บริษัท โบอิ้งเลือกใช้อุปกรณ์เครือข่ายของซิสโก้ มูลค่ากว่า 124 ล้านเหรียญสหรัฐ

ข่าวเทคโนโลยี Friday December 12, 1997 15:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--12 ธ.ค.--บ.ซิสโก้ ซิสเต็มส์ อิงค์
รายงานข่าวจากบริษัท ซิสโก้ ซิสเต็มส์ อิงค์ ผู้นำทางด้านอุปกรณ์ต่อเชื่อมเครือข่ายสำหรับอินเตอร์เน็ตและอินทราเน็ตรายใหญ่ของโลก เปิดเผยว่า "ขณะนี้ บริษัทซิสโก้ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทโบอิ้ง ในการให้บริการเทคโนโลยีด้านสวิตชิ่งและเราเตอร์ของซิสโก้ สำหรับใช้ในการวางระบบเครือข่ายของบริษัทโบอิ้งที่มีสาขากระจายอยู่ทั่วโลก คิดเป็นมูลค่ากว่า 124 ล้านเหรียญสหรัฐ"
นายอัลเลน บัลลิงเกอร์ ผู้จัดการส่วนการจัดการระบบเครือข่าย บริษัท โบอิ้ง กล่าวเปิดเผยว่า "ทางบริษัทกำลังอยู่ในขั้นตอนการทดลองใช้ระบบเครือข่ายซึ่งเป็นระบบที่ใหญ่ที่สุดในโลกระบบหนึ่ง ทั้งนี้จากการที่ธุรกิจของเราเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว เราจึงต้องการต่อเชื่อมแอพพลิเคชั่นบนระบบเครือข่ายได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในส่วนนี้ผลิตภัณฑ์ทางด้านสวิตชิ่งและเราเตอร์ของซิสโก้สามารถซัพพอร์ตระบบเครือข่ายของเราได้ รวมไปถึงประสิทธิภาพในด้านการให้บริการ ทำให้เราตกลงใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของซิสโก้"
ลักษณะการดำเนินธุรกิจของบริษัทโบอิ้งนั้น ต้องการการซัพพอร์ตในเรื่องแอพพลิเคชั่นทางด้านธุรกิจและทางด้านมัลติมิเดีย ซึ่งจะเป็นตัวสนับสนุนการเทรนนิ่งและการทำงานร่วมกันในที่ที่ห่างไกลกันและที่สำคัญก็จะเป็นการเพิ่มความสามารถของระบบเครือข่าย โดยจะมีการใช้อุปกรณ์สวิตชิ่งความเร็วสูงและใช้เทคโนโลยีระบบเครือข่ายแบบกิกะบิต อีเธอร์เน็ต และโซเน็ต (SONET) และระบบเครือข่ายนี้จะสามารถให้บริการแก่พนักงานมากกว่า 225,000 คนทั่วโลก
นายเจย์เชียร์ ยูแอล รองประธาน ฝ่ายธุรกิจเอ็นเตอรไพรส์ บริษัท ซิสโก้ ซิสเต็มส์ กล่าวว่า "บริษัท ซิสโก้มีศักยภาพในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ดำเนินธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ได้ โดยการนำเสนอโซลูชั่นทางด้านแลน สวิตชิ่งที่สามารถขยายงานได้ (scalable) และโซลูชั่นทางด้านเราเตอร์ที่สามารถช่วยให้ลูกค้าบริหารระบบเครือข่ายในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยให้บริษัทโบอิ้งสามารถแข่งขันกับบริษัทคู่แข่งในการดำเนินธุรกิจทางด้านนี้ได้ ซึ่งความน่าเชื่อถือที่ได้รับการพิสูจน์แล้วและประสิทธิภาพของแพลตฟอร์มนั้นจะเป็นพื้นฐานของการประยุกต์ใช้แอพพลิเคชั่นมัลติมีเดียที่มีอยู่
บริษัท ซิสโก้ ซิสเต็มส์ อิงค์เป็นหนึ่งในบริษัทผู้นำรายใหญ่ของโลกในด้านการผลิตและจัดจำหน่ายโซลูชั่นสำหรับอุปกรณ์เชื่อมต่อเครือข่ายทั้งอินทราเน็ตภายในองค์กรและเครือข่ายอินเตอร์เน็ตทั่วโลก และสำหรับผลิตภัณฑ์หลักของซิสโก้ ได้แก่ เร้าเตอร์ทุกขนาด สวิตช์ สำหรับ เครือข่าย LAN และ WAN, Dial-Up Access Server และซอฟต์แวร์จัดการระบบเครือข่าย ซิสโก้ ไอโอเอส (Cisco IOS) ซึ่งถือเป็นหัวใจในการทำงานของผลิตภัณฑ์ทั้งหมดทำให้ระบบเครือข่าย IBM, LAN, WAN เชื่อมต่อกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
โดยมีกลุ่มลูกค้าหลักในประเทศไทยได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, บริษัทเทเลคอมเอเชีย, ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย, การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย, กระทรวงมหาดไทย, กรมตำรวจ เป็นต้น และมีกลุ่มลูกค้าในเอเชียได้แก่ ธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย สายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิค การสื่อสารเกาหลี การสื่อสารสิงคโปร์ เป็นต้น--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ