ประเทศไทยเป็น "ประเทศน่าเที่ยวอันดับหนึ่งหนึ่ง" ในสายตาชาวสแกนดิเนเวียน

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday November 19, 1997 17:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 พ.ย.--ททท.
นางสุมณฑา นาครทรรพ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลอนดอน รายงานว่า ประเทศไทยได้รับการเลือกให้เป็น ประเทศที่น่าเที่ยวที่สุดในโลก -Best Tourlst Country In the World จากผลการสำรวจของ บริษัทนำเที่ยว เดนมาร์ก โดยมีการมอบรางวัลไปเมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ Radisson SAS Royal Hotel กรุงโคเปน เฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ซึ่งผลสำรวจในครั้งนี้ สอดคล้องกับผลสำรวจจากบริษัทนำเที่ยวในประเทศสวีเดนและนอร์เวย์ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันให้เห็นว่าประเทศไทยเป็น "ประเทศที่น่าเที่ยวที่สุดในโลก" ตามสายตาของชาวสแกนดิเนเวีย
การสำรวจครั้งนี้จัดทำโดย วารสารท่องเที่ยว "Stand By" โดยความร่วมมือของ สมาคม บริษัทนำเที่ยวของเดนมาร์ก และสมาคมที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอื่น ๆ โดยมีผู้ประกอบการและบริษัทนำเที่ยวตอบแบบสอบถามในครั้งนี้ รวม 560 บริษัท
จากผลการสำรวจครั้งนี้ ประเทศไทยได้รับเลือกเป็น ประเทศที่น่าเที่ยวที่สุดในโลก ด้วยอัตราส่วนร้อยละ 13 ขณะที่สหรัฐอเมริกา ตามมาเป็นอันดับที่ 2 ด้วยอัตราส่วนร้อยละ 12 โดยมีประเทศอิตาลีอยู่ในอันดับ 3 ด้วยอัตราส่วนร้อยละ 10
ระหว่างเดือนมกราคม - เดือนสิงหาคม 2540 นักท่องเที่ยวจากประเทศเดนมาร์กมาเยือนประเทศไทยถึง 35,018 คน เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วถึงร้อยละ 14.8 และ ในปี 2539 มีนักท่องเที่ยวจากกลุ่มประเทศสแกนดิเนเวีย (สวีเดน นอร์เวย์ เดนมาร์ก และฟินแลนด์) ที่มาเยือนประเทศไทยถึง 190,348 คนเพิ่มขึ้นจากปี 2538 ถึงร้อยละ 11.31 ถือว่าเป็นตลาดใหญ่อันดับ 4 ของนักท่องเที่ยวทวีปยุโรปที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ