โนเกียเปิดตัวโนเกีย 6100 ซีรี่ส์ รุ่นภาษาไทย

ข่าวเทคโนโลยี Friday February 27, 1998 18:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--27 ก.พ.--โนเกีย
เมื่อเร็ว ๆ นี้ โนเกียได้สานต่อปรัชญาการสร้างสรรค์ "เทคโนโลยีที่สอดคล้องกับชีวิตคุณ" โดยประกาศนำโทรศัพท์มือถือใหม่ล่าสุดในตระกูล "โนเกีย 6100 ซีรี่ส์" รุ่นภาษาไทย ที่สามารถตอบรับกับวิถีชีวิตที่หลากหลายได้อย่างครบครัน มาทำตลาดในไทยแล้ว หลังจากแถลงเปิดตัวทั่วโลกที่ผ่านมาเพียง 2-3 เดือนเท่านั้น
บริษัทโนเกีย โมบาย โฟนส์ จ้าวตลาดและผู้นำเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือระบบดิจิตอลในไทยอย่างต่อเนื่อง ได้ประกาศนำโทรศัพท์มือตระกูลนี้ มาให้บริการลูกค้าในประเทศไทย 2 รุ่นคือ "โนเกีย 6110" ในระบบดิจิตอลจีเอสเอ็ม และ "โนเกีย 6138" ในระบบดิจิตอลพีซีเอ็น 1800
นายกฤษณัน งามผาติพงศ์ ผู้จัดการภาคพื้นประเทศไทยและอินโดจีน บริษัทโนเกีย โมบาย โฟนส์ (เอสอีเอ) พีทีอี เปิดเผยว่า โนเกีย 6100 ซีรี่ส์ เป็นนวัตกรรมครั้งแรก และล่าสุดในเทคโนโลยีของโทรศัพท์มือถือดิจิตอล ด้วยประสิทธิภาพที่เหนือชั้นในเมนูพิเศษที่สามารถเลือกรับสายตามสั่งได้ และยังสามารถเอื้ออำนวยให้ผู้ใช้ติดต่อสื่อสารได้ในรูปแบบต่าง ๆ กัน เพราะเราเชื่อว่าโทรศัพท์มือถือคือสิ่งอำนวยความสะดวกง่ายดายให้กับวิถีชีวิต ซึ่งวิถีชีวิตของผู้คนปรับเปลี่ยนไปตามบทบาทหน้าที่ เราจึงสร้างสรรค์โนเกีย 6100 ซีรี่ส์ขึ้นเพื่อให้ตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของแต่ละคนได้ดั่งใจ"
โนเกีย 6100 ซีรี่ส์ เป็นโทรศัพท์มือถือที่ตอบรับกับการใช้งานในวิถีชีวิตประจำวันได้อย่างแท้จริง ตามแนวคิด "เทคโนโลยีที่สอดคล้องกับชีวิตคุณ" ที่โนเกียยึดมั่นเสมอมา ด้วยการออกแบบที่ได้รับการพัฒนาประสิทธิภาพให้เหนือชั้นกว่าด้วยระบบการเลือกรับสายตามสั่ง โดยเมนูรูปแบบ (profile) ที่ให้คุณเลือกรูปแบบการใช้งานที่เข้ากับทุกสถานการณ์ของชีวิตคุณ เช่น เมื่อคุณอยู่ในสนามกอล์ฟ คุณสามารถเลือกเมนูรูปแบบ สำหรับใช้ในที่กลางแจ้ง เสียงเรียกเข้าก็จะดังเป็นพิเศษ คุณจึงไม่พลาดเรื่องสำคัญ ๆ และเมนูกลุ่มผู้โทร (Caller Groups) ให้คุณจัดกลุ่มเบอร์โทรศัพท์ไว้เป็นหมวดหมู่ โดยเลือกใช้เสียงเรียกเข้า และกราฟฟิคบนหน้าจอที่ต่าง ๆ กัน เพื่อให้ทราบได้ทันทีว่าใครโทรเข้ามา จึงทำให้คุณเลือกได้ว่าจะรับสายหรือไม่รับสายใคร
โนเกีย 6100 ซีรี่ส์ ยังเสนอความล้ำหน้าในการติดต่อสื่อสาร ด้วยระบบแสงอินฟราเรด เพื่อการแลกเปลี่ยนข้อมูลต่าง ๆ กับโทรศัพท์โนเกียรุ่นเดียวกัน อาทิ ชื่อ หมายเลขโทรศัพท์ และข้อความ หรือส่งผ่านข้อมูลไปยังอุปกรณ์สื่อสารอื่น ๆ เช่น เครื่องพิมพ์ที่มีระบบอินฟราเรดเหมือนกันได้อีกด้วย ตลอดจนการรับส่งข้อมูลปฏิทินนัดหมายจากโทรศัพท์เครื่องหนึ่งไปยังอีกเครื่องหนึ่งโดยผ่านระบบรับส่งข้อความสั้นในเครือข่ายผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ
ด้วยนโยบายองโนเกีย ในการมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อกลุ่มลูกค้าเอเชียแปซิฟิค โนเกีย 6100 ซีรี่ส์ จึงมีระบบแสดงหน้าจอหลายภาษา ให้เลือก ได้แก่ ภาษาไทย จีน มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม และอังกฤษ รวมทั้งการรับส่งข้อความสั้น (SMS) เป็นภาษาไทย และอังกฤษ สำหรับลูกค้าชาวไทย
โนเกีย 6100 ซีรี่ส์ ได้รับการออกแบบให้เข้ากับสรีระของผู้ใช้ มีขนาดเล็ก โดดเด่นมีระดับ จับกระชับมือ โดยผังแป้นกดสามารถใช้ได้ด้วยมือเดียว และจัดเมนูรายการเป็นหมวดหมู่ เข้าใจง่าย ตลอดจนหน้าจอกราฟฟิกขนาดใหญ่ ซึ่งแสดงตัวอักษรขนาดใหญ่ "จัมโบ้" ปรับขนาดอัตโนมัติตามจำนวนตัวอักษรเพื่อให้มองเห็นได้อย่างชัดเจน
โนเกีย 6100 ซีรี่ส์ยังโดดเด่นด้วยความสามารถในการรองรับการติดต่อสื่อสารด้านข้อมูลได้อย่างสมบูรณ์ไม่ว่าจะเป็นการรับส่งแฟกซ์ อีเมลล์ และแฟ้มข้อมูลจากคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล โดยผ่าน "โนเกียดาต้าสูท รุ่น 1.2" ซึ่งออกแบบเป็นพิเศษสำหรับโนเกีย 6100 ซีรี่ส์ โดยเฉพาะโดยโนเกียดาต้าสูทรุ่น 1.2 ได้เพิ่มคุณสมบัติต่าง ๆ เข้ามา เช่น ระบบจัดการข้อมูลที่แม่นยำ และระบบสัญญาณเสียง ข้อมูล และแฟกซ์ ให้ใช้งานได้ด้วยหมายเลขโทรศัพท์เดียวกัน และด้วยนวัตกรรม ซอฟต์แวร์เพื่อการสื่อสารไร้สาย โนเกียดาต้าสูทจึงสามารถแสดงได้ทั้งภาษาไทย จีน และอังกฤษ บนโปรแกรมวินโดส์ 95
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ โทร. 642-7055 ต่อ 909 หรือ โทร. 632-8300-7--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ