ซิลิคอน กราฟฟิคส์ฯ จับมือ ไทยเทเลโทรล บุกตลาดราชการและรัฐวิสาหกิจ

ข่าวเทคโนโลยี Monday February 23, 1998 14:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--23 ก.พ.--ซิลิคอน กราฟฟิคส์
ซิลิคอน กราฟฟิคส์ เปิดตัวพันธมิตรธุรกิจรายใหม่ ตั้ง "ไทยเทเลโทรล" เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการ โดยใช้จุดแข็งของความเป็นเอสไอ ในธุรกิจคอมพิวเตอร์ พลิกกลยุทธ์เข้าสู่ตลาดงานประมูลภาคราชการและรัฐวิสาหกิจเต็มสตรีม โฟกัสตลาดปี 41 เน้นเทคโนโลยี/แอพพลิเคชั่นดาค้า ไมนิ่ง เป็นหลัก
นายศรีทอง เจริญกรวิจิตร ผู้จัดการประเทศไทย บริษัท ซิลิคอน กราฟฟิคส์ พีทีอี จำกัด เปิดเผยภายหลังการลงนามในสัญญาแต่งตั้งบริษัท ไทยเทเลโทรล จำกัด ให้เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์รายใหม่ของ ซิลิคอน กราฟฟิคส์ อย่างเป็นทางการ โดยมีวัตถุประสงค์ร่วมในฐานะพันธมิตรธุรกิจ เพื่อเข้าสู่ตลาดลูกค้าภาคราชการและรัฐวิสาหกิจ ส่วนเหตุผลหลักที่เลือก บริษัท ไทยเทเลโทรล เนื่องจากเป็นบริษัทที่มีแผนงานธุรกิจและลักษณะการประกอบการที่เป็น เอสไอ (Systcm Integrator-SI) สามารถสร้างแอพลิเคชั่น และออกแบบการทำงานของระบบคอมพิวเตอร์ได้ตามความต้องการของลูกค้า ทำให้สามารถนำเทคโนโลยีและซอฟต์แวร์ ของ ซิลิคอน กราฟฟิคส์ ซึ่งเป็นระบบเปิด เข้าไปพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพได้ในทุกจุดของระบบคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานอยู่ทำให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด
ขณะเดียวกัน นายศรีทอง ได้เปิดเผยถึง ผลการดำเนินงานของบริษัท นับแต่จัดตั้งบริษัทขึ้นเป็นทางการเมื่อเดือน มกราคม 2540 ว่า มีผลประกอบการที่น่าพึงพอใจ เนื่องจากมีอัตราการเติบโตของยอดขายเมื่อเทียบกับปี 2539 สูงกว่า 50% และคาดการณ์ว่าแผนการดำเนินงานในปีนี้ จะเติบโตไม่น้อยกว่าอัตราข้างต้นอีกด้วย
โดนกำหนดแผนการตลาดผลิตภัณฑ์ของซิลิคอน กราฟฟิคส์ ในปี 2541 ไว้ทั้งหมด 4 กลุ่มประกอบด้วย 1) Data mining หรือ ซอฟต์แวร์ที่จะช่วยในการหาความสัมพันธ์ของข้อมูล ด้วยเวอร์ชั่น MineSet เป็นแอพพลิเคชั่นที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและสนับสนุนด้านข้อมูลธุรกิจให้กับลูกค้านำไปใช้งานได้อย่างทันที เพราะสามารถแสดงข้อมูลภาพ และโชว์ผลสรุปออกเป็นแบบสามมิติได้ ซึ่งได้รับการยอมรับการใช้งานอย่างมากในธุรกิจ บัตรเครดิต ธุรกิจโทรคมนาคม เป็นต้น
"ธุรกิจหลักของ ซิลิคอน กราฟฟิคส์ ในปีนี้ จะเน้นหนักไปที่ MineSet ทั้งนี้บริษัท ได้กำหนดวิธีทำตลาด ในรูปของ ไพล็อตโปรเจ็กต์ ให้กับกลุ่มลูกค้าที่สนใจ ด้วยการเปิดให้ทดลองใช้ระบบโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เนื่องจากระบบนี้จำเป็นต้องสร้างการรับรู้และเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ใช้งานจริงก่อนจึงจะสามารถเข้าใจในตัวผลิตภัณฑ์ได้อย่างดี"
ลำดับที่ 2) Virtual Rcality (VR) หรือเทคโนโลยีการจำลองภาพเสมือนจริง ซึ่งปัจจุบันได้ร่วมกับซอฟต์แวร์พาร์ทเนอร์ Prosoliva จากสวีเดน และมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) จัดตั้ง VR-Center ขึ้นเป็นมหาวิทยาลัย เพื่อใช้ด้านการศึกษา รวมถึงให้บริการบริษัทเอกชนที่สนใจ ด้วยการสร้างหรือจำลองเหตุการณ์เสมือนจริงขึ้นในแต่ละโครงการ ทำให้เข้าใจง่ายขึ้น ก่อนเกิดการปฏิบัติงานจริง เหมาะสมกับธุรกิจทุกด้าน อาทิ อุตสาหกรรมรถยนต์ การวางผังเมือง การจำลองสถานที่ประวัติศาสตร์ เป็นต้น
3) Mcdia Base หรือ มัลติมีเดีย อินฟอร์เมชั่น เซิร์ฟเวอร์ เทคโนโลยีใหม่ เกี่ยวกับระบบ วิดีโอ ออน ดีมานท์ บนเวบ สามารถสร้างระบบปฏิบัติงานผ่านคอมพิวเตอร์ได้ ปัจจุบันมีการติดตั้งทดสอบการใช้งานแล้วที่ ธนาคารกสิกรไทย และ 4)Internet & Intranet ซึ่งเครื่องคอมพิวเตอร์ซิลิคอน เมื่อนำเชื่อมต่อเข้าเครือข่ายอินเตอร์เน็ตเพื่อใช้งาน ทำให้มีระดับความเร็วของ Specweb96 ที่ 6,200 ซึ่งสูงที่สุดในปัจจุบัน
ด้านนายชาญยุทธ์ เจนธัญญารักษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยเทเลโทรล จำกัด กล่าวถึงแผนการทำตลาดภายหลังได้รับสิทธิ์จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ซิลิคอน กราฟฟิคส์ ว่าจะใช้จุดแข็งของระบบคอมพิวเตอร์กราฟฟิคที่มีความคมชัดสูงมาก (High Resolution Graphic) ซอฟต์แวร์ Data Mining และวิดิโอ ออน ดีมานท์ โดยมุ่งไปที่กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ที่ต้องการใช้วิธีตัดต่อภาพยนต์ด้วยระบบคอมพิวเตอร์และระบบงานอื่น ๆ ที่ต้องใช้ความสามารถในการประมวลผลสูง หรือที่เกี่ยวข้องกับการใช้รูปภาพ ทั้งภาพนิ่งและภาพยนต์ ปัจจุบันบริษัทได้ติดตั้งเครื่อง Origin 2000 ของซิลิคอนฯ ในสำนักงานของบริษัทที่อาคารตึกช้าง ชั้น 11 ขณะเดียวกันได้ติดตั้งระบบดังกล่าวในรุ่น Origin 200 และ Origin 2000 ทั้งหมด 20 ระบบให้กับสำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยางทั่วปประเทศรวมจำนวนกว่า 420 เวิร์คสเตชั่น เพื่อใช้ในระบบงานฐานข้อมูล และระบบบัญชีต่าง ๆ ของสำนักงาน
ขอรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ คุณวรรยา เจริญโพธิ์
บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
โทร. 712-5233-4 โทรสาร 712-5355--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ