หลายสำนักงานเขตจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ 12 สิงหามหาราชินี

ข่าวทั่วไป Monday August 11, 1997 19:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--11 ส.ค.--กทม.
เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ วันที่ 12 สิงหาคม 2540 นี้ หลายสำนักงานเขตของกรุงเทพมหานครได้จัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมพระเกียรติ และถวายเป็นราชสักการะแด่พระองค์ท่าน ดังนี้
เขตห้วยขวาง นายสมชาย จันทนะศิริ ผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง แจ้งว่า เขตฯ จะจัดโครงการเขตเคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ 12 สิงหา ขึ้น ในวันอังคารที่ 12 สิงหาคม 2540 ระหว่างเวลา 9.00-12.00 น. ณ ชุมชนโรงปูน (บริเวณคลังสินค้า บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด) แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง โดยจะให้บริการประชาชนเกี่ยวกับการจดทะเบียนสมรสและรับรองบุตร การให้คำปรึกษาทางด้านทะเบียนครอบครัว การรับเรื่องราวร้องทุกข์ การจัดทำบัตรสงเคราะห์ด้านการรักษาพยาบาลแก่ผู้มีรายได้น้อย การให้คำปรึกษาเกี่ยวกับทะเบียนราษฎร์ ทะเบียนบัตรประจำตัวประชาชน การตรวจสุขภาพ การฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า การตัด-แต่งผม การบริการจัดหางาน และการจำหน่ายสินค้าราคาถูก เป็นต้น
ผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง กล่าวต่อไป ในวันดังกล่าว ทางเขตฯ ได้จัดสมุดลงนามถวายพระนคร เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมลงนามถวายพระพร ด้วย
เขตยานนาวา นายณัฐชัย คทวณิช ผู้อำนวยการเขตยานนาวา เปิดเผยว่า เขตฯ ร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน และกลุ่มพลังมวลชนในพื้นที่เขต จัดงานเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในวันอังคารที่ 12 สิงหาคม 2540 ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ณ บริเวณสนามฟุตบอลหน้าสำนักงานเขตยานนาวา โดยกำหนดให้มีการลงนามถวายพระพร ถวายเครื่องราชสักการะ ถวายพานพุ่มเงิน พานพุ่มทอง และกิจกรรมปลูกต้นไม้ บริเวณถนนรัชดาภิเษก เขตฯ จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และกลุ่มพลังงานมวลชนต่าง ๆ ในพื้นที่เขตร่วมกันถวายความจงรักภักดี โดยพร้อมเพรียงกัน การแต่งกายชุดสากล หรือชุดสุภาพ
เขตดินแดง นายชาญ ภัทรกานต์ ผู้อำนวยการเขตดินแดง เปิดเผยว่า เขตฯ ร่วมกับภาครัฐ และเอกชน จัดโครงการ "12 สิงหา ชาวดินแดงพัฒนาสิ่งแวดล้อม น้อมถวาย" เพื่อเป็นการรณรงค์เชิญชวนประชาชนร่วมใจกันพัฒนาสิ่งแวดล้อมในพื้นที่เขตดินแดง ให้มีความสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย ร่มรื่น สวยงาม และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน โดยจะมีพิธีเปิดโครงการในวันอังคารที่ 12 สิงหาคม 2540 เวลา 08.00 น. ณ บริเวณสนามกีฬาห้วยขวาง เขตดินแดง ซึ่งจะมีการเดินรณรงค์เชิญชวน และพัฒนาสิ่งแวดล้อม การปลูกต้นไม้ใหญ่ จำนวน 400 ต้น และการพัฒนารักษาความสะอาดในด้านต่าง ๆ
ผู้อำนวยการเขตดินแดง กล่าวเพิ่มเติมว่า บรรดาพ่อค้า แม่ค้าบริเวณตลาดเกียรติธงชัย และบริเวณใกล้เคียงพร้อมใจกันหยุดงานเพื่อมาร่วมโครงการนี้โดยเฉพาะ
เขตปทุมวัน นายวินัย เต่าทอง ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน เปิดเผยว่า สมาคมส่งเสริมผู้ค้าเครื่องยนต์และอะไหล่เก่า (เชียงกง) ร่วมกับเขตปทุมวัน จัดกิจกรรมรณรงค์ล้างทำความสะอาดทางเท้าและถนน บริเวณเชียงกง โดยเริ่มตั้งแต่ซอยจุฬา 24-32 ในวันเสาร์ที่ 9 สิงหาคม 2540 ระหว่างเวลา 06.30-10.00 น. มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นเจ้าหน้าที่เขตประมาณ 130 คน เจ้าหน้าที่สมาคม เจ้าของอาคารผู้ประกอบการประมาณ 80 คน โดยมีผู้อำนวยการเขตเป็นประธาน
ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน กล่าวเพิ่มเติมว่า บริเวณเชียงกงเป็นแหล่งค้าเครื่องยนต์และอะไหล่เก่าจึงมีคราบน้ำมันติดอยู่บนทางเท้าและถนนจำนวนมาก เมื่อได้มีการล้างทำความสะอาดสภาพแวดล้อมจะน่าอยู่ เป็นการพัฒนาเพื่อให้ที่อยู่อาศัยดีขึ้น ตามนโยบายของผู้บริหารกรุงเทพมหานครด้วย จึงขอเชิญชวนประชาชนที่พักอาศัยหรือมีสถานประกอบการอยู่บริเวณเชียงกงได้ออกมาร่วมพัฒนารักษาความสะอาดกับสำนักงานเขตตามวัน เวลาดังกล่าว โดยพร้อมเพรียงกัน
เขตมีนบุรี นายทวีศักดิ์ เดชเดโช ผู้อำนวยการเขตมีนบุรี เปิดเผยว่า เขตฯ ร่วมกับประชาชน เด็ก เยาวชน และตัวแทนกลุ่มพลังมวลชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จำนวน 1,000 คน ดำเนินการพัฒนากำจัดวัชพืชริมคลองแสนแสบ พร้อมนำต้นหางนกยูง จำนวน 638 ต้น ลงปลูกบริเวณริมสองฝั่งคลอง เพื่อเพิ่มความร่มรื่น และสร้างสภาพแวดล้อมที่ดี ตามนโยบายผู้บริหารกรุงเทพมหานคร
เขตบางพลัด น.ส.สุวรรณา สมอินทร์ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด กทม.เปิดเผยว่า เขตฯ กำหนดจัดกิจกรรมเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2540 เวลา 09.00 น. นำข้าราชการและลูกจ้างร่วมปลูกต้นไม้ยืนต้น (ต้นประดู่) จำนวน 100 ต้น บริเวณถนนบรมราชชนนี และถนนสิรินธร และจัดวางดอกไม้ประดับ อาทิ ต้นบานชื่น ต้นโกสณ บริเวณแยกถนนบรมราชชนนี เกาะกลางถนนจรัญสนิทวงศ์ หน้าตลาดพงษ์ทรัพย์ หน้าซอยจรัญสนิทวงศ์ 79 ช่วงบางอ้อ เกาะกลางเชิงสะพานกรุงธนฯ ถนนราชวิถี และแยกบางพลัด
ผู้อำนวยการเขตบางพลัด กล่าวต่อไปว่า หลังจากปลูกต้นไม้แล้วเขตฯ ได้จัดพิธีลงนามถวายพระพร เพื่อแสดงความจงรักภักดี ณ บริเวณอาคารสำนักงานเขตบางพลัด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ