อย. ใช้แคมเปญโฆษณาร่วมสมัยส่งเสริมสุขภาพคนไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday May 12, 1998 16:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--12 มิ.ย.--สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา
อย. ใช้แคมเปญประชาสัมพันธ์ออกสื่อ 2 ชุด รณรงค์ส่งเสริมสุขภาพคนไทยต้ายภัยเศรษฐกิจ หวังผลให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญในการรักษาสุขภาพโดยไม่ต้องเสียเงินทองมาก เพื่อรับกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปัจจุบัน พร้อมออกรณรงค์ตามสื่อต่าง ๆ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
น.พ.ศิริวัฒน์ ทิพย์ธราดล รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา ในฐานะผู้ดูแลภารกิจด้านการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า จากการที่ อย. เป็นหน่วยงานของรัฐที่มีหน้าที่ในการกำกับดูแลคุณภาพมาตรฐานของผลิตภัณฑ์สุขภาพต่าง ๆ เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค ซึ่งในแต่ละปี อย. จะมีแคมเปญประชาสัมพันธ์เพื่อรณรงค์ให้คนไทยใส่ใจคุณภาพชีวิตของตนเองมากขึ้น สำหรับปี 2541 อย. มีแนวคิดหลัก คือ "ส่งเสริมสุขภาพคนไทยต้านภัยเศรษฐกิจ" ด้วยตระหนักดีว่า คนไทยควรมีการรักษาสุขภาพอนามัยของตนเองให้แข็งแรงอยู่เสมอ แต่การส่งเสริมคุณภาพชีวิตของตัวเองนั้นไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก ยิ่งในยามที่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยต้องการความร่วมมือร่วมใจประหยัดจากคนทั้งชาติ การรักษาสุขภาพและการเสริมแต่งความงามให้ตัวเองก็ควรปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ด้วย ทั้งนี้ อย. ได้มอบหมายให้บริษัท แอ็กซิส-สปา แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด (Axis-Spa Advertising Co.Ltd.) จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ ความยาว 30 วินาที โดยเป็นสื่อโทรทัศน์ 2 เรื่อง คือ ชุด "สวยสู้เศรษฐกิจ" และชุด "แอโรบิก" สื่อประชาสัมพันธ์โทรทัศน์ ชุด "สวยสู้เศรษฐกิจ" จะมุ่งเน้นให้ผู้บริโภครู้จักดูแลรักษาสุขภาพเบื้องต้น อาทิ รับประทานอาหารที่มีคุณประโยชน์ต่อร่างกาย ทำให้ผิวพรรณสวยงาม โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาเครื่องสำอางหรือเครื่องประทินโฉม เพราะวัสดุเหล่านี้ล้วนมี ค่าใช้จ่ายและการเสริมแต่งใบหน้าหรือผิวกายก็เป็นความสวยเพียงชั่วคราว เมื่อลบล้างเครื่องสำอางออกก็เหมือนเราทิ้งเงินไปทุกวัน เนื้อหาขอโฆษณาจึงต้องการบอกว่า ท่ามกลางเศรษฐกิจแบบนี้เงิน ทุกบาททุกสตางค์มีค่ายิ่งนัก และหากอยากสวยอยากสาวก็ควรออกกำลังกายเพื่อให้สุขภาพดีโดย ไม่จำเป็นต้องเสียเงิน
ส่วนชุดที่สองคือ ชุด "แอโรบิก" นั้น มีแนวคิดที่ต้องการชี้แนะให้เห็นว่าการออกกำลังกายสามารถทำได้ง่าย ๆ ภายในบ้าน เช่น การทำงานบ้าน, ถูบ้าน, ซักผ้า, เช็ดทำความสะอาด นอกจากจะประหยัดเงินไม่ต้องเสียเวลาไปศูนย์สุขภาพแล้ว ยังได้พลานามัยสมบูรณ์ให้แก่ตัวเอง และเพิ่มความรักความสะอาดให้กับเคหะสถานของตัวเองอีกด้วย ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้จะใช้แนวเพลงสนุกสนานประกอบกับการบริหารร่างกายโดยใช้วัสดุภายในบ้านเป็นหลัก
น.พ. ศิริวัฒน์ ทิพย์ธราดล รองเลขาธิการฯ กล่าวต่อไปว่า แคมเปญสื่อประชาสัมพันธ์ทั้งสองมีแนวคิดมุมมองใหม่ ๆ ในการรณรงค์ให้คนไทยหันมาปฏิบัติตาม อีกทั้งแนวการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ก็ออกมาในลักษณะของความทันสมัยมากขึ้น พร้อมกันนี้จะมีโลโก้ใหม่ของอย. เป็นกราฟฟิคดีไซน์ทันสมัย เพื่อให้เป็นเอกลักษณ์และง่ายต่อการจดจำของผู้บริโภค พร้อมด้วยสโลแกน คือ อย. คุ้มครอง ห่วงใย ใส่ใจคุณภาพ ซึ่งทั้ง 2 ส่วนจะเป็นรูปแบบที่ติดอยู่ในโฆษณาหรือสื่อประชาสัมพันธ์ทุกสื่อของอย. ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ