"ดิสคัฟเวอรี่ 3" สุดยอดนวัตกรรมยานยนต์ใหม่ ที่งานมอเตอร์โชว์ 48

ข่าวทั่วไป Tuesday March 29, 2005 08:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มี.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ฟรีแลนเดอร์ เอ็กซ์ตรีม, โปรโมชั่นพิเศษและงานแฟชั่นสุดหรูเพิ่มสีสันให้กับ งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 26
แลนด์โรเวอร์ ไทยแลนด์ เปิดตัวดิสคัฟเวอรี่ 3 ต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก โดยกำหนดให้ยานยนต์แห่งอนาคตคันนี้เป็น "พระเอก" ของแลนด์โรเวอร์ ที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 26 ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม - 3 เมษายน 2548 นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวฟรีแลนเดอร์ เอ็กซ์ตรีม และเสนอโปรโมชั่นใหม่เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของฟรีแลนเดอร์ วี 6 เอสอี และเอชเอสอี ได้ง่ายยิ่งขึ้น
ริชาร์ด เฮกห์ ประธานแลนด์โรเวอร์ ไทยแลนด์ กล่าวว่า ดิสคัฟเวอรี่ 3 เปรียบเหมือนเป็นดีเอ็นเอของแลนด์โรเวอร์ และเปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณของการผจญภัย ซึ่งเป็นเครื่องหมายการค้าของแลนด์โรเวอร์ การออกแบบที่โดดเด่นทำให้ดิสคัฟเวอรี่ 3 มีความเป็นแลนด์โรเวอร์อย่างเด่นชัด และไม่มีทางที่จะถูกมองว่าเป็นแบรนด์อื่นไปได้
ดิสคัฟเวอรี่ 3
ดิสคัฟเวอรี่ 3 เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีใหม่ของแลนด์โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่ 3 และหนึ่งในนวัตกรรมล้ำหน้าที่ใช้กับเอสยูวีรุ่นนี้ได้แก่ระบบ Terrain Response เอกสิทธิ์เฉพาะของแลนด์โรเวอร์ ซึ่งช่วยให้การควบคุมการขับเคลื่อนบนทุกเส้นทางเป็นไปอย่างง่ายดาย เพียงหมุนปุ่มควบคุมและเลือกรูปแบบเส้นทาง โดยระบบจะขับเคลื่อนทั้งหมดโดยอัตโนมัติ ตั้งแต่การตอบสนองของเครื่องยนต์ ช่วยเพิ่มสมรรถนะในการขับเคลื่อนแบบออฟโรดที่สามารถปรับสภาพเครื่องยนต์ การส่งกำลังและการบังคับควบคุมรถตามสภาพพื้นผิวถนน 5 แบบ เกียร์แบบอัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมระบบ Intelligent Shift ปรับตำแหน่งตามลักษณะการขับของเจ้าของรถเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ระดับสูงสุดและประหยัดที่สุด
การออกแบบดิสคัฟเวอรี่ 3 ยังเน้นเรื่องประสิทธิภาพการขับขี่สูงสุด ด้วยการทรงตัวและการควบคุมการขับขี่ที่เป็นเลิศ โครงสร้างตัวถังแบบ Integrated Body Frame ซึ่งเป็นพัฒนาการที่ผสมผสานระหว่างตัวถังแบบโมโนค็อก และโครงช่วงล่างแบบเดิม ช่วยให้การขับขี่คล่องตัวและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และให้พื้นที่ใช้สอยภายในที่กว้างขวางที่สุด
ยานยนต์เอสยูวีรุ่นใหม่เอี่ยมคันนี้มีพื้นที่กว้างขวางกว่า แต่รูปทรงภายนอกมีขนาดเท่ากับดิสคัฟเวอรี่รุ่นเดิม ทั้งยังมีพื้นที่จัดเก็บสัมภาระที่จุของได้มาก และมีเบาะที่นั่งขนาดใหญ่ 7 ที่นั่ง ซึ่งสองแถวหน้าจะพับเก็บแนบระดับพื้นเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอย ในเรื่องความปลอดภัย ดิสคัฟเวอรี่ 3 เป็นหนึ่งในรถไม่กี่รุ่นที่ได้รับการจัดระดับ NCAP 5 ดาว
เครื่องยนต์ที่ใช้ยังทรงพลังและเหมาะสมกับการขับขี่ทั้งในกรุงเทพฯ และสภาพถนนในต่างจังหวัด ทั้งเครื่องเบนซิน วี 8 เอชเอสอี ขนาด 295 แรงม้า และเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ TDV6 ขนาด 2.7 ลิตร 190 แรงม้า
"ดิสคัฟเวอรี่ 3 คือยานยนต์ 3 รูปแบบในหนึ่งเดียว คือ เป็นได้ทั้งซีดานชั้นเยี่ยมในวันทำงาน เป็นเอ็มพีวีสำหรับครอบครัวที่ให้ความอเนกประสงค์และเป็นเอสยูวีที่มีสมรรถนะเหนือชั้นสำหรับการขับ สมบุกสมบันเมื่อถึงวันหยุด ผมมั่นใจว่าไม่มีรถรุ่นใหม่คันไหนที่จะมีสมรรถนะสมบูรณ์แบบครบทุกความต้องการได้เหมือนนวัตกรรมยานยนต์ใหม่ของเรา" ริชาร์ด กล่าวเพิ่มเติม
ดิสคัฟเวอรี่ 3 ได้รับรางวัลทรงเกียรติมากมาย และไดรับเสียงตอบรับอย่างล้นหลามในต่างประเทศ รวมทั้งรางวัลยานยนต์แห่งปีจากนิตยสาร WHATCAR? และรางวัลเอสยูวีแห่งปีจากนิตยสาร US Motor Trend ริชาร์ด เฮกห์ มั่นใจว่าผู้บริโภคชาวไทยจะต้องทึ่งกับสมรรถนะที่ไร้เทียมทาน และการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างคุณสมบัติร่วมสมัยและรูปลักษณ์คลาสสิกของเอสยูวีรุ่นนี้
ฟรีแลนเดอร์ เอ็กซ์ตรีม
ผู้ที่ชอบคอมแพ็ค เอสยูวี เราได้นำ ฟรีแลนเดอร์ เอ็กซ์ตรีม สปอร์ตเวอร์ชั่น ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกที่งานในวันนี้ และจะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับลูกค้ากลุ่มนี้ที่ชอบความมันเต็มพิกัด ด้วยการตกแต่งรายละเอียดแบบสปอร์ต อาทิ ล้อแม็กซ์ขนาด 17 นิ้ว บันไดข้าง ฝาครอบล้ออะไหล่ดีไซน์สปอร์ต สปอยเลอร์ด้านหลัง และอื่นๆ อีกมากมาย ลูกค้าที่สนใจสามารถจองฟรีแลนเดอร์ เอ็กซ์ตรีมได้ด้วยราคา 2.26 ล้าน
โปรโมชั่น
สำหรับโปรโมชั่นใหม่ แลนด์โรเวอร์ ไทยแลนด์ เสนอแพ็คเกจดาวน์ต่ำสำหรับฟรีแลนเดอร์ วี 6 ทุกรุ่น รวมทั้ง ฟรีแลนเดอร์ เอ็กซ์ตรีม เพื่อให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายด้วยการผ่อนยาว 60 เดือน เพียงเดือนละ 26,000 บาท โดยเงินดาวน์เริ่มต้นที่ 199,900 บาท โปรโมชั่นดังกล่าวจะสิ้นสุดในวันที่ 3 เมษายน 2548 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของงานมอเตอร์โชว์
แฟชั่นโชว์แห่งศตวรรษที่ 21
นอกจากนี้ แลนด์โรเวอร์ ไทยแลนด์จัดแฟชั่นชุด the 21st Century Glamorous Fashion Show โดยนางแบบชั้นนำ 10 คนที่นำเสนอทั้งแนวโน้มแฟชั่นล่าสุด และเครื่องประดับอัญมณีสุดหรูที่ออกแบบโดยเน้นรูปแบบแห่งศตวรรษที่ 21 เพื่อเป็นการเพิ่มสีสันให้กับงานนี้
เชิญเยี่ยมชมบูธแลนด์โรเวอร์ที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 26 ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม - 3 เมษายน 2548 และทดสอบพลังขับเคลื่อนของนวัตกรรมยานยนต์แลนด์โรเวอร์ แล้วคุณจะรู้ว่าประสบการณ์แห่งการขับขี่ที่แท้จริงเป็นอย่างไร
แลนด์โรเวอร์ ไทยแลนด์ ก่อตั้งขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2544 และจำหน่ายรถพรีเมี่ยมเอสยูวี 3 รุ่นได้แก่ Discovery, Frelander, Range Rover โดยมีตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศใน เชียงใหม่ ภูเก็ต นครราชสีมา และอุดรธานี รวมทั้งอีกห้าแห่งในกรุงเทพฯ คือ บางนา วิภาวดีรังสิต หนองแขม สารสิน และถนนเพชรบุรีตัดใหม่
เสนอข่าวในนาม
แลนด์โรเวอร์ ไทยแลนด์
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
จิราวัฒน์ ภุมรินทร์ (jpoomari@landrover.com)
โทร. 0-2719-9940-2 ต่อ 107
รื่นฤดี ทวีผล (ruanruedee.taweepol@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด โทร. 0-2205-6620--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ