ให้บริการทันตกรรม ถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จย่า

ข่าวทั่วไป Wednesday October 22, 1997 09:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--22 ต.ค.--กระทรวงสาธารณสุข
วานนี้ (21 ต.ค. 40) หน่วยบริการสาธารณสุขทั้งภาครัฐและเอชน ให้บริการทางทันตกรรม โดยไม่คิดมูลค่าประมาณ 1,170 จุดทั่วประเทศเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พระมารดาแห่งการทันตแพทย์ไทย
นายสรอรรถ กลิ่นประทุม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า วานนี้ตรงกับวันทัตกรรมสาธารณสุข หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน อันได้แก่ กระทรวงสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร กระทรวงกลาโหม กระทรวงมหาดไทย คณะทันตแพทย์ศาสตร์ ทบวงมหาวิทยาลัย มูนิธิ พอ.สว.ทันตแพทย์สมาคมแห่งประเทศไทย และภาคเอกชนจัดเจ้าหน้าที่จำนวน 11,416 คน ประกอบด้วยทันตแพทย์ 1,886 คนเจ้าพนักงานทันตสาธารณสุข 2,200 คน ผู้ช่วยทันตแพทย์ 1,980 คน และบุคลากรอื่นๆ 5,350 คน ออกให้บริการทางทันตกรรมในสถานบริการภาครัฐ 1,070 คน พร้อมกันทั่วประเทศ ได้แก่ ในโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุขทั่วประเทศ 845 แห่ง ศูนย์บริการสาธารณสุขและโรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานคร 67 แห่ง ศูนย์บริการทันตกรรมสังกัดกระทรวงกลาโหม 70 แห่ง คณะทันตแพทย์ศาสตร์ ทบวงมหาวิทยาลัย 7 แห่ง ที่เหลือเป็นหน่วยบริการของเทศบาล ที่มีทัตแพทย์ประจำ ส่วนโรงพยาบาลตำรวจ จะออกให้บริการทันตกรรมเคลื่อนที่ในโรงเรียนตำรวจตระเวณชายแดน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นอกจากนี้ยังมีหน่วยบริการสาธารณสุขจากภาคเอกชนอีกประมาณ 100 แห่ง ร่วมกิจกรรมให้บริการทางทันตกรรมแก่ประชาชนโดยไม่คิดค่าบริการ
ทันตแพทย์ที่ออกให้บริการในครั้งนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นทันตแพทย์ที่ประจำอยู่ในพื้นที่ มีเพียง 10 จุดเท่านั้นที่ขาดทันตแพทย์ คือ ที่โรงพยาบาลบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี โรงพยาบาลปากพลี โรงพยาบาลบ้านนา จังหวัดนครนายก โรงพยาบาลละกานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ โรงพยาบาลค้อวัง จังหวัดยโสธร โรงพยาบาลอรัญประเทศ โรงพยาบาลวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว โรงพยาบาลคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี โรงพยาบาลท่าปลา และโรงพยาบาลพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ ทางมูลนิธิ พอ.สว.ได้ประสานงานในการส่งอาสาสมัครมูลนิธิฯ จำนวน 46 คนช่วยสนับสนุน
ในการนี้ทางกระทรวงสาธารณสุข ได้จัดสรรงบประมาณจำนวน 7.98 ล้านบาท พร้อมอุปกรณ์ที่จำเป็นพร้อมหังสือคู่มือกว่า 5 หมื่นดล่ม แผ่นพับกว่า 1 แสนแผ่น ชุดแปรงสีฟัน-ยาสีฟันกว่า 5 หมื่นชุด ช่วยสนับสนุนในจุดต่างๆ คาดว่าจะให้บริการประชาชนได้กว่า 5 หมื่นคน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ