เดลล์ จับมือไอบีเอ็มประกาศข้อตกลงให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศรวมพลังความสามารถที่เป็นหนึ่งของสองยักษ์คอมพิวเตอร์ระดับโลก

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday October 5, 1999 11:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--5--ต.ค.--เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น
เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จับมือไอบีเอ็มประกาศข้อ ตกลงแต่งตั้ง ไอบีเอ็ม โกลบอล เซอร์วิสเป็นผู้ให้บริการดูแลระบบคอมพิวเตอร์ให้กับลูกค้าที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของเดลล์ ข้อตกลงดังกล่าวมีมูลค่าถึง 6,000 ล้านดอลลาร์ตลอดระยะสัญญา 7 ปี ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมจะได้รับการเปิดเผยในโอกาสต่อไป
การตกลงครั้งนี้เป็นความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างเดลล์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายระบบคอมพิวเตอร์ด้วยการขายตรงชั้นนำของโลก กับไอบีเอ็ม ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศรายใหญ่ที่สุดในโลก ข้อตกลงฉบับนี้เท่ากับเป็นการขยายสายสัมพันธ์ในการจัดให้บริการและยังแสดงความเป็นพันธมิตรระหว่างทั้งสองบริษัทอย่างเป็นทางการด้วย การตกลงครั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจากข้อตกลงกลยุทธ์เทคโนโลยีมูลค่า 16,000 ล้านบาท ที่เดลล์และไอบีเอ็มร่วมกันประกาศไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้ อุปกรณ์ต่างๆ ที่เดลล์นำมาประกอบระบบนั้นอาศัยเทคโนโลยีชั้นนำของไอบีเอ็มเป็นหลัก
ในต้นปีหน้าเป็นต้นไป ลูกค้าภาคธุรกิจภาครัฐ และการศึกษาในสหรัฐฯ ที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของเดลล์ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องโน๊ตบุ๊ค เครื่องตั้งโต๊ะ เวิร์คสเตชั่น เน็ตเวิร์ค เซิร์ฟเวอร์ และอุปกรณ์เก็บบันทึกข้อมูล สามารถขอรับบริการติดตั้งและแก้ไขระบบถึงสถานที่ผ่านการให้บริการของ ไอบีเอ็ม โกลบอล เซอร์วิส ได้ สำหรับข้อตกลงดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายเพื่อขยายการให้บริการให้ครอบคลุมประเทศต่างๆ ทั่วโลกในต้นปีหน้า
"ไอบีเอ็ม โกลบอล เซอร์วิส มีศักยภาพสูงและขอบข่ายที่กว้างขวาง" เควิน โรลลินส์ รองประธานกรรมการบริษัทเดลล์ กล่าวและว่า "ด้วยความสามารถในการให้บริการของไอบีเอ็ม บริการของเรา และจากพันธมิตรร่วมให้บริการทั่วโลกของเรา ได้แก่ Unisys และ GetronicsWang ตลอดจนผลิตภัณฑ์ที่คว้ารางวัลยอดเยี่ยมมากมายของเรา เราจึงสามารถนำเสนอสิ่งที่พิเศษที่สุดแก่ลูกค้าของเรา ข้อตกลงครั้งนี้นอกจากช่วยให้เดลล์สามารถให้บริการครอบคลุมทั่วโลกแล้ว ยังช่วยให้ลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้นในการตัดสินใจใช้โซลูชั่นไอที""ปัจจุบัน เทคโนโลยีสารสนเทศคือหัวใจสำคัญของธุรกิจไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นบริษัทขนาดใหญ่ หรือบริษัทที่เริ่มเข้าสู่อินเตอร์เน็ต" แซมวล เจ.พลามิซาโน รองประธานกรรมการอาวุโส และผู้บริหารกลุ่ม ไอบีเอ็ม โกลบอล เซอร์วิส กล่าวและว่า "ข้อตกลงครั้งนี้จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ของเดลล์ที่ลูกค้าเลือกใช้จะมีเสถียรภาพในการใช้งาน การประมวลผลและปฏิบัติการด้วยประสิทธิ-ภาพสูงสุด"
ปัจจุบันเดลล์มีสำนักงานประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกครอบคลุมตั้งแต่ประเทศออสเตรเลีย บรูไน จีน ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย เกาหลี มาเก๊า มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ในเดือนมกราคม 2539 เดลล์ได้เปิดโรงงานผลิตประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก บนพื้นที่ 238,000 ตารางฟุตที่เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเมื่อเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2539 โรงงานแห่งนี้ได้รับใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม ISO 9002 และในเดือนพฤศจิกายน 2541 เดลล์ได้เปิดโรงงานผลิตขนาด 135,000 ตารางฟุตที่เมือง เซี๊ยะเหมินเพื่อให้บริการในตลาดจีน ผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ที่ทรงประสิทธิภาพของเดลล์ ได้แก่ เครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค และเดสก์ทอป เน็ตเวิร์คเซิฟเวอร์ และเวิร์คสเตชั่น
ท่านสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ ได้โดยตรงผ่านบริการโทรศัพท์ฟรีของเดลล์ที่ โทร. 088 006 009 หรือที่เว็บไซท์ของเดลล์ ที่ http://www.dell.com/ap/.
ในการจัดอันดับบริษัทฟอร์จูน 500 เดลล์อยู่ในอันดับที่ 78 และอยู่ในอันดับที่ 210 ในการจัดอันดับบริษัทยอดเยี่ยมในฟอร์จูน โกลบอล 500 ปัจจุบันเดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่นเป็นธุรกิจระบบคอมพิวเตอร์ขายตรงชั้นนำของโลก ซึ่งพิสูจน์ได้จากรายได้ในช่วง 4 ไตรมาสที่ผ่านมา สิ้นสุด ณ วันที่ 30 กรกฎาคม 2542 ซึ่งมีรายได้ถึง 21,700 ล้านดอลลาร์ เดลล์เป็นผู้ออกแบบ และผลิตสินค้าและให้บริการตามความต้องการของผู้ใช้ และมีอุปกรณ์พ่วงต่อและซอฟต์แวร์ให้เลือกมากมาย
ไอบีเอ็ม โกลบอล เซอร์วิส เป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศรายใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีรายได้ประจำปี 2541 ประมาณ 29,000 ล้านดอลลาร์ ทั้งนี้ หน่วยบริการถือเป็นหน่วยที่มีอัตราการเติบโตสูงสุดของไอบีเอ็ม โดยมีผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 130,000 คนคอยให้บริการลูกค้าใน 160 ประเทศ ไอบีเอ็ม โกลบอล เซอร์วิส เป็นหน่วยงานที่รวบรวมไว้ซึ่ง บริการ ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และวิจัยที่ครอบคลุมหลากหลาของไอบีเอ็มเพื่อช่วยให้บริษัททุกระดับได้ประจักษ์ถึงคุณค่าที่แท้จริงของเทคโนโลยีสารสนเทศ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ