ปี 42 บางจากฯ ไม่มีนโยบายปลดคน ตั้งเป้ารักษาระดับการจำหน่าย

ข่าวทั่วไป Wednesday February 10, 1999 11:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--10 ก.พ.--บมจ.บางจากปิโตรเลียม
บางจากฯ เผย ปี 42 ไม่มีนโยบายลดคน บริษัทฯ มุ่งรักษาระดับการจำหน่ายในตลาดน้ำมัน ควบคู่กับการขยายตลาดค้าปลีกร้านสินค้าชุมชนในสถานีบริการบางจาก ซึ่งจะเป็นประโยชน์ด้านสุขภาพกับผู้บริโภคในเมือง และช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ให้ชุมชน ด้านโรงกลั่นมุ่งพัฒนาสู่มาตรฐานใหม่ มอก. 18000
นายวุฒิชัย นีนาทวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าผลการดำเนินงานในปี 2541 ว่าจากวิกฤตเศรษฐกิจในปีที่ผ่านมา ซึ่งได้มีผลให้การใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในประเทศหหดตัวลง 11% บริษัท บางจากฯ ยังคงสามารถรักษาระดับการจำหน่ายในตลาดค้าปลีกใกล้เคียงกับปี 2540 โดยลดลงเพียง 1.5% สำหรับปี 2542 ในภาวะที่เศรษฐกิจหดตัว บริษัทมีนโยบายเพิ่มประสิทธิภาพระบบจำหน่าย โดยไม่มีนโยบายปลดพนักงาน เนื่องจากบริษัทและพนักงาน ซึ่งเป็นคนไทยทุกคน ได้ร่วมกันทำงานเพื่อช่วยชนบทและคนว่างงานเป็นพื้นฐาน และที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ระมัดระวังการขยายตัวอย่างเป็นขั้นตอน บริษัทดำเนินกิจการทั้งโรงกลั่น และการตลาด มีรายได้เฉลี่ยปีละ 40,000 ล้านบาท โดยมีพนักงานทั้งหมดเพียง 800 คน ซึ่งเป็นจำนวนคนที่น้อยกว่ามากเมื่อเทียบกับกิจการเดียวกัน
บริษัทฯ คาดว่าความต้องการใช้น้ำมันภายในประเทศจะไม่แตกต่างจากปี 2541 นัก โดยในกรณีเศรษฐกิจของประเทศเริ่มฟื้นตัวในปี 2542 ตามการคาดการณ์ของหน่ายงานรัฐ บริษัทฯ มีเป้าหมายเพิ่มการจำหน่าย 3% โดยจะเน้นเรื่องปรับปรุงคุณภาพสถานีบริการ โดยเฉพาะกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพิ่มการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคและส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนอย่างต่อเนื่อง ด้วยการขยายร้านสินค้าชุมชน เพื่อประโยชน์ด้านสุขภาพ และช่วยเพิ่มรายได้แก่ครอบครัวผู้ผลิตในชนบท เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยเรื่องคนว่างงาน
ในด้านกิจการการกลั่น หลังจากที่พัฒนาประสิทธิภาพจนได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 14001 Petroleam Refining มาตรฐานระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมทั่วทุกระบบในโรงกลั่น บริษัทฯจะเข้าร่วมโครงการนำร่องระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย หรือ มอก.18000 ที่จัดโดยสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม (สมอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งจะเป็นกลุ่มแรกๆ ของประเทศไทยที่อยู่ในเกณฑ์ขอรับมาตรฐานนี้ได้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ