บีที และ เอทีแอนด์ทีแต่งตั้งเดวิด ดอร์แมนเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารกิจการร่วมทุนระดับโลก

ข่าวทั่วไป Monday March 8, 1999 11:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--8 มี.ค.--บีที
บีที และเอทีแอนด์ทีประกาศแต่งตั้งเดวิด ดอร์แมน เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารกิจการระดับโลกมูลค่า 1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งทั้งสองบริษัทร่วมกันจัดตั้งขึ้น
ดอร์แมน อายุ 45 ปี จะเข้ารับหน้าที่ในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารนี้ ในวันที่ 1 เมษายน 2542 ดอร์แมน มีประสบการณ์คร่ำหวอดในธุรกิจการสื่อสารโทรคมนาคม โดยเมื่ออายุได้เพียง 39 ปีก็ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารอายุน้อยที่สุดของบริษัท แปซิฟิก เบลล์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเบลล์ ก่อนหน้านั้นยังเคยได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ของบริษัท สปรินท์ บิสซิเนส จำกัด สำหรับตำแหน่งล่าสุดที่ดอร์แมนได้รับคือประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท พอยต์คาสต์ จำกัด
เดวิด ดอร์แมน กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสได้เป็นผู้นำของธุรกิจใหม่ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่างบีที และเอทีแอนด์ที จุดแข็งของกิจการร่วมทุนนี้ก็คือได้สามารถจะได้รับประโยชน์จากประสบการณ์และความเป็นผู้นำของบีที และเอทีแอนด์ที ทำให้อยู่ในตำแหน่งได้เปรียบที่จะสร้างรูปแบบตัวอย่างของการติดต่อสื่อสารและบริการระดับโลกที่ใร้ขอบเขตจำกัด และสามารถมอบทางเลือกใหม่แก่ลูกค้าเพิ่มขึ้น”
เซอร์ ปีเตอร์ บอนฟิลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบีที กล่าวว่า “จากผลงานความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมในอดีตของเดวิด สิ่งที่จะธุรกิจร่วมทุนสามารถคาดหมายว่าจะได้รับอย่างแน่นอนก็คือประสบการณ์และความเป็นผู้นำ เดวิดนับเป็นบุคคลที่เหมาะสมที่สุดที่จะบริหารธุรกิจของเราให้ประสบความสำเร็จในตลาดที่มีการแข่งขันสูงอย่างในปัจจุบัน”
ซี. ไมเคิล อาร์มสตรอง ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเอทีแอนด์ที กล่าวว่า “เดวิดนับเป็นบุคคลที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะเป็นผู้บริหารธุรกิจใหม่ของเรา เพราะเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในการสร้างธุรกิจใหม่ที่ประสบความสำเร็จ และบริหารธุรกิจมูลค่าหลายพันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นคุณสมบัติของผู้บริหารที่เราต้องการให้มาดูแลธุรกิจร่วมทุนที่สามารถจะกลายเป็นบริษัทมูลค่า 1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐได้เลยในวันแรกที่เปิดดำเนินกิจการ”
ในตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดของพอยต์คาสต์ ดอร์แมนเป็นผู้นำบริษัทที่ริเริ่มธุรกิจเผยแพร่ข่าวสารผ่านอินเตอร์เนต ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำในธุรกิจนี้ในปัจจุบัน ก่อนหน้านั้น ดอร์แมนดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ของเอสซีบี และเป็นประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแปซิฟิก เบลล์ ระหว่างที่ดำรงตำแหน่งดังกล่าว ดอร์แมนได้ก่อตั้งบริษัทบริการอินเตอร์เนต ซึ่งเป็นบริษัทแรกในเครือเบลล์ที่ทำธุรกิจนี้ ปัจจุบันบริการอินเตอร์เนตก็ยังคงเป็นหนึ่งในบริการที่มีอัตราการเติบโตรวดเร็วที่สุดในตลาดสื่อสารโทรคมนาคม โดยมีผู้ใช้บริการกว่า 400,000 ราย และมีบริษัทย่อยที่ทำหน้าที่ติดตั้งเครือข่ายแยกออกมาต่างด้วย
ดอร์แมนเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการวางกลยุทธ์ที่นำไปสู่การรวมธุรกิจมูลค่า 18,000 ล้านเหรียญสหรัฐระหว่างบริษัท แปซิฟิก เทเลซีส กับเอสซีบี ซึ่งนับเป็นการรวมกิจการบริษัทโฮลดิ้งระดับภูมิภาคในเครือเบลล์เป็นครั้งแรก
หลังจากการรวมกิจการประสบความสำเร็จลงในปี 2540 ดอร์แมนก็ได้รับแต่งตั้งขึ้นดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ของเอสบีซี ขึ้นตรงต่อประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท
ในช่วงระยะเวลา 13 ปีที่ทำงานกับสปรินต์ คอร์ป ดอร์แมนมีหน้าที่รับผิดชอบในการดูแลลูกค้าภาคธุรกิจ ภาครัฐบาล บริษัทสื่อสารโทรคมนาคม และบริษัทบริการข้อมูล ซึ่งเป็นงานในเชิงปฏิบัติการ นอกจากนั้นยังรับผิดชอบงานด้านวิศวกรรมและปฏิบัติการของธุรกิจบริการข้อมูลต่างๆ รวมทั้งบริการสายเช่า บริการ X.25 packet บริการ frame relay บริการ IP และบริการ ATM
บีที และเอทีแอนด์ทีได้ประกาศจัดตั้งกิจการร่วมทุนระดับโลกขึ้น ในเดือนกรกฎาคมของปีที่แล้ว ในระยะแรก เซอร์ เอียน วัลแลนซ์ ประธานกรรมการของบีทีจะรับหน้าที่เป็นประธานกรรมการของบริษัทร่วมทุนดังกล่าว ซึ่งจะรวมสินทรัพย์และกิจการระหว่างประเทศของแต่ละประเทศเข้าด้วยกัน ในจำนวนนี้ก็รวมถึงเครือข่ายระหว่างประเทศ แทรฟฟิกระหว่างประเทศทั้งหมด บริการระหว่างประเทศสำหรับลูกค้าภาคธุรกิจทั้งหมด รวมทั้งบริการคอนเสิร์ต และลูกค้าข้ามชาติในภาคธุรกิจต่างๆ ของบริษัททั้งสอง
นอกจากนี้ บีที และเอทีแอนด์ทียังมีโครงการจะพัฒนาเครือข่ายระดับโลกที่ใช้อินเตอร์เนตโปรโตคอล ซึ่งจะอยู่ภายใต้การดูแลของกิจการร่วมทุน บริษัทแม่ และหุ้นส่วนธุรกิจ กิจการร่วมทุนของบีที และเอทีแอนด์ทีจะเปิดให้บริการภายในปีนี้ หลังจากได้รับอนุมัติจากองค์กรที่เกี่ยวข้องในยุโรปและสหรัฐแล้ว
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คริส คู / ดอรีน แวน โบเวนบางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ โทร. 652 1946-7, 652 0455-6 แฟ็กซ์ 652 1948--จบ--

แท็ก คมนาคม   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ