ซีเมนส์วางตลาด S25 โทรศัพท์มือถืออัจฉริยะที่เปรียบเสมือนสำนักงานเคลื่อนที่ส่วนตัว

ข่าวทั่วไป Friday July 23, 1999 16:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--23 ก.ค.-- ซีเมนส์ บิสสิเนส คอมมูนิเคชัน ซีสเต็มส์
บริษัท ซีเมนส์ บิสสิเนส คอมมูนิเคชัน ซีสเต็มส์ จำกัด วางตลาดโทรศัพท์มือถืออัจฉริยะรุ่นใหม่ ซีเมนส์ S25" สำหรับนักธุรกิจและคนทำงานรุ่นใหม่ S25 มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา รูปทรงทันสมัย กระชับมือ พร้อมด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานพิเศษที่โดดเด่น อาทิเช่น การเชื่อมต่อเข้าสู่อินเตอร์เน็ต การรับ-ส่งแฟกซ์หรืออีเมล์ และยังสามารถเป็นออร์แกนไนเซอร์ที่จัดตารางบันทึกการนัดหมายทางธุรกิจได้อีกด้วย โทรศัพท์เคลื่อนที่ซีเมนส์ S25 รองรับระบบ GSM 900 และ PCN 1800 และด้วยเทคโนโลยีการแปลงสัญญาณเสียง 3 ระดับ จึงทำให้ S25 ให้คุณภาพเสียงสนทนาที่คมชัดแม้ในขณะใช้งานในช่วงที่มีสัญญาณหนาแน่นบนเครือข่าย
นางสุวรรณี สิงห์ฤาเดช ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ซีเมนส์ บิสสิเนส คอมมูนิเคชัน ซีสเต็มส์ จำกัด กล่าวถึงการเปิดตัวซีเมนส์ S25 ว่า "ซีเมนส์มีเป้าหมายที่จะแข่งขันในตลาดโทรศัพท์มือถือในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยวางตลาดผลิตภัณฑ์ให้หลากหลายครอบคลุมกลุ่มผู้ใช้อย่างทั่วถึงทุกกลุ่ม ในช่วงไตรมาสที่สองที่ผ่านมา เราประสบความสำเร็จจากการวางตลาดซีเมนส์ C25 สำหรับกลุ่มผู้เริ่มใช้โทรศัพท์มือถือและกลุ่มวัยรุ่น ด้วยรูปทรงทันสมัย ขนาดกระทัดรัดและมีน้ำหนักเบา มีจุดเด่นที่เทคโนโลยีในการแต่งเสียงเรียกเข้าได้ตามใจผู้ใช้มาในไตรมาสที่สามนี้ เราวางตลาดซีเมนส์ S25 ให้เป็นหนึ่งในโทรศัพท์มือถือที่อยู่ในกลุ่มไฮเทคซึ่งมีฟังก์ชั่น การใช้งานทางธุรกิจสูงสุดในขนาดเล็กและมีน้ำหนักเบาที่สุดเครื่องหนึ่งในตลาดมือถือปัจจุบัน ฟังก์ชั่นการใช้งานที่โดดเด่นสำหรับเครื่องรุ่นนี้คือ สามารถเป็นออร์แกนไนเซอร์ส่วนตัว สามารถเก็บข้อมูลเกี่ยวกับการนัดหมายและเตือนเมื่อถึงเวลา สามารถเป็นเครื่องคิดเลข สามารถคำนวณค่าเงินสกุลต่างๆ และเก็บรวมรวมนามบัตรไว้ในรูปของนามบัตรอิเล็กทรอนิกส์ได้"
"นอกจากนั้น S25 ยังสามารถเชื่อมต่อเข้ากับอินเตอร์เน็ต* มีโมเด็มในตัว ซึ่งทำให้สามารถรับและส่งแฟกซ์หรืออีเมล์ได้ สามารถแสดงวันและเวลา มีระบบเรียกเข้าแบบสั่น บันทึกข้อความได้นานถึง 20 วินาที สามารถเลือกเสียงเรียกเข้าได้ถึง 40 แบบหรือจะแต่งเสียงเรียกเข้าเองก็ได้ ** และยังมีเกมส์ให้เล่นเพื่อคลายเครียดถึง 3 เกมส์ด้วยกัน ดังนั้นเราจึงมั่นใจว่า S25 จะสามารถตอบสนองความต้องการคนทำงานรุ่นใหม่ที่ต้องการโทรศัพท์มือถือที่สามารถใช้งานทางธุรกิจได้อย่างสมบูรณ์แบบ และเร้าใจในเวลาเดียวกันได้อย่างแน่นอน" นางสุวรรณีกล่าว
คุณสมบัติโดยทั่วไปของซีเมนส์ S25 ประกอบไปด้วยความสามารถในการรองรับเครือข่ายได้ทั้งในระบบ GSM 900 และ PCN 1800 เมกกะเฮิร์ตซ์ พร้อมเทคโนโลยีแปลงสัญญาณเสียงได้ 3 ระดับ (Triple rate voice encoding) เพื่อคุณภาพเสียงสนทนาที่คมชัดยิ่งขึ้น S25 มีขนาดเพียง 117 x 47 x 23.5 มิลลิเมตร น้ำหนักเบาเพียง 125 กรัม (รวมแบตเตอรี่มาตรฐาน) มีหน้าจอสีแสดงผลกราฟฟิคที่กว้างถึง 6 บรรทัด และสามารถเปิดรอรับสายได้นานถึง 160 ชั่วโมง สนทนาต่อเนื่องนานถึง 4 ชั่วโมง*** และยังเก็บหมายเลขโทรศัพท์ได้มากถึง 250 หมายเลข
* บริการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต เป็นบริการที่ขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการเครือข่าย
** ด้วยการใช้ SoftDataLink PRO (ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริม) ทำให้ ซีเมนส์ S25 เป็นสำนักงานเคลื่อนที่ที่สมบูรณ์แบบเมื่อใช้งานร่วมกับพีซีแบบพกพา โดยสามารถรับและส่งแฟกซ์ ข้อมูลต่างๆ หรืออีเมล์ได้อย่างง่ายดายผ่านโมเด็มของโทรศัพท์ นอกจากนั้นยังมีฟังก์ชั่นในการรับและส่งข้อความสั้นๆ (Short Message-SMS) บนโปรแกรมไมโครซอฟท์ Exchange, Outlook หรือ MAPI ซึ่งทำให้สามารถรับและส่งข้อความสั้นๆ เหมือนการรับและส่งอีเมล์ปกติ
การเพิ่มจำนวนรายชื่อในสมุดโทรศัพท์ของซีเมนส์ S25 สามารถทำได้โดยใช้ "Personal Address Book" ของโปรแกรมวินโดวส์ รวมทั้งการใช้งานระบบนัดหมาย "Appointment" บนซีเมนส์ S25 ให้เหมือนกับระบบนี้ในไมโครซอฟท์ Outlook วินโดวส์สามารถทำได้ทั้งในลักษณะที่เคลื่อนย้ายไปและกลับจาก "Personal Address Book" ในโปรแกรมวินโดวส์ได้ และยังทำรายการนัดหมายในโทรศัพท์ ซึ่งนำมาจากตารางนัดหมายใน MS Outlook ที่เป็นพีซีของตนเองก็ได้
นอกจากนั้น การแต่งเสียงเรียกเข้าให้ง่ายขึ้นด้วยฟังก์ชั่น "Ring Tone Editor" ผู้ใช้สามารถแต่งเสียงเรียกเข้าโดยใช้คีย์บอร์ดหรือวิธีแดร็กแอนด์ดร็อป (ลากไอคอนมาวางไว้ในส่วนที่ต้องการ) ถ้าพีซีของผู้ใช้ซีเมนส์ S25 มีซาวด์การ์ดก็สามารถทดลองเล่นเสียงเรียกเข้าที่แต่งไว้ก่อนนำมาโหลดลงบน SoftDataLink PRO สามารถใช้งานร่วมกับระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 95 วินโดวส์ 98 และวินโดวส์ เอ็นที 4.0 ได้ นอกจากนั้น มือถือรุ่นนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกับพีซีผ่านอินฟาเรด ลิงค์ หรือสายเคเบิลได้อีกด้วย
*** เป็นแบตเตอร์รี่มาตรฐาน แต่ถ้าใช้แบตเตอร์รี่แบบไฮ-พาวเวอร์ จะสามารถเปิดรอรับสายได้นาน 320 ชั่วโมงและสนทนาต่อเนื่องนานถึง 8 ชั่วโมง
ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท ซีเมนส์ บิสสิเนส คอมมูนิเคชัน ซีสเต็มส์ จำกัด
Siemens Communication Devices (CD) เป็นแผนกหนึ่งของ Siemens Information and Communication Products Siemens ICP) ดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนาและผลิตอุปกรณ์การสื่อสารทั้งในระบบดิจิตอล และอนาล็อก อาทิ Digital Enhanced Cordless Telecommunications (DECT) โทรศัพท์ระบบดิจิตอล จีเอสเอ็มและเทอร์มินัลสำหรับเข้าสู่เครือข่ายจีเอสเอ็มทั่วโลก ซีเมนส์ครองความเป็นผู้นำในตลาดระบบสื่อสารดิจิตอลแบบไร้สาย โดยมีเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ประมาณ 110 เครือข่ายใน 62 ประเทศทั่วโลก มีผู้ใช้โทรศัพท์มือถือของซีเมนส์อย่างแพร่หลายในประเทศที่ใช้ระบบจีเอสเอ็ม
ซีเมนส์ บิสสิเนส คอมมูนิเคชัน ซีสเต็มส์ เป็นหนึ่งในสาขาของแผนกซีเมนส์ ไอแอนด์ซี (Information & Communication) ซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมของบริษัท ซีเมนส์ เอจี ประเทศเยอรมัน เพื่อวัตถุประสงค์ในการจัดจำหน่ายระบบสื่อสารส่วนบุคคลและเพื่อธุรกิจของซีเมนส์ ซึ่งนับเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ทั้งด้านคุณภาพและความก้าวล้ำทางเทคโนโลยี โดยระบบสื่อสารและอุปกรณ์ที่จำหน่ายได้แก่ เครื่องโทรศัพท์มาตรฐาน ตู้สาขาโทรศัพท์อัตโนมัติ (PABX) ตระกูลไฮคอม ระบบสื่อสารเฉพาะกิจ เช่น Call Center ฯลฯ และโทรศัพท์เคลื่อนที่ดิจิตอลระบบ GSM และ PCN 1800 โดยมีผลิตภัณฑ์ให้เลือกตามความเหมาะสมของขนาดธุรกิจตั้งแต่ขนาดใหญ่ถึงขนาดเล็ก รวมทั้งผลิตภัณฑ์สำหรับการใช้งานส่วนบุคคลและในครัวเรือน ข้อมูลเพิ่มเติมของบริษัท ซีเมนส์ จำกัด และผลิตภัณฑ์ของซีเมนส์ สามารถดูได้จากเว็บไซต์ www.siemenscom.com
สนใจติดต่อ ฝ่ายขายโทรศัพท์มือถือหรือฝ่ายการตลาด อาคารชาญอิสสระทาวเวอร์ 2 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เขตห้วยขวาง กทม. 10320 โทรศัพท์ (02) 715-4000 โทรสาร (02) 715 5031
* บริการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต เป็นบริการที่ขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการเครือข่าย
** การแต่งเสียเรียกเข้าให้ง่ายขึ้นด้วยการใช้ SoftDataLink PRO (ซึ่งเป็นออพชั่นเพิ่มเติม) ทำให้ ซีเมนส์ S25 เป็นสำนักงานเคลื่อนที่ที่สมบูรณ์แบบเมื่อใช้งานร่วมกับพีซีแบบพกพา โดยสามารถรับและส่งแฟกซ์ ข้อมูลต่างๆ หรืออีเมล์ได้อย่างง่ายดายผ่านโทรศัพท์โมเด็มแบบในตัว นอกจากนั้นยังมีฟังก์ชั่นในการรับและส่งข้อความสั้นๆ (Short Message-SMS) ผ่านแอพลิเคชั่นของ MS Exchange, MS Outlook หรือ MAPI ซึ่งทำให้ SMS เป็นเหมือนอีเมล์ปกติ
การเพิ่มจำนวนรายชื่อในสมุดโทรศัพท์สามารถทำได้ทั้งในลักษณะที่เคลื่อนย้ายไปและกลับจาก "Personal Address Book" ในวินโดวส์ได้ และยังทำรายการนัดหมายในโทรศัพท์ ซึ่งโดยนำมาจากตารางนัดหมายใน MS Outlook ที่เป็นพีซีของตนเองก็ได้
นอกจากนั้น ด้วยฟังก์ชั่น "Ring Tone Editor" ถ้าหากผู้ใช้มีเมโลดีของเสียงเพลงต่างๆ ที่อยู่ในพีซี ก็สามารถนำโน้ตเพลงต่างๆ มาใส่ไว้ในเครื่องด้วยคีย์บอร์ดหรือด้วยวิธีการลากมาวางได้ (Drag and Drop) SoftDataLink PRO สามารถใช้งานร่วมกับระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 95 วินโดวส์ 98 และวินโดวส์ เอ็นที 4.0 ได้ นอกจากนั้น มือถือรุ่นนี้ ยังสามารถเชื่อมต่อกับพีซีผ่านอินฟาเรด ลิงค์ หรือสายเคเบิลได้อีกด้วย
*** เมื่อใช้แบตเตอร์รี่แบบไฮ-เพาเวอร์ แต่ถ้าเป็นแบตเตอร์รี่ปกติ จะเปิดรอรับสายได้นาน 200 ชั่วโมงและพูดต่อเนื่องได้ 5 ชั่วโมง--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ