สนน.เปิดศูนย์ป้องกันน้ำท่วม 1 มี.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Monday February 21, 2005 13:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.พ.--กทม.
นายธีรเดช ตังประพฤทธิ์กุล ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ แจ้งว่า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้ทันฤดูฝนปีนี้ และเพื่อให้การปฏิบัติงานป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถบรรเทาปัญหาความเดือดร้อน ของประชาชนได้ทันเหตุการณ์ สำนักการระบายน้ำ กำหนดจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร ที่ห้องศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม ชั้น 6 อาคารสำนักการระบายน้ำ ศาลาว่าการกทม. 2 ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2548 เป็นต้นไป
ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการจัดตั้งศูนย์ฯนี้ ได้แต่งตั้งและแบ่งหน้าที่รับผิดชอบออกเป็น 3 ฝ่าย คือ 1.ฝ่ายปฏิบัติการ ประกอบด้วยกองระบบท่อระบายน้ำ กองระบบอาคารบังคับน้ำ กองระบบคลอง และกองเครื่องจักรกล 2. ฝ่ายตรวจและติดตามผล ประกอบด้วยสำนักงานจัดการคุณภาพน้ำ และกองพัฒนาระบบหลัก และ 3. ฝ่ายเลขานุการ ประกอบด้วยกองสารสนเทศระบายน้ำ และสำนักงานเลขานุการ
ทั้งนี้ ศูนย์ปฏิบัติการฯนี้จะมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ เพื่อทำหน้าที่ประสาน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการป้องกันและแก้ปัญหาน้ำท่วม รับ และรายงานสภาพปัญหาได้ทันท่วงที ทางวิทยุสื่อสารและวิทยุเฉพาะกลุ่ม รวมทั้งรายงานสภาพอากาศ ปริมาณฝน ระดับน้ำให้ผู้ปฏิบัติงานในสนามทราบสถานการณ์ และให้ข้อมูลข่าวสารแก่สื่อมวลชน เพื่อส่งไปถึงประชาชน ตลอดจนรับแจ้งเรื่องร้องทุกข์ต่างๆเพื่อส่งเจ้าหน้าที่เข้าแก้ไขปัญหาโดยเร็ว เช่น ท่อระบายน้ำอุดตัน หากประชาชนมีปัญหาแจ้งศูนย์ฯได้ที่ โทร. 0-2248-5115,0-2245-6263-4 และ 0-2246-0317-9.-318--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ