื่อง "ปัญหารายจ่ายในการคำนวณกำไรสุทธิ" เพื่อไขข้อข้องใจเกี่ยวกับปัญหารายจ่ายในการคำนวณกำไรสุทธิเพื่อเสียภาษีเงินได้นิติบุคคล ประเภทต่างๆ อาทิ รายจ่ายอันมีลักษณะเป็นการลงทุน และการหักค่าสึกหรอ, การตีราคาทรัพย์สินเพิ่มหรือลดลง, การโอนทรัพย์สินหรือให้กู้ยืมเงินโดยไม่มีค่าตอบแทน หรือดอกเบี้ย หรือมีแต่ต่ำกว่าราคาตลาด, การตีราคาเงินตราต่างประเทศ, การตีราคาสินค้าคงเหลือ, การจำหน่ายหนี้สูญ, รายจ่ายการกุศล, รายจ่ายค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม, การทำลายสินค้า, รายจ่ายที่พิสูจน์ไม่ได้ว่าใครเป็นผู้รับ, รายจ่ายที่เกี่ยวกับการซื้อ การเช่าซื้อ การเช่ารถยนต์นั่งฯ, รายจ่ายเงินประกันสัญญา เงินจอง เงินมัดจำ ฯลฯ
การบรรยายภาษี ธนาคารฯ ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีๆ ละ 2 ครั้ง และในปีนี้เป็นปีที่ 11 โดยได้รับความสนใจจากลูกค้าประชาชนด้วยดีเสมอมา และคาดว่าจะได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเนื้อหาข้อมูลมีความสอดคล้องและเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตประจำวัน จากความคิดเห็นของลูกค้าธนาคารที่เคยร่วมฟังการบรรยายภาษีที่จัดโดยธนาคารหลายๆ ครั้งติดกัน คือ คุณผจงจิตต์ ฉ่ำเลิศวัฒน์ บ.พิพัฒน์การบัญชี กล่าวว่า ตนได้รับความรู้ ความเข้าใจ และสามารถนำไปใช้กับหน้าที่การงานที่ตนรับผิดชอบได้เป็นอย่างดี อีกทั้งได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้องจากเจ้าหน้าที่กรมสรรพากรโดยตรง ส่วนคุณศรีนวล สายสกุล บ.วัฒนาสุขอินเตอร์เนชั่นแนล ผู้เคยเข้าฟังการบรรยาย กล่าวว่า ตนได้ติดตามกิจกรรมของธนาคารมาตลอด โดยเฉพาะการจัดบรรยายภาษีในหัวข้อต่างๆ ที่ผ่านมา สามารถนำมาใช้กับงานที่ทำอยู่ให้มีศักยภาพมากขึ้น ตลอดจนมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นถึงปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นจริง และนำมาพัฒนาภายในองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพด้วย
สำหรับวิทยากรที่ให้ความรู้เรื่องภาษี ธนาคารได้รับเกียรติจากเจ้าหน้าที่กรมสรรพากร คือ คุณสมชาย แสงรัตนมณีเดช ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านกฎหมายภาษี (นิติกร 8) สำนักกฎหมาย และคุณอาทิตย์ ศรัทธาวรสิทธิ์ (นิติกร 5) กลุ่มงานกฎหมาย ดำเนินการบรรยายโดยอาจารย์อาภรณ์ นารถดิลก ที่ปรึกษาพิเศษด้านกฎหมายภาษีอากร ธนาคาร ศรีนคร ณ ห้องประชุมศาลาศรีนครชั้น 2 สำนักงานใหญ่ สวนมะลิ ในวันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม เวลา 09.00-12.00 น. สำรองที่นั่งได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ที่หมายเลข โทรศัพท์ 223 0561, 225 9999 ต่อ 442, 453, 101 หรือ 224 3723--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ