ศูนย์รับฝากฯ เผยลูกค้า 3 ธนาคาร ได้สิทธิพิเศษใช้บริการโอนเงินปันผลเข้าบัญชีธนาคารได้ทันที

ข่าวทั่วไป Monday March 28, 2005 09:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มี.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นางนงราม วงษ์วานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “หลังจากศูนย์รับฝากฯ ได้รับความร่วมมือกับธนาคารพาณิชย์ชั้นนำ 3 แห่ง คือ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคาร กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมโครงการโอนเงินปันผลเข้าบัญชีธนาคาร (e-Dividend) แล้วนั้น
“ตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม 2548 ที่ผ่านมา ศูนย์รับฝากฯ และธนาคารพาณิชย์ ทั้ง 3 แห่งได้ทยอยส่งเอกสารแจ้งไปยังผู้ถือหุ้นที่เป็นลูกค้าของธนาคารพาณิชย์ดังกล่าวรวมกว่า 2 แสนราย ประกอบด้วยหนังสือแจ้งยืนยันการนำเงินปันผลเข้าบัญชีธนาคาร พร้อมเอกสารปิดผนึกของธนาคารซึ่งระบุเลขที่บัญชีของลูกค้าที่จะใช้เป็นบัญชีในการรับโอนเงินปันผล
นางนงรามกล่าวว่า ผู้ถือหุ้นซึ่งเป็นลูกค้าของทั้ง 3 ธนาคาร ที่ได้รับเอกสารดังกล่าวจะได้รับสิทธิพิเศษในการรับบริการ e-Dividend ที่สะดวก รวดเร็วโดยเมื่อได้รับเอกสารแล้ว ผู้ถือหุ้นสามารถใช้บริการได้ทันที โดยไม่ต้องยื่นหลักฐานการสมัครใหม่ และไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ
“เงินปันผลจะโอนเข้าบัญชีธนาคารของผู้ถือหุ้นทันที โดยไม่ต้องแจ้งยืนยันกลับมาแต่อย่างใด ยกเว้นกรณีที่ต้องการแจ้งเปลี่ยนแปลงไปใช้เลขที่บัญชีอื่นในการรับโอนเงินปันผล ไม่ว่าจะเป็นบัญชีของธนาคารใดธนาคารหนึ่งที่ร่วมโครงการนี้หรือบัญชีธนาคารพาณิชย์อื่นที่ไม่ได้ร่วมโครงการ ผู้ถือหุ้นก็สามารถแจ้งเปลี่ยนแปลงเลขที่บัญชีมายังศูนย์รับฝากฯ ได้
ทั้งนี้ บริษัทศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ฯ ยืนยันว่าจะสามารถจ่ายเงินปันผลโดยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารให้แก่ผู้ถือหุ้นซึ่งเป็นลูกค้าของธนาคารดังกล่าวได้ทันฤดูกาลการจ่ายเงินปันผลนี้แน่นอนโดยจะเริ่มมีการโอนเงินปันผลที่จ่ายโดยบริษัทจดทะเบียนเข้าบัญชีของผู้ถือหุ้นได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2548 นี้เป็นต้นไป” นางนงรามกล่าว
ส่วนกรณีที่ผู้ถือหุ้นประสงค์จะขอรับเป็นเช็คเงินปันผลเหมือนเดิม ก็สามารถแจ้งกลับมายังบริษัทศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ฯ ได้ตลอดเวลา
“สำหรับผู้ถือหุ้นที่สมัครใช้บริการโอนเงินปันผลเข้าบัญชีธนาคารผ่านศูนย์รับฝากฯ หรือสมัครใช้บริการกับ โบรกเกอร์มาก่อนหน้านี้ รวมทั้งผู้ถือหุ้นที่เป็นลูกค้าของธนาคารอื่นซึ่งไม่ได้ร่วมโครงการ e-Dividend และได้รับเอกสารเชิญชวนให้รับบริการโอนเงินปันผลเข้าบัญชีของธนาคารอื่นหลังจากแจ้งกับศูนย์รับฝากฯ แล้ว ก็ยังคงใช้เลขที่บัญชีที่ได้เคยแจ้งไว้ เป็นบัญชีสำหรับรับโอนเงินปันผลได้คงเดิม โดยไม่ต้องแจ้งยืนยันใด ๆ” นางนงรามกล่าวสรุป
ผู้ถือหุ้นต้องการตรวจสอบข้อมูลหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ TSD Call Center 0 2229 2888”
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ